Các yếu tố khiến khách ghé và quay lại quán cafe

Khách hàng đến với quán cafe vì điều gì? Yếu tố nào khiến khách hàng ghé và quay lại quán của mình? Đó luôn là những câu hỏi mà những người kinh doanh cà phê nào cũng mất nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu. Tìm được các yếu tố trọng yếu nhất và phát huy nó để giữ chân được khách thì không lo gì về việc phát triển kinh doanh nữa.

Dưới đây chúng tôi tổng hợp các yếu tố quan trọng nhất theo các chuyên gia trong ngành F&B mà chủ quán cafe có thể tham khảo để áp dụng cho quán của mình.

các yếu tố làm khách ghé và quay lại quán cafe

Vị trí quán

Vị trí quán phải phù hợp với khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng đến. Có vô vàn lý do để bạn chọn một quán cafe nào đó vào một thời điểm cố định. Nhưng yếu tố tiện thường được ưu tiên hơn cả. Tiện vì gần chổ làm, tiện vì không gian yên tĩnh có thể nói chuyện được, tiện vì gần nhà, có không gian cho bọn nhỏ chơi, hay đơn giản hơn quán có phòng không hút thuốc.

Trừ trường hợp quá đặc biệt thì thông thường khách sẽ dễ chọn quán tiện với họ nhất. Và khi nắm được các thói quen đó thì chúng ta dễ dàng khiến khách hàng đó quay lại hơn. Vì vậy, hãy xem lại khách hàng mục tiêu của mình là ai và địa điểm hiện tại đã thật phù hợp với họ chưa

Đồ uống ngon

Một yếu tố khác khiến khách hàng tìm đến cũng như quay lại là đồ uống ngon. Mỗi nhóm khách hàng mục tiêu đều có khẩu vị riêng. Nên từ đó bạn sẽ phải có những điều tiết để phù hợp nhóm khách hàng này. Đừng mang một công thức chung nào đó để về áp dụng lại cho quán của bạn. Có những thứ ở khu vực này áp dụng thành công nhưng ở nơi khác thì lại thất bại.

Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả, hãy làm hài lòng đa số. Muốn biết đồ uống của bạn có ngon không thì cách đơn giản nhất là hỏi khách hàng – đặc biệt là các khách hàng giống với khách mục tiêu bạn hướng đến nhất.

Một lợi thế nữa của đồ uống ngon là quán có thể được cách hàng viral miễn phí bởi những khách hàng trung thành, khó tính.

đồ uống ngon là yếu tố làm khách ghé và quay lại quán cafe

Dịch vụ khách hàng

Khi chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, cái ăn cái mặt không còn là nổi ám ảnh thường trực nữa thì người ta bắt đầu dịch chuyển trên nấc thang nhu cầu. Lúc này thài độ phục vụ và dịch vụ khách hàng là một yếu tố cốt lõi giúp bạn có ấn tượng tốt với khách hàng. Nếu 2 quán tiện như nhau, đồ uống gần gần như nhau hoặc chênh lệch ko nhiều, thì bạn sẽ ghé quán nào? Tất nhiên là quán có dịch vụ khách hàng tốt hơn rồi.

Làm dịch vụ khách hàng không tốn nhiều chi phí, nhưng đòi hỏi kỹ luật và sự kiên trì trong việc đào tạo nhân viên. Ở đây không có chổ cho kiểu làm ăn “mì ăn liền”. Bù lại quán của bạn sẽ nhận được những hiệu ứng rất tốt từ khách hàng, giúp quán giữ khách quay trở lại tốt hơn, đảm bảo doanh thu ổn định.

Thiết kế

Thiết kế quán đẹp không chỉ tạo sức hút ban đầu với khách hàng mà còn làm tăng trải nghiệm tốt của người dùng. Tuy nhiên cần cân nhắc với các yếu tố khác như “khách hàng mục tiêu” để có thiết kế phù hợp cho lâu dài, và ít bị lỗi mốt.

Lưu ý: một trong các vấn đề nan giải của các quán cà phê “thời trang” ngày nay là họ bị lỗi mốt. Từng có thời gian các bạn trẻ ùn ùn kéo đến Urban, giờ thì còn ai nhắc đến nó nữa. 

Không ai ghé lại một quán cafe quá xuề xòa, nhàm chán. Nhưng nếu quá sa đà vào việc thiết kế, làm đẹp quán thì có thể bạn sẽ tốt nhiều chi phí không cần thiết.

Hình ảnh chuyên nghiệp

Trừ khi bạn mở quán cafe vỉa hè thì không bàn tới làm gì. Bạn sẽ ghé lại một quán cafe không có một menu được thiết kế chỉnh chu, tính tiền thì dùng giấy bút chứ?

chuyên nghiệp là yếu tố làm khách ghé và quay lại quán cafe

Việc dùng một phần mềm quản lý quán cafe không chỉ giúp tạo hình ảnh chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, mà qua đó, còn giúp bạn tối ưu vận hành. Đồng thời với các phần mềm hiện đại, bạn có thể thực hiện các chương trình như thẻ thành viên, tích điểm, ưu đãi cho khách hàng cũ – nhờ đó gắn kết với khách hàng tốt hơn.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả