Bán hàng trên Instagram- 8 loại bài viết giúp bán hàng hiệu quả trên Instagram

Bán hàng trên Instagram không còn xa lạ nữa, đặc biệt là những shop bán hàng online các ngành như thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm. Bằng chứng là họ đã gặt hái được nhiều thành công với mức lợi nhuận trên cả mong đợi.

Với hơn 800 triệu người dùng hàng tháng, 500 triệu hoạt động hàng ngày và hàng tỉ lượt thích mỗi ngày. Lượng tương tác trên instagram cũng được đánh giá là rất cao, điều này làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời cho các nhà bán lẻ muốn kết nối với người dùng.

Và tất nhiên sự thành công của bạn trên Instagram phụ thuộc phần lớn vào nội dung mà bạn đưa ra. Bạn không thể đăng những quảng cáo hoặc hình ảnh kém chất lượng, nhưng lại mong muốn người theo dõi tăng lên.

Để có được lượng tương tác tốt phục vụ cho công việc bán hàng đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc thường xuyên “xuất bản” nội dung hấp dẫn, thu hút.

Vậy chính xác, những nội dung bạn nên đăng là gì? Dưới đây SUNO tổng hợp ví dụ về các bài đăng luôn nhận được tương tác tốt trên Instagram.

Bán hàng trên Instagram

1. Những ý tưởng thực tế

Cung cấp ý tưởng sáng tạo cho người theo dõi của bạn bằng những ý tưởng có thể áp dụng cho tủ quần áo, nhà riêng, gian bếp,…chắc chắn sẽ giúp bạn nhận được sự tương tác đáng kể trên tài khoản của mình.

Ví dụ: Nếu bán quần áo, tại sao không đăng bài cảm hứng phối trang phục với những thứ có sẵn trong tủ đồ của bạn. Và đừng quên gắn thẻ chúng với hagtag #OOTD để thu hút nhiều người hơn.

Cửa hàng thời trang và làm đẹp ASOS luôn luôn làm điều này và nhận lại kết quả rất tuyệt vời.

Nội dung bài viết về những ý tưởng thực tế

2. Các bài viết tạo động lực và cảm hứng

Không chỉ sử dụng Instagram để đăng hình ảnh sản phẩm, bạn hãy sử dụng nó để truyền bá thông điệp tạọ động lực và truyền cảm hứng.

Tuy nhiên, đối với loại bài viết này bạn nên cân nhắc truyền tải những nội dung có thể khiến người theo dõi nở một nụ cười và không thể không theo dõi trang của bạn.

Thông điệp truyền cảm hứng, tạo động lực

3. Hình ảnh về những người mà khách hàng bạn ngưỡng mộ

Thực hiện một số nghiên cứu, tìm hiểu về khách hàng của bạn. Họ hay nhìn ai? xem hình ảnh của ai?  Họ thường xuyên nói về ai? Bằng cách tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi này, sau đó tìm hình ảnh liên quan mà bạn có thể đăng.

Điển hình như NIKE, thương hiệu này thường đưa hình ảnh của những vận động viên tuyệt vời và họ luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những bài đăng này.

Hình ảnh về những người nổi tiếng, được quan tâm

4. Đằng sau những bức ảnh

Cung cấp cho khách hàng của bạn những gì xảy ra đằng sau hậu trường. Những bài đăng này còn góp phần cung cấp cho khách hàng của bạn một cái nhìn khác về những sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Điều này có thể làm tăng cường mối liên hệ của họ cũng như một ấn tượng nhất định đối với thương hiệu của bạn.

5. Hình ảnh của chính khách hàng

Nếu khách hàng của bạn tích cực muốn thể hiện cách họ sử dụng sản phẩm của bạn như thế nào, bạn có thể yêu cầu họ cho phép repost.

Bằng cách này không chỉ giúp bạn thể hiện sản phẩm của mình ở những gốc độ khác nhau, mà còn giúp bạn tạo niềm tin với những khách hàng đang có ý định muốn sử dụng sản phẩm của bạn.

Việc thường xuyên đăng ảnh từ người dùng của mình chụp khi sử dụng sản phẩm sẽ giúp bạn khẳng định thương hiệu và chất lượng của sản phẩm mình.

Hình ảnh từ chính khách hàng

6. Đề xuất và khuyến mãi

Bạn có thể đăng các bài quảng cáo trên Instagram, miễn là bạn đừng thường xuyên hay liên tục đăng về những quảng cáo.

Ngoài ra số lượng hình ảnh không mang thông điệp quảng cáo nên nhiều hơn quảng cáo, như vậy mọi người sẽ không nghĩ bạn chỉ đang tận dụng Instagram để kinh doanh và bán hàng.

7. Những bài viết có nội dung vui nhộn

Những nội dung hài hước này sẽ càng có giá trị nếu nó có liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn. Do đó, hãy cân nhắc đến việc thể hiện sự hài hước của bạn bằng cách đăng bức ảnh với thông điệp vui nhộn, tích cực.

Những nội dung mang thông điệp vui nhộn, tích cực

8. Không gian đẹp

Hình ảnh những địa điểm tuyệt vời là một trong những hình ảnh được quan tâm và nhận được sự yêu thích nhất định của người dùng Instagram.

Đó là lí do tại sao nếu bạn có một cửa hàng đẹp, hay một sự kiện gì đó sắp diễn ra, hãy cập nhật hình ảnh lên Instagram của bạn.

Bằng cách này không chỉ tạo ra sự thích thú và tương tác mà còn khuyến khích những người theo dõi bạn quan tâm đến những gì diễn ra tại cửa hàng bạn.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả