10 bí quyết tăng lượng follow trên Instagram cửa hàng

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, các cửa hàng online trên Instagram mọc lên như nấm sau mưa, muốn cửa hàng của bạn thật sự nổi bật và thu hút được lượng khách hàng tốt không còn chỉ dựa vào chất lượng, giá thành sản phẩm mà còn phải có những nội dung chỉn chu. Giữ một tài khoản Instagram đẹp đẽ, chỉn chu, dễ thu hút follower thường tốn rất nhiều công sức, đặc biệt trong thời buổi ‘người người, nhà nhà’ đua nhau từng số like, số follower.

Tuy nhiên cuộc chơi nào cũng có luật lệ của nó, bạn vẫn có thể trở thành ‘vua follower’ nếu vận dụng thật tốt 10 bí quyết sau:

1. Chọn đúng loại smartphone

Nếu bạn là người bận rộn và luôn luôn có cơ hội tiếp cận với những điều thú vị, hãy nghĩ tới iPhone. iPhone sẽ giúp bạn chỉnh sửa nhanh và đăng tải trực tiếp với chất lượng khá tuyệt vời.

1-Pick-Device

Ngược lại, nếu bạn cần nhiều thời gian chăm chút cho bức ảnh, Android có thể là lựa chọn tốt hơn bởi khả năng đồng bộ với các thiết bị khác khá tiện lợi.

2. Có đủ các app cần thiết

Có 3 ứng dụng mỗi Instagrammer đều cần phải có: một app làm watermark để giữ bản quyền cho ảnh, app cắt ghép hình để có được những hình ảnh sản phẩm chi tiết hơn.

3. Chọn ảnh đại diện hợp lý

3-Profile-Picture

Ảnh đại diện tạo nên ấn tượng đầu tiên cho toàn bộ tài khoản của bạn. Vì thế hãy chọn một bức ảnh đơn giản, chuyên nghiệp và tránh các dòng chữ quá phức tạp.

4. Đặt bio ngắn gọn, dễ hiểu

4-Bio

4-5 dòng là độ dài vừa phải cho một bio ấn tượng. Chỉ sử dụng Emoji khi thực sự cần thiết và nhớ thêm một câu gợi ý follow ở cuối.

5. Chỉ đăng ảnh chất lượng

Dù bạn có muốn thế nào, hãy nhớ chỉ một bức ảnh kém chất lượng cũng có thể khiến số follower sụt giảm đáng kể. Độ phân giải tối thiểu của một bức ảnh tốt trên Instagram là 1080 x 1080, cùng với hiệu ứng ánh sáng và bố cục tốt sẽ dễ dàng giúp bạn ‘câu like’.

6. Đừng quên caption

6-Captions

Caption cũng quan trọng tương đương với chất lượng bức ảnh. Hãy dành thời gian nghĩ ra một vài dòng chữ thú vị, hoặc đơn giản dùng gợi ý của app xem sao.

7. Hashtag là chìa khóa để các follower tìm tới bạn

7-Hashtags

Hãy đảm bảo mỗi bức ảnh đều được hashtag cẩn thận để các follower dễ dàng tìm thấy bạn. Chọn những hashtag có độ phổ biến cao thay vì các hashtag ngẫu hứng không mấy ai quan tâm.

8. Chỉ post ảnh trong những thời gian nhất định

8-Posting-Times

8-11h sáng, 2-4h chiều, 7-9h tối là những khung giờ vàng để post ảnh và hi vọng có nhiều người theo dõi bạn. Không ai thức dậy vào nửa đêm để like cho bạn cả và khi họ tỉnh dậy vào sáng hôm sau, ảnh của bạn đã ‘tan’ vào News feed mất rồi.

9. Giữ tần suất đăng ảnh thường xuyên

Với một tài khoản mới bắt đầu, 1-2 ảnh/ ngày là đủ. Khi bạn đạt 5000 follower, có thể nghĩ đến 3-4 ảnh/ ngày. 10000 follower, bạn có thể đăng tới 4-5 ảnh/ ngày. Giữ tần suất thường xuyên nhưng cũng đừng post quá nhiều ảnh, người xem sẽ dễ bị bội thực.

10. Đừng quên tương tác với các Instagrammer khác

10-Engagement

Khi có ai đó bạn không quen comment vào ảnh, hãy đảm bảo bạn trả lời lại họ một cách lịch sự. Điều này sẽ giúp follower cam kết với bạn dễ dàng hơn, đồng thời những người khác cũng cảm thấy thoải mái khi ‘nhảy vào’ nói chuyện với bạn.

Nguồn| Elite Daily

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả