Gợi ý các mẫu giỏ quà Tết đẹp hút khách cho cửa hàng

Vào những ngày cuối năm, chắc chắn mọi người bắt đầu có nhu cầu tìm kiếm những giỏ quà Tết để tặng cho gia đình, người thân, đối tác, đồng nghiệp, bạn bè,… Đối với các chủ shop bán lẻ thì không thể bỏ qua việc bán giỏ quà Tết để kiếm lời. Thế nhưng, chủ cửa hàng đã nắm được giỏ quà Tết thì nên có những gì? Những mẫu giỏ quà Tết nào đẹp và hút khách hiện nay? Hãy để SUNO gợi ý cho bạn những mẫu giỏ quà Tết thịnh hành và đẹp mắt giúp hấp dẫn người mua nhé!

Những mẫu giỏ quà Tết đa dạng
Thị trường giỏ quà tết đang bắt đầu sôi động với những mẫu giỏ quà Tết đa dạng

1. Giỏ quà Tết nên có những gì?

Thông thường, trong một giỏ quà Tết nên bày trí từ 5 – 7 món là vừa vặn nhất. Có thể kết hợp giữa các loại đặc sản, hoa quả hay bánh kẹo để tạo nên những giỏ quà Tết sang trọng, đẹp mắt. Nguyên liệu cần tùy chỉnh theo giá tiền khách đặt hay xu hướng chung của người tiêu dùng. Ngoài ra, cũng còn tùy theo đối tượng và ý nghĩa người tặng muốn gửi gắm cho người nhận mà các chủ cửa hàng có thể lựa chọn thành phần khác nhau, để tạo nên giỏ quà Tết phù hợp.

1.1. Vật dụng để đựng quà Tết:

Hầu hết, vật dụng phổ biến nhất dùng để đụng và gói qua Tết chính là giỏ. Bạn nên chọn mua giỏ với nhiều kích thước và hình dạng khác nhau. Từ loại to, trung bình, nhỏ, loại vuông, tròn, chữ nhật, bầu dục,… để phù hợp với từng thành phần gói quà. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có nhiều giỏ với chất liệu khác nhau như mây tre đan, nhựa, da,… Như vậy mới có thể đáp ứng mọi nhu cầu thẩm mỹ cũng như thị hiếu của khách hàng.

Ngoài cách sử dụng giỏ để gói quà Tết thì còn có thể dùng túi đựng quà. Những túi đựng có thiết kế đẹp mắt cùng với màu sắc nổi bật. Kèm theo họa tiết trang trí ngày xuân hoặc các dòng chữ chúc mừng, chúc tết. Cách gói quà này sẽ giúp trao gửi những thông điệp, lời chúc tốt đẹp, ý nghĩa về một năm mới an khang thịnh vượng, hạnh phúc và may mắn tới người được tặng quà một cách dễ dàng hơn.

Ít ai biết rằng, khăn hoặc tấm vải vuông cũng được coi là một trong những vật dụng để gói quà Tết cực kỳ đẹp mắt và đầy sáng tạo. Bạn không nên chọn những chiếc khăn có màu sáng chói mà hãy lựa loại vải mềm, ít nhăn, màu đơn, họa tiết nhẹ nhàng. Dùng những chiếc khắn hoặc vải để gói cẩn thận và tỉ mỉ món quà bên trong.

1.2. Đồ trang trí:

Cách gói quà Tết đẹp thì không thể thiếu nơ và ruy-băng. Đây là điểm nhấn giúp giỏ quà nhìn duyên dáng và bắt mắt hơn. Đối với giấy gói và nơ, bạn cần ưu tiên màu vàng và đỏ để tạo sự nổi bật hoặc màu trắng trong suốt để tạo sự sang trọng. Nếu khéo tay thì bạn hãy tự kết những chiếc nơ xinh xắn để gắn lên giỏ quà. Còn nếu không thì bạn có thể chọn mua nơ làm sẵn.

Ngoài ra, bạn cũng nên thêm vào những đồ trang trí nhỏ xinh như gấu bông, bánh hay sô-cô-la hình thú, kẹo mút nhiều màu,… để tăng thêm tính sáng tạo và độc đáo cho sản phẩm của mình. Có thể trang trí d0ính kèm với giỏ quà tết bằng những tấm thiệp chúc Tết hoặc phong bao lì xì đựng thẻ quà tặng chẳng hạn. 

1.3. Thành phần:

Mặt hàng chính:

Đại đa số các giỏ quà ngày Tết đều phải bao gồm các mặt hàng chính như sau:

  • Thực phẩm ngọt: bánh, kẹo, mứt,…
  • Trái cây tươi/khô: táo, lê, nho,…
  • Đồ uống: rượu, trà, nước yến,…
  • Thực phẩm tốt cho sức khỏe: Tinh bột nghệ, thuốc bổ, nhân sâm,…

Một số gợi ý về thành phần mà các chủ cửa hàng có thể kết hợp để làm ra giỏ quà Tết độc đáo cho khách hàng:

  • Giỏ quà truyền thống rượu vang kết hợp với bánh mứt kẹo
  • Giỏ trái cây kết hợp với rượu hoa quả
  • Giỏ sô-cô-la kết hợp với rượu mạnh hoặc rượu vang
  • Giỏ đồ nguội kết hợp với bia hoặc rượu sâm-panh
  • Giỏ rượu cocktail kết hợp với sô-cô-la hoặc bánh kẹo cao cấp
  • Giỏ quà đồ ăn kiêng kết hợp với sản phẩm 100% tự nhiên cho người già
  • Giỏ quà mỹ phẩm kết hợp với dụng cụ làm đẹp

Ngoài ra, nếu muốn thêm phần độc đáo và thu hút khách hàng thì các chủ cửa hàng có thể chọn những nguyên liệu đặc sản như:

Đặc sản vùng miền:

  • Thịt trâu gác bếp Tây Bắc, cà phê chồn Tây Nguyên, hạt điều,…
  • Rượu, trà, cà phê đặc sản: rượu Phú Lễ Tiến Vua, rượu Sen, rượu Lộc Nhung, trà Shan Tuyết Tây Bắc, cà phê hữu cơ, cà phê chồn
  • Các loại khô: tôm khô Cà Mau, Khô cá Miền Tây, khô bò, bánh phồng tôm
  • Gạo: gạo đặc sản cao cấp như Gạo Romdoul, Gạo Nàng Sen, Gạo dược liệu…

Đặc sản nước ngoài:

  • Đặc sản Campuchia: Lạp xưởng Campuchia, khô cá lóc, cá tra, cá trèn Biển Hồ, khô nhái, khô rắn, Bia Angkor Campuchia
  • Đặc sản Nga: cá khô Nga, rượu vodka Nga, cánh, đùi ngỗng, salami…
  • Đặc sản Ấn Độ: Gạo Basmati, các loại hạt, gia vị cao cấp…

2. Gợi ý mẫu giỏ quà Tết theo từng đối tượng:

Đây là một lưu ý khá quan trọng giúp giỏ quà tạo ra mang đúng ý nghĩa và thông điệp đến người nhận quà. Nếu khách hàng chỉ đặt làm một giỏ quà Tết chung chung, bạn cũng nên khai thác đối tượng mà họ muốn tặng để đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho khách. Một vài đối tượng bạn có thể hướng tới:

  • Mẫu giỏ quà Tết tặng gia đình: Cách gói quà Tết cho đối tượng này bạn nên lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ cho sức khỏe, hay có lợi cho cuộc sống sinh hoạt cho người già và kèm theo một vài sản phẩm khác. Nếu là các ông bố thì nên hướng khách đến những sản phẩm như rượu, bia, bò khô,…
  • Mẫu giỏ quà Tết tặng sếp: Giỏ quà Tết này sẽ chú trọng nhiều đến chất lượng hơn là số lượng, có thể là một chai rượu loại ngon, đặc sản quê, và thêm một vài sản phẩm khác.
  • Mẫu giỏ quà Tết tặng khách hàng, đối tác: Với đối tượng này cần phân ra theo từng nhóm nhỏ, chẳng hạn như giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân,… và hướng khách hàng đến những sản phẩm phù hợp theo từng nhóm.

Tuy nhiên, dù là cho đối tượng nào, giỏ quà biếu Tết cũng cần tạo được sự bắt mắt, sung túc để tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

3. Gợi ý mẫu giỏ quà Tết theo chủ đề:

3.1. Giỏ quà Tết Hoa quả mang ý nghĩa May Mắn:

Có một điều rất thú vị mà không phải ai cũng biết đó là mỗi loại quả lại mang một ý nghĩa riêng. Ví dụ như quả cam quýt mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho cả gia đình, thanh long thể hiện cho sự phát tài phát lộc, quả nho thể hiện cho sự may mắn…

Chính vì thế, từng loại quả sẽ là một lời chúc đến người nhận quà trong dịp năm mới sắp tới. Vậy nên giỏ quà Tết hoa qua theo chủ đều này sẽ mang ý nghĩa chúc năm mới ngày càng tốt đẹp, thêm xanh, thêm an lành.

3.2. Giỏ quà Tết Thực phẩm mang ý nghĩa Đầy đủ:

Đây được coi là là một kiểu giỏ quà Tết truyền thống mà bạn không nên bỏ qua. Sử dụng những vật phẩm như đồ hộp sấy khô, bánh kẹo, cá khô nga, bò khô, gạo nếp ngon,…Bạn có thể chọn nhiều loại thực phẩm khác nhau, tùy vào sở thích ăn uống của người nhận nhé

3.3. Giỏ quà Tết theo chủ đề Phong Thủy:

Chử cửa hàng cũng có thể chọn các sản phẩm theo chủ đề, như cùng tông màu đại diện cho các mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Chỉ cần tìm hiểu và tinh tế một chút để sáng tạo ra những giỏ quà Tết phù hợp với sở thích và nhu cầu của người dùng.

3.4. Giỏ quà Tết phổ thông, truyền thống:

Có thể lựa chọn các thực phẩm quen thuộc như cà phê, trà chanh, bia, nước ngọt. Và các loại bánh kẹo, mứt tết, ô mai, cá khô nga, bò khô, gạo nếp ngon, hạt điều, hạt hướng dương, hạt dưa,…

3.5. Giỏ quà Tết Thực phẩm chúc Sức khỏe:

Giỏ quà tết sức khỏe thường có các sản phẩm thực phẩm chức năng, yến sào, đông trùng hạ thảo, các loại sâm, thuốc bổ quý… Món quà này tựa như một lời chúc sức khỏe đầy ý nghĩa và cả sự quan tâm đặc biệt gửi gắm tới người nhận quà. Đây là một mẫu gói quà Tết đẹp mang với thông điệp rất ý nghĩa “Sức khỏe dồi dào”.

4. Cách gói những mẫu giỏ quà Tết đẹp:

Tiêu chí đầu tiên nếu muốn xếp giỏ quà Tết đẹp là hình dung ra khuôn mẫu mà bạn muốn thực hiện, tiếp đến là tạo điểm nhấn cho giỏ quà.

Sắp xếp giỏ quà Tết hợp lý:

Bạn nên ưu tiên những sản phẩm nặng, to, cao hoặc chiếm nhiều diện tích đặt ở bên dưới và phía sau để làm nền và tăng độ chắc chắn cho giỏ quà. Còn những sản phẩm có trọng lượng nhẹ hoặc có diện tích nhỏ đặt ở bên trên và phía trước. Đồng thời, cách làm giỏ quà Tết đẹp là bạn hãy sắp xếp sao cho cả 2 bên đều có vẻ đối xứng. Những món đồ cao nhất nên đặt ở vị trí chính giữa giỏ tạo ra hình dạng tựa như ngọn tháp với phần đỉnh nổi bật.

Cách gói giỏ quà Tết đẹp thu hút khách:

Sau khi sắp xếp xong các thành phần, bạn cố định gói quà bằng băng dính hoặc súng bắn keo để các thành phần gắn kết với nhau được chắc chắn. Sau đó dùng giấy bóng kính để cố định túi quà tránh va chạm đổ vỡ. Nên lựa chọn những bao bì trong suốt, có màu sắc tươi sáng để tôn thêm vẻ đẹp cho giỏ.

Ngoài ra, hãy nhớ sử dụng dây ruy băng, nơ hay thiệp chúc mừng để trang trí giúp giỏ quà thêm sinh động đẹp mắt. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành một giỏ quà Tết đẹp mắt rồi.

5. Mức giá của những mẫu giỏ quà Tết trên thị trường:

Thị trường giỏ quà Tết luôn phân ra rõ rệt hai dạng quà biếu, bao gồm: gói quà Tết cao cấp và gói quà Tết bình dân. Ngoài sự sang trọng, thể hiện đẳng cấp của các giỏ quà cao cấp thì giỏ quà bình dân cũng được nhiều gia đình chọn lựa. Bởi sự đa dạng về kiểu mẫu cũng như phù hợp với túi tiền.

Theo như khảo sát các mẫu giỏ quà Tết bán ngoài thị trường đều có giá dao động từ 100 nghìn đồng trở lên. Giỏ quà Tết bình dân dao động ở mức giá dưới 700 ngàn đồng. Vô cùng thích hợp với kinh tế của nhiều hộ gia đình. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho việc biếu người quen, khách hàng, gia đình… Tuy giá khá bình dân, nhưng những giỏ quà Tết này vẫn được trang trí khá đẹp mắt, lịch sự. Trong mỗi giỏ quà có đầy đủ các loại bánh kẹo, mứt, rượu trông đầy đặn và may mắn.

Các loại giỏ quà ngày Tết cao cấp giá thường dao động ở mức 3-7 triệu đồng. Giỏ quà cao cấp sẽ được thiết kế sang trọng với các thành phần giá trị. Những loại thực phẩm quý hiếm được bày trí khá bắt mắt với các loại giấy gói sang trọng. Thường bên trong giỏ cao cấp sẽ có rượu đi kèm khiến cho giỏ quà Tết giá trị và sang trọng hơn.

Lời kết:

Chẳng cần suy nghĩ nhiều, bán giỏ quà Tết vào dịp cuối năm luôn là xu hướng kinh doanh cực kỳ ‘hot’. Bất cứ ai cũng có thể nắm bắt và ‘hốt bạc’ từ nó. Qua bài viết này, hy vọng có thể giúp ích cho các chủ cửa hàng trong việc sáng tạo ra những mẫu giỏ quà Tết bắt mắt. Từ đó thu được thật nhiều lợi nhuận nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả