Chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh: 5 điều nên làm ngay cho cửa hàng của bạn

Mùa Giáng Sinh được xem là sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm và đối với nhiều cửa hàng bán lẻ, doanh thu vào mùa này có thể chiếm đến 30% doanh thu hàng năm.

Nếu bạn là một nhà bán lẻ, thì đã đến lúc để lên cho cửa hàng mình một bản kế hoạch và từng bước thực hiện như thế nào để chuẩn bị cho cơn sốt mua sắm vào dịp lễ sắp đến.

Để giúp các cửa hàng bán lẻ làm được điều này, SUNO đã tập hợp một số nhiệm vụ cần thiết để chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh.

Trang trí cửa hàng dịp Giáng sinh
5 điều nên làm ngay cho cửa hàng của bạn vào dịp lễ Giáng sinh

1. Lên kế hoạch cho mùa lễ Giáng Sinh

Để đảm bảo cho “vẻ ngoài” của cửa hàng bạn mang không khí mùa lễ hội, để có thể thu hút sự chú ý và lôi kéo người mua. Hãy bắt đầu lập kế hoạch những gì bạn cần chuẩn bị cho cửa hàng của mình.

Các vật dụng trang trí: cần tạo sự thu hút cho cửa hàng của bạn bằng những vật dụng trang trí đặc sắc, ấn tượng, mang đậm không khí mùa lễ Giáng Sinh, như đèn màu, biểu tượng đặc trưng mùa lễ như ông già Noel, cây thông,…

Bạn cũng có thể sáng tạo bằng cách trang trí thêm những gói quà với màu sắc nổi bật, bắt mắt.  Hãy tạo ra những thông điệp độc đáo để có thể thu hút sự chú ý của người mua sắm trong dịp lễ.

lên kế hoạch trang trí cho cửa hàng dịp Giáng sinh

2. Đặt hàng đặc biệt cho mùa lễ

Hãy ưu tiên đặt những món quà tặng hoặc hàng hóa theo chủ đề Giáng Sinh. Nếu có thể bạn hãy lên đơn và đặt hàng sớm để đảm bảo rằng bạn có thể dự trữ hàng hóa đáp ứng được nhu cầu kinh doanh của cửa hàng mình vào dịp lễ Noel sắp đến.

Đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn phát hành thẻ quà tặng cho khách hàng, kích thích họ mua sắm. Thẻ quà tặng đặc biệt phổ biến trong mùa Giáng sinh, nên bạn cần nghĩ ra cách thức độc đáo, mới lạ, ấn tượng phù hợp với cửa hàng của bạn.

Nhập hàng cho dịp lễ cuối năm

3. Thuê nhân viên thời vụ để đáp ứng hoạt động của cửa hàng

Nếu bạn cần thuê nhân viên để bổ sung cho cửa hàng mình vào dịp lễ, thì đây là lúc để bạn bắt đầu tìm kiếm, bạn có thể đăng tin tuyển dụng trên các diễn đàn việc làm, thuê lại nhân viên cũ, hay nhờ bạn bè giới thiệu.

Các nhà bán lẻ có thể sáng tạo, không chỉ giới hạn ở những phương pháp tuyển dụng truyền thống. Nếu bạn có sẵn những nhân viên bán hàng rất ưu tú và bạn muốn tìm người giống họ, hãy tìm hiểu sở thích, nơi nghỉ ngơi lý tưởng của những nhân viên đó, nếu một số nhân viên lý tưởng của bạn có niềm yêu thích đối với yoga, thì bạn hãy tìm thấy nhiều người như thế tại lớp học yoga, hãy đăng tin tuyển dụng tại đó.

Thuê nhân viên thời vụ cho mùa lễ cuối năm

4. Củng cố an ninh

Đặc trưng của các ngày lễ là lưu lượng truy cập, mua sắm cao hơn bình thường rất nhiều, điều này có nghĩa là có nhiều cơ hội hơn để trộm cắp. Do đó, cửa hàng bạn cũng cần nghĩ đến vấn đề này, để khách hàng có thể yên tâm mua sắm, cũng như cửa hàng bạn có thể vận hành suôn sẻ.

Hiện nay, có rất nhiều công cụ và công nghệ trên thị trường có thể giúp tăng cường an ninh cho cửa hàng. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng và ngân sách cửa hàng của bạn, bạn có thể cân nhắc đầu tư những thiết bị phù hợp để đảm bảo an ninh cho cửa hàng của mình.

5. Nâng cấp thiết bị bán hàng

Trước khi bước vào mùa mua sắm, hãy đảm bảo rằng các hệ thống công nghệ của bạn có thể xử lý tốt và hiệu quả nhất ngay cả lượng khách hàng quá nhiều.

Điều quan trọng là bạn phải thực hiện và đảm bảo hoàn thiện hệ thống bán hàng của mình trước khi mùa lễ hội diễn ra.

Đối với những cửa hàng bán lẻ, việc áp dụng phần mềm vào bán hàng là điều rất cần thiết, có thể giúp kiểm soát hàng hóa, tồn kho, doanh thu, lợi nhuận,… điều này sẽ giúp chủ cửa hàng có thể kiểm soát công việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả, mà không tốn quá nhiều công sức.

Đối với những cửa hàng bán lẻ, vốn đã tiếp cận và sử dụng phần mềm, thì việc nâng cấp, triển khai phần mềm mới, giúp bạn có thể quản lý luôn cả những chương trình khuyến mãi, thẻ quà tặng,…

Bất kể trong trường hợp nào đi nữa, hãy tìm ra phần mềm quản lý bán hàng mà bạn cần, thiết lập và hướng dẫn chi tiết cho nhân viên của bạn, đảm bảo mọi thứ được hoàn thành trước mùa mua sắm dịp cuối năm.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNOvn

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả