[Kỹ năng bán hàng] – Thủ thuật cơ bản để chốt sale hiệu quả

Kỹ năng bán hàng không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chốt sale. Đây còn là nhân tố quan trọng tác động lên hình ảnh doanh nghiệp và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Kỹ năng bán hàng không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chốt sale

1. Kỹ năng bán hàng: “Lắng nghe” 60% và “Giao tiếp” 40%

Khách hàng cần mua sản phẩm mang lại lợi ích cho họ thay vì những chức năng của chúng. Hãy lắng nghe mong muốn của khách hàng và đưa ra lời khuyên thật sự bổ ích. Nên nhớ bán hàng là đang “Lắng nghe” và “Giao tiếp” với khách hàng, hãy khơi gợi câu chuyện để hiểu rõ về nhu cầu của họ. Từ đó giới thiệu sản phẩm phù hợp với mục tiêu mua hàng.

Để rèn luyện kỹ năng bán hàng hãy bắt đầu từ kỹ năng giao tiếp. Đừng chỉ chăm chú quảng cáo hàng loạt sản phẩm của cửa hàng, đôi lúc phải biết nói, lắng nghe và dừng lại đúng lúc. Mục tiêu chính của một nhân viên bán hàng luôn là tìm cách hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trong phạm vi cho phép.

kỹ năng cơ bản để chốt sale

2. Trang bị đầy đủ kiến thức về sản phẩm

Muốn có được kỹ năng bán hàng tốt điều kiện tiên quyết trước tiên bạn phải am hiểu về sản phẩm của mình. Trang bị đầy đủ kiến thức về sản phẩm sẽ giúp những thông tin bạn chia sẻ đáng tin cậy, thuyết phục hơn. Khách hàng sẽ thật sự tin tưởng vào lời tư vấn của bạn, và có ấn tượng tốt về chất lượng sản phẩm.

Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp phải không ngừng nâng cao thêm trình độ, học hỏi thêm kiến thức trong nghành. Vận dụng kiến thức kinh doanh vào quá trình bán hàng thực tế sẽ giúp bạn có nhiều ưu thế để thuyết phục khách hàng mua hàng.

Hiểu rõ sản phẩm - kỹ năng cơ bản để chốt sale

3. Ngôn từ mạnh mẽ, dễ hiểu, ngắn gọn

Khách hàng chỉ tập trung và ghi nhớ 2 đến 3 lợi ích đầu tiên khi được giới thiệu về sản phẩm. Nêu ra càng nhiều lợi ích càng tốt không phải là một quan niệm đúng đắn trong kỹ năng bán hàng. Quá nhiều thông tin được cung cấp cùng lúc khiến khách hàng bối rối, và khó khăn đưa ra quyết định mua hàng.

Người nghe sẽ có xu hướng ghi nhớ nhanh và lâu hơn khi thông tin được truyền đạt đơn giản, dễ hiểu, từ ngữ sử dụng mạnh mẽ tác động trực tiếp đến cảm xúc của họ. Khách hàng dễ bị thuyết phục bởi những lợi ích thiết thực, cụ thể hơn những thông tin mang tính trừu tượng, mơ hồ.

Ví dụ:

“Chiếc lò vi sóng này được trang bị hệ thống tự ngắt điện khi quá tải.” – Sai

“Khi có sự cố về điện xảy ra, chiếc lò vi sóng này vẫn đảm bảo an toàn cho gia đình bạn nhờ hệ thống ngắt điện tự động.” – Đúng

Kỹ năng bán hàng - Ngôn từ mạnh mẽ, dễ hiểu, ngắn gọn

4. Hướng tới lợi ích khách hàng

Trước khi có được kỹ năng bán hàng giỏi hãy nhớ rõ nguyên tắc “khách hàng là thượng đế”. Trong cuộc trò chuyện, bạn phải luôn đi theo hướng suy nghĩ, quan điểm của khách hàng, tránh đề cao sản phẩm của mình quá mức. Luôn sẵn sàng tư tưởng mang đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Xây dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng là một trong những cách tốt nhất thúc đẩy doanh thu bán hàng. Khách hàng luôn sẵn sàng quay lại mua sắm ở những cửa hàng có chất lượng dịch vụ tốt, tạo được sư tưởng, kính trọng với họ.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả