Sau một thời gian phát triển, Instagram không còn là nơi đơn thuần để chia sẻ những hình ảnh và video đẹp đẽ hay thú vị. Giờ đây, nó đã trở thành một trong những kênh bán hàng online khá phổ biến dành cho giới trẻ. Trong khi Facebook ngày càng trở thành thị trường bán hàng với sức cạnh tranh khắc nghiệt thì bán hàng trên Instagram là một lựa chọn đầy thông minh.
Instagram là gì?
Instagram là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất trên toàn thế giới với hơn 800 triệu tài khoản Instagram đang hoạt động mỗi tháng. Và trong đó tại Việt Nam, hơn 70% người sử dụng Instagram là giới trẻ và họ dành hơn 30 phút mỗi ngày cho mạng xã hội này. Điều này đã khiến Instagram là mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ 2 tại Việt Nam, chỉ sau Facebook.
Tại sao nên bán hàng trên Instagram?
Instagram đang dần trở thành xu hướng và là một trong những mạng xã hội được người dùng ưa thích. Vì thế đây là kênh bán hàng vô cùng tiềm năng, đặc biệt là các mặt hàng dành cho giới trẻ. Từ những thương hiệu lớn, doanh nghiệp đến các cửa hàng bán nhỏ lẻ đều đang đồng loạt triển khai bán hàng trên Instagram. Những lợi thế mà Instagram đang sở hữu dưới đây sẽ khiến bạn hiểu được vì sao nên bán hàng trên đó.
1. Độ tuổi:
Gần 90% người dùng Instagram thuộc độ tuổi dưới 35, trong đó giới trẻ và thanh niên từ 18 – 29 tuổi chiếm đại đa số. Điều này sẽ thích hợp cho các bạn đang kinh doanh sản phẩm (dịch vụ) hướng đến giới trẻ.
2. Sự chủ động:
Gần 50% người dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm trên Instagram. Có nghĩa là họ sẽ chủ động tìm kiếm mua hàng và sản phẩm của bạn.
3. Tỉ lệ tương tác thật cao:
Tỷ lệ tương tác tự nhiên của người dùng Instagram cao hơn ~ 50 lần so với Facebook, các bài viết trên Instagram hiển thị 100% với người dùng. Từ đó giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
4. Nhu cầu mua hàng thật sự:
Theo thống kê, người dùng trên Instagram có gu thẩm mỹ tốt và thu nhập trung bình cao hơn so với Facebook. Thẩm mỹ tốt và thu nhập cao khiến họ có thể đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
Các bước tạo trang cá nhân doanh nghiệp trên Instagram:
Bước 1: Tải xuống (download) ứng dụng Instagram trên Google Play đối với Androi hoặc từ App Store dành cho iOS, hay từ cửa hàng Windows Phone cho Windows Phone.
Sau khi ứng dụng được cài đặt trên điện thoại di động, hãy nhấn để mở ứng dụng. Hoặc bạn cũng có thể truy cập trực tiếp vào website: https://www.instagram.com/ để đăng ký.
Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Instagram lựa chọn Đăng ký với Facebook hoặc Đăng kí bằng Email. Ở đây, SUNO sẽ hướng dẫn bạn tạo tài khoản thông qua Email.
Bước 3: Điền lần lượt thông tin: Địa chỉ email, tên hiển thị, mật khẩu. Tên hiển thị bạn nên để là tên Shop và không chứa dấu và các kí tự đặc biệt. Ở phần phía dưới cho phép bạn thiết lập profile bằng cách thêm tên, số điện thoại và cập nhật ảnh đại diện.
Bước 4: Chọn dấu tích hoàn tất tại trên cùng bên phải màn hình điện thoại.
Liên kết tài khoản quảng cáo Facebook với Instagram:
Bước 1: Bạn truy cập vào phần Cài đặt trên Facebook, sau đó truy cập tài khoản Instagram bên cột trái.
Bước 2: Thêm tài khoản Instagram bên tay phải.
Bước 3: Nhập tên người dùng và mật khẩu Instagram bạn vừa tạo phía trên.
Bước 4: Đây là giao diện khi bạn đã kết nối thành công với Instagram.
Bây giờ thì các bạn đã có thể bắt đầu đăng những hình ảnh và video về sản phẩm bạn muốn bán trên Instagram rồi nhé. Trên đây chỉ là những bước hướng dẫn cơ bản dành cho các bạn mới bắt đầu bán hàng trên Instagram. Bởi vì đặc trưng của Instagram chủ yếu là trải nghiệm về hình ảnh. Vậy nên bạn cần tìm cách sáng tạo và đầu tư cho trang Instagram của mình bằng các hình ảnh, video kèm phụ đề thật đặc sắc và hấp dẫn.
Bằng cách đó sẽ giúp cho bạn xây dựng được thương hiệu của mình một cách trực quan, sinh động, dễ dàng tiếp cận và kích thích người dùng mua hàng hơn. Có thể nói, ở thời điểm này, Instagram vẫn còn là mảnh đất “béo bở” đầy tiềm năng để khai thác và phát triển so với mảnh đất Facebook đã có quá nhiều người đang “đào bới” cạnh tranh trên đó.
Xem thêm: Bán hàng trên Instagram- 8 loại bài viết giúp bán hàng hiệu quả trên Instagram