4 “mẹo” giúp tăng doanh thu cửa hàng bán lẻ dịp cuối năm

Mùa mua sắm đã chính thức bắt đầu, là thời điểm mà các chủ cửa hàng bán lẻ bận rộn nhất. Cuối năm là dịp mà sức mua của người tiêu dùng gần như chiếm tỷ lệ cao nhất từ các mặt hàng gia dụng, điện tử, thực phẩm,.. Vậy làm thế nào để cửa hàng bán lẻ của bạn có thể tận dụng tốt thời điểm này để phát triển kinh doanh.

Dưới đây là 4 “mẹo” để tối đa hóa việc tăng doanh thu cửa hàng bán lẻ dịp cuối năm.

Tăng doanh thu cửa hàng bán lẻ dịp cuối năm
Làm thế nào tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ dịp cuối năm

1. Thêm nhiều chính sách mua hàng cho khách hàng

Việc cân nhắc và thay đổi chính sách mua hàng là vô cùng hợp lý để thúc đẩy tăng doanh số cửa hàng bán lẻ vào dịp cuối năm.

Nếu chính sách đổi trả, giao hàng của cửa hàng bạn suốt thời gian qua vẫn làm chưa tốt, vẫn bị khách hàng phàn nàn thì đã đến lúc bạn nên đem đến trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.

Đa phần khách hàng sẽ có thói quen nghiên cứu kỹ lưỡng chính sách đổi trả trước khi quyết định mua sản phẩm nào đó. Theo thống kê, có khoảng 22% người tiêu dùng sẽ không mua hàng vì họ không thích các chính sách của cửa hàng.

Do đó mà việc thay đổi và bổ sung một số chính sách bán hàng thích hợp sẽ giúp cửa hàng bạn tăng doanh thu đáng kể vào dịp cuối năm sắp đến.

Ngoài ra, các chính sách như giảm giá cho khách hàng thân thiết, miễn phí giao hàng đối với đơn hàng có giá trị cao, lắp đặt sửa chữa tại nhà đối với mặt hàng gia dụng, đổi trả miễn phí trong vòng 7 ngày sử dụng sản phẩm,… cũng sẽ giúp khách hàng hài lòng và tin tưởng mua sắm tại cửa hàng của bạn.

Cải thiện chính sách đổi trả bán hàng

2. Hãy giữ chân khách hàng theo cách của bạn

Điều này có nghĩa là hãy làm cho khách hàng nán lại cửa hàng bạn lâu nhất có thể.

Hãy mời họ vào trong khi thấy khách hàng đang quan tâm đến gian hàng, sản phẩm. Bạn cũng có thể thu hút khách hàng bằng cách trang trí cửa hàng thật đẹp vào những dịp lễ, điều này chắc chắn sẽ khiến khách hàng có ấn tượng hơn.

Đừng bao giờ quên tầm quan trọng của ánh sáng trang trí vì ngoài giúp cửa hàng bắt mắt hơn thì nó còn giúp cho không gian mua sắm thú vị hơn từ đó giúp bạn giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó việc trang trí cửa hàng theo chủ đề của từng dịp lễ như giáng sinh, tết,.. kết hợp cùng âm nhạc mang đậm không khí dịp lễ hội, điều này chắc chắn sẽ giúp bạn “lôi kéo” được lượng khách hàng đáng kể đến mua sắm.

Trang trí cửa hàng bán lẻ dịp lễ cuối năm

3. Đẩy nhanh tốc độ

Nếu được hỏi điều gì làm cho người mua sắm ghét nhất, chắc chắn đó là sự chờ đợi. Do đó mà cửa hàng bạn nên giảm thiểu thời gian chờ càng ít càng tốt cho khách hàng của mình ở các giai đoạn như thử sản phẩm, thanh toán,…

Bên cạnh đó, bạn cũng cần giản lược bớt cả quy trình mua hàng trực tiếp tại cửa hàng cũng như quy trình mua hàng online (nếu có), bổ sung thêm nhiều hình thức thanh toán tại cửa hàng cũng là cách khiến khách hàng bạn hài lòng.

Việc kết hợp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cũng là một trong những giải pháp bán hàng cần thiết cho các chủ cửa hàng bán lẻ dịp cuối năm. Không những kiểm soát tốt hàng hóa đầu kì, cuối kì, vốn, doanh thu,… mà còn giúp chủ cửa hàng quản lý được cả nhân viên, hỗ trợ xuất hóa đơn bán hàng một cách nhanh chóng.

tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ

4. Dự trữ đủ số lượng hàng hóa

Nếu bạn dự định tổ chức chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng dịp cuối năm thì cần phải dự trữ hàng hóa đủ với lượng khách hàng sẽ ghé qua cửa hàng. Vì không một vị khách hàng nào lại muốn đến cửa hàng rồi quay về tay không cả.

Hơn nữa, cuối năm luôn là thời diểm mua sắm nhiều nhất trong năm, nên bạn cần trang bị cho cửa hàng mình những sản phẩm thiết yếu với số lượng lớn, để đáp ứng cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng mình.

Để có thể kiểm soát được số lượng hàng hóa, mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào còn tồn đọng nhiều, thì các chủ cửa hàng cần cân nhắc đến việc quản lý hàng hóa bằng phần mềm. Điều này không chỉ giúp chủ cửa hàng giảm tải được công việc, mà còn hạn chế thất thoát hàng hóa một cách hiệu quả nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNOvn

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả