Cách target đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả khi bán mỹ phẩm

Bất cứ ai khi bán hàng online, ít nhiều đều sẽ phải chạy quảng cáo trên Facebook. Đặc biệt, với các shop bán mỹ phẩm thì việc chạy quảng cáo Facebook sẽ càng gặp khó khăn vì mức độ cạnh tranh cao. Do đó, các chủ shop cần biết cách target đối tượng quảng cáo Facebook sao cho chuẩn và hiệu quả.

Phải target đối tượng quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả khi bán mỹ phẩm?
Phải target đối tượng quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả khi bán mỹ phẩm?

Những điều cần lưu ý khi target đối tượng quảng cáo trên Facebook:

Nếu bạn chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook mà tỉ lệ tiếp cận lên đến vài trăm nghìn người, nhưng chỉ toàn thấy like mà không thấy comment hay người mua hàng. Vậy thì bạn cần xem xét lại ngay về cách target đối tượng và content của bài quảng cáo.

Khách hàng của bạn có sở thích và hành vi như thế nào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách bạn target đối tượng quảng cáo. Facebook sẽ dựa trên thông tin bạn đưa ra để cung cấp số liệu tương đối về lượng khách hàng bạn có thể tiếp cận thông qua chiến dịch quảng cáo.

Độ tuổi khách hàng là điều bạn có thể dự đoán được vì sẽ khá tương đồng với tập khách hàng mà shop bạn có. Vị trí địa lý như tỉnh, thành phố nào sẽ đem lại cho bạn lượng khách hàng tương ứng địa điểm có nhiều người dùng Facebook quan tâm đến shop của bạn. Do đó, với độ tuổi và vị trí địa lý bạn có thể lựa chọn ra thông tin cụ thể hơn so với sở thích và hành vi người dùng.

Sau khi có nội dung tối ưu được khách hàng lựa chọn, bạn cần thử nghiệm với các mục tiêu khác nhau. Với cùng một nội dung hiển thị, bạn thiết lập các chiến dịch khác với từng mục tiêu cụ thể để tìm ra gói nào hiệu quả hơn.

Nếu các bạn target quá chung chung, ví dụ như khi target bán quần áo nam công sở thì target nam, độ tuổi 23-30, hay bán mỹ phẩm thì target nữ, có sở thích mua sắm, làm đẹp, spa, độ tuổi từ 18-26…. Target như vậy thì sẽ chả có ai mua hàng của bạn đâu, họ chỉ xem và like thôi. Trong một chiến dịch quảng cáo Facebook, content là quan trọng. Nhưng để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt thì target đúng đối tượng lại là yếu tố then chốt quyết định.

3 tiêu chí để target đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả khi bán mỹ phẩm:

1. Target đối tượng phù hợp và có sở thích phù hợp

Đầu tiên cần xác định đối tượng khách hàng của bạn thuộc dạng có thu nhập như thế nào. Cái này tùy thuộc vào những loại mỹ phẩm bạn đang bán. Nếu bạn toàn bán loại mỹ phẩm cả triệu/sản phẩm trở lên mà cứ target giới tính nữ, tuổi từ 18 -27 thì thất bại hoàn toàn. Lúc này chúng ta cần khoanh vùng đối tượng là ở trung tâm thành phố, thị xã… Vì nếu là các chị em vùng nông thôn, hay vùng xâu, vùng xa sẽ có rất ít người xài đồ mỹ phẩm đến tiền triệu.

Ở thành phố, nhưng cũng không phải chị em nào cũng sẵn sàng chi cả triệu để mua mỹ phẩm. Do đó bạn cần loại trừ những đối tượng này bằng cách chọn những người có thu nhập mức khá trở lên. Vì vậy, bạn nên chọn hiển thị quảng cáo trên các dòng điện thoại đắt tiền.

Nhưng không phải chị em nào có điện thoại đắt tiền cũng có tiền mua mỹ phẩm. Nên chúng ta hãy tiếp tục chọn những người có sở thích spa, làm đẹp hoặc quan tâm đến những nhãn hàng hiệu nổi tiếng. Chẳng hạn như người hay like, check in ở các địa chỉ nhà hàng, quán café nổi tiếng, hay những người có quan tâm đến những khách sạn, resort tầm trung trở lên… Vì tâm lý chung, những người có tiền hoặc có nhu cầu và chịu chi tiền thì họ mới quan tâm đến những vấn đề này.

2. Chọn khung giờ chạy quảng cáo:

Đối tượng của bạn là những người có tiền, thông thường những người đó sẽ phải làm việc với cường độ cao. Vì vậy hãy loại trừ khoảng thời gian trong giờ hành chính ra. Nếu đăng bài trong giờ đó, hầu hết đối tượng nhìn thấy post quảng cáo của bạn sẽ là người nhàn rỗi, sinh viên, học sinh. Như vậy sẽ chỉ làm tốn chi phí theo lượt hiển thị mà không thu được kết quả cao. Theo đó, bạn có thể cài đặt khung giờ chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook như sau:

  • Buổi sáng: Chạy vào 11h – 13h. Vì khung giờ này là mọi người nghỉ trưa chung, các chị em sẽ tranh thủ online rất nhiều)
  • Buổi tối: Chạy 20h – 22h. Đây là khung giờ vàng, vì các chị em đã tan làm, ăn tối xong và bắt đầu online Facebook để lướt Newfeeds.

Ngoài ra, khi chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook bạn có thể tận dụng thêm các trường: Target theo tình trạng hôn nhân, target theo trình độ học vấn, target theo nghề nghiệp/lĩnh vực. Thông thường những người làm các nghề như nghệ thuật, giải trí, truyền thông… sẽ quan tâm làm đẹp nhiều hơn.

3. Chạy test với nhiều nhóm đối tượng quảng cáo khác nhau:

Trước khi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook, chúng ta nên chạy test kiểm thử. Ví dụ như bạn có thể nhắm vào khu vực địa lý để chia. Vì lượng người dùng facebook tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là cao nhất, nên có thể chia thử làm 2 chiến dịch quảng cáo chính theo địa lý. Tiếp đến, bạn chia thành các nhóm theo từng độ tuổi khách hàng.

Hoặc bạn làm theo cách chia của riêng mình để check lại khung giờ đẩy post, đối tượng… Trong trường hợp lượt tiếp cận lớn, hoặc quá ít và tỉ lệ chuyển đổi không cao thì cần xem lại, có thể do target quá nông hoặc quá sâu. Cứ chăm chỉ điều chỉnh chiến dịch test và lặp lại bao giờ cảm thấy ưng ý thì mở rộng. Test nhiều lần như vậy sẽ giúp bạn chia được nhiều nhóm, nhiều target đối tượng quảng cáo phù hợp và chất lượng.

Qua bài viết trên, SUNO hy vọng giúp ích cho bạn phần nào hiểu được cách target đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả. Từ đó có thêm nhiều tư duy về cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook cho mặt hàng mỹ phẩm của bạn. Chúc các bạn tìm được cách quảng cáo phù hợp cho riêng mình và bán mỹ phẩm đắt hàng nhé. Và đừng quên sử dụng Phần mềm quản lý shop mỹ phẩm của SUNO để giúp bạn thêm thành công.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả