Cách bán hàng online hiệu quả

Bạn đang có ý định mở một gian hàng online, có thể là trên website, facebook hay các diễn đàn, việc bán hàng online đang được xem là một xu thế tất yếu vào thời đại của internet và thông tin như hiện nay. Tuy nhiên, vì đã có quá nhiều nên sự cạnh tranh là khó tránh khỏi. Để có sự khởi đầu tốt, bạn cần có chiến lược rõ ràng. Tham khảo những cách bán hàng online hiệu quả của Suno để việc  bán hàng được suôn sẻ và thuận lợi.

5 cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
6 cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

1. Tặng hàng cho những người uy tín trên mạng xã hội

Đây được xem là chiến lược PR mang sản phẩm đến nhiều người, nếu bạn có lợi thế  mối quan hệ với những người viết blog, nhà báo, doanh nhân hay chỉ đơn giản chỉ là một người nổi tiếng có ảnh hưởng đến cộng đồng mạng, thì thật tuyệt vời vì đa phần họ sẽ có số lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội và cả những “fan” trung thành tương tác với những bài viết, cảm nghĩ của họ.

Việc gửi sản phẩm của mình cho những người có tầm ảnh hưởng lớn này sẽ giúp bạn khẳng định được vị thế, chất lượng, uy tín sản phẩm của mình.

Nếu bạn không có những mối quan hệ ngay từ ban đầu, thì hình thức này thường sẽ mất một khoản phí, nên bạn hãy cân nhắc về mức độ đầu tư kinh doanh của bản thân để đưa ra quyết đinh.

Cách bán hàng online đắt khách
Cách bán hàng online đắt khách

2. Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm

Kênh bán hàng online được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay đó là Facebook, việc đầu tiên để bán hàng, bạn cần thu hút khách hàng. Theo khảo sát, những hình ảnh đăng tải trên Facebook thường sẽ thu hút nhiều lượt truy cập hơn những trạng thái cập nhật bằng chữ thông thường.

Bên cạnh đó, để khách hàng lưu lại tại trang bán hàng của bạn thì việc đầu tư hình ảnh sản phẩm là điều thiết yếu và vô cùng cần thiết, bạn có thể dùng hình ảnh, video,… sản phẩm được thể hiện càng chi tiết sẽ giúp bạn kinh doanh thuận lợi hơn.

Bí quyết bán hàng online hiệu quả - đầu tư vào hình ảnh

3. Tối ưu giá của sản phẩm

Có thể nói hầu như bất kì mặt hàng nào từ thời trang nam nữ, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ ăn vặt,…bạn đều có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng xã hội. Để chiếm ưu thế, để mọi người biết đến sản phẩm, bạn có thể xem xét đưa ra một ” mức giá cạnh tranh” tương xứng với chất lượng sản phẩm của mình.

Một điều thực tế rằng, khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Trước hết, bạn cần khảo sát thị trường, nhu cầu và cả khảo sát giá bán của đối thủ. Điều quan trọng nhất là bạn cần đưa ra mức giá hợp lý, thỏa mãn khách hàng, khi đó sản phẩm của bạn sẽ được mọi người đón nhận và ủng hộ.

Bạn cũng có thể áp dụng chiến lược với giá dùng thử, hay phân nhỏ giá cả theo số lượng, trọng lượng của sản phẩm.

cách bán hàng online cho người mới bắt đầu
Cách bán hàng online cho người mới bắt đầu

4. Thường xuyên có chương trình khuyến mãi thời gian ngắn

Bạn cần tăng tương tác với khách hàng và càng nhiều người biết đến sản phẩm của bạn càng tốt. Do đó, đinh kì hàng tuần, hàng tháng bạn hoàn toàn có thể tổ chức những trò chơi nhỏ, hay khuyến mãi ngắn hạn cho khách hàng.

Bằng cách tận dụng các tính năng cơ bản trên Facebook như “like” (yêu thích) , “share” (chia sẻ), “tag” (gắn thẻ bạn bè vào bài viết). Bạn có thể đưa ra luật chơi, tìm khách hàng may mắn bằng cách chọn ngẫu nhiên hay căn cứ vào thể lệ trò chơi hoặc tạo một minigame thú vị. Đây là cách bán hàng online hiệu quả giúp thu hút được lượng khách hàng đáng kể.

Bí quyết bán hàng online hiệu quả - thực hiện các chương trình giảm giá

5. Đội ngũ nhân viên phục vụ bán hàng chuyên nghiệp, tận tâm

Bất kể bán hàng online hay bán hàng trực tiếp tại cửa hàng thì bên cạnh chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ cũng quyết định đến việc khách hàng có quay lại hay không.

Đa phần khách hàng chọn lựa hình thức mua hàng online để tiết kiệm thời gian, thế nên việc tương tác trả lời thắc mắc khách hàng kịp thời là điều vô cùng cần thiết. Bởi bạn biết đấy, cùng một sản phẩm, nhưng “người người bán, nhà nhà bán”, thì khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng cơ hội với bạn thì chỉ có một.

Bí quyết bán hàng online hiệu quả - có đội ngủ nhân viên nhiệt tình

6. Giới thiệu sản phẩm của bạn theo cách riêng của bạn

Hãy đặt mình vào vị trí người mua hàng, cảm nhận những băn khoăn, vấn đề của họ để từ đó bạn có thể phục vụ họ một cách chu đáo nhất, đây là cách nhanh nhất để nắm bắt tâm lý khách hàng.

Không ai am hiểu sản phẩm bạn tường tận bằng bản thân bạn, nên thay vì chỉ tập trung tung hô, nói quá vấn đề, gây shock. Bạn nên có những chia sẽ chân thành về sản phẩm của mình, có thể là quá trình làm ra nó, cảm nhận của khách hàng về sản phẩm của bạn. Hay đơn giản là những tính năng, công dụng tuyệt vời mà sản phẩm bạn mang lại.

Cách bán hàng online hiệu quả với bất kì mặt hàng nào, thì việc tạo niềm tin cho khách hàng là điều vô cùng quan trọng.

cách bán hàng online không cần vốn

Trên đây là những cách bán hàng online hiệu quả, đơn giản. Các shop có thể dễ dàng áp dụng để gia tăng doanh thu cho cửa hàng của mình.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả