Với 10 triệu đồng, bán gì vào dịp Tết 2018 thu lãi “đậm”?

Những ngày giáp Tết nhu cầu mua sắm tăng cao với số vốn nhỏ khoảng 10 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể “cá kiếm” thêm kha khá tiền tiêu Tết. Trước hết bạn cần xác định sẽ bán gì vào dịp Tết và cách tiếp cận khách hàng như thế nào? Nắm vững hai yếu tố này chắc chắn bạn sẽ thu về một khoản tiền đáng kể trong Tết năm nay.

Với 10 triệu đồng, bán gì vào dịp Tết 2018 thu lãi "đậm"?
Với 10 triệu đồng, bán gì vào dịp Tết 2018 thu lãi “đậm”?

Với số ít, bạn nên kinh doanh các mặt hàng có khả năng quay vòng vốn thật nhanh theo nguyên tắc “mua tận gốc, bán tận ngọn”. Nên lựa chọn các mặt hàng thiết yếu cho ngày Tết như: hoa tươi, trái cây, đồ trang trí nhà cửa, đặc sản vùng miền,…

Việc xác định bán gì vào dịp Tết còn phụ thuộc vào mối hàng và khả năng tài chính của từng người. Ngoài xác định sản phẩm sẽ kinh doanh, bạn cần chú ý thêm các yếu tố khác như khách hàng sẽ mua hàng vào thời điểm nào, mua trước Tết bao nhiêu ngày?

1. Xác định nhu cầu khách hàng

Nguồn vốn hạn hẹp, bạn nên chọn những mặt hàng có giá “bình dân” sẽ dễ tiêu thụ hơn. Đối tượng khách hàng hướng tới là người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng cơ quan, hoặc khách hàng trên mạng xã hội. Xu hướng mua sắm online ngày càng phổ biến, hãy tận dụng các tài khoản mạng mạng xã hội để phát triển công việc kinh doanh.

Kinh doanh hoa tươi không phải là một ý tưởng mới nhưng hoàn toàn có thể kiếm lãi tốt. Các loại hoa như hồng, cúc, đồng tiền,… chỉ cần 3 – 4 triệu đồng tiền vốn. Riêng các loại đắt tiền hơn như hoa ly, hải đường,… cần khoảng 9 – 10 triệu. Theo kinh nghiệm của những người đã có kinh nghiêm buôn hoa, tiền lãi thu về ít nhất khoảng 50%. Để kinh doanh tốt mặt hàng này, bạn phải tìm được chỗ lấy hoa đẹp, giá tốt, và bảo quản cẩn thận.

Nếu có khả năng nấu nướng, các chị em công sở hãy thử sức kinh doanh một số mặt hàng thực phẩm tự làm như mứt Tết, nem, giò chả,.. Mặc dù các sản phẩm này trên thị trường bán rất nhiều nhưng người mua vẫn có xu hướng chọn mua của người quen vì e ngại vấn đề sức khỏe. Nếu tự tin với tay nghề của mình các chị em hoàn toàn có thể kiếm thêm khá nhiều cho mùa Tết này.

Nếu không khéo tay trong việc nấu nướng, bạn có thể chuyển hướng kinh doanh sang “buôn đồ quê”. Những món đặc sản như mứt sấy Đà Lạt, hạt điều trang muối Bình Phước, cam Cao Phong,… luôn nhận được sự yêu thích và “săn lùng” từ nhiều người.

Bán gì vào dịp Tết với số vốn ít - Nên chọn các mặt hàng có thể xoay vòng vốn nhanh
Bán gì vào dịp Tết với số vốn ít – Nên chọn các mặt hàng có thể xoay vòng vốn nhanh

2. Tìm nguồn hàng tận gốc

Tìm nguồn hàng tận gốc để lấy rẻ bởi lấy hàng qua trung gian chắc chắn giá sẽ bị đội lên. Nhiều gia đình có truyền thống làm bánh chưng, bánh tét ngày Tết, mâm ngũ qủa, cây tiền tài lộc, bánh mứt, các món ăn sẵn như dưa muối, dưa kiệu,… để bán Tết. Bạn có thể liên hệ với họ để lấy hàng bán. Hoặc liên hệ với người thân và bạn bè ở những vùng có đặc sản để lấy hàng.

Bán gì vào dịp Tết với số ít - Hãy chọn các mặt hàng thiết yếu có giá "bình dần"
Bán gì vào dịp Tết với số ít – Hãy chọn các mặt hàng thiết yếu có giá “bình dân”

3. Cách tiếp cận khách hàng

Số vốn 10 triệu đồng khá khiêm tốn. Vì vậy, để kinh doanh thành công chắc chắn bạn phải cân nhắc rất nhiều. Ngoài việc xác định sẽ bán gì vào dịp Tết cho phù hợp, bạn còn phải chọn cách bán hàng hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Trước tiên, hãy tận dụng mối quan hệ bạn bè thân thiết sẵn có và phát triển triển thêm kênh bán hàng online. Bạn có thể tận dụng facebook cá nhân, hoặc vào các nhóm, diễn đàn trên mạng để quảng cáo, chào hàng. Nếu muốn phát triển công việc kinh doanh lâu dài, đừng quên lập một trang fanpage riêng để bán hàng, giới thiệu sản phẩm của mình.

Trường hợp không tìm được mặt hàng thích hợp để kinh doanh online, bạn có thể kinh doanh hoa trong dịp Tết. Nếu thuê được một góc nhỏ trong chợ và nguồn hàng tốt, bán hoa từ 20 đến 30 Tết cũng là cách “cá kiếm” rất tiềm năng. Bên cạnh đó, bạn có thể nhập thêm các đồ trang trí nhà cửa, bao lì xì để bán kèm theo để tăng thêm lợi nhuận.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả