Kinh doanh mỹ phẩm handmade kiếm tiền triệu mỗi ngày

Kinh doanh mỹ phẩm handmade được đánh giá là lĩnh vực giàu tiềm năng trong tương lai. Số vốn đầu từ cho mặt hàng này không quá lớn nhưng lợi nhuận thu về rất khả quan nhờ nhu cầu của thị trường ngày càng tăng cao.

1. Cơn khát mỹ phẩm “sạch” trên thị trường

Những năm gần đây xu hướng sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên ngày càng trở nên phổ biến. Các tín đồ làm đẹp e ngại sử dụng các dòng hóa mỹ phẩm sẽ gây tổn hại cho da. Thay vào đó dòng mỹ phẩm handmade có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa chất hóa học, giá thành rất “mềm” nhanh chóng được chị em yêu thích nhiều hơn.

Kinh doanh mỹ phẩm handmade bạn được trải nghiệm sử dụng sản phẩm trước tiên. Không như các sản phẩm hóa mỹ phẩm cần quy trình kiểm nghiệm nghiêm mặt. Phần lớn các sản phẩm handmade sử dụng nguyên liệu thiên có giá thành rẻ. Công thức được tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng của từng người. Người làm ra sản phẩm sẽ thử nghiệm trước để có sự điều chỉnh phù hợp. Từ đó cho ra công thức hoàn hảo nhất cho khách hàng.

kinh doanh mỹ phẩm handmade
Mỹ phẩm handmade đang là “cơn khát” trên thị trường

2. Vốn ít, lợi nhuận cao

Nguyên liệu sử dụng để làm mỹ phẩm handmade đều rất quen thuộc và rẻ tiền. Những nguyên liệu thường được sử dụng như dầu dừa, dầu oliu, lô hội, tinh dầu bạc hà, tinh dầu bưởi,… Thông thường, chi phí bỏ ra chỉ chiếm khoảng 30% giá thành bán trên thị trường. Vì vậy, kinh doanh mỹ phẩm handmade được đánh giá là mô hình kinh doanh 1 vốn 4 lời. Ngoài ra, mặt hàng này còn có ưu điểm dễ thực hiện không tốn nhiều thời gian, mỗi lô sản phẩm chỉ mất khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ.

Mỹ phẩm handmade đa dạng không kém các dòng hóa mỹ phẩm. Tuy nhiên trong thời gian đầu, bạn chỉ nên tập trung vào 3 dòng sản phảm chính là kem dưỡng và chăm sóc da, son môi và xà phòng. Để kinh doanh tốt, bạn phải thực sự hiểu rõ về tác dụng của từng nguyên liệu thiên nhiên. Như ngũ cốc cung cấp chất gì tốt cho da, công dụng của từng loại tinh dầu, cách kết hợp các nguyên liệu sao cho phù hợp,… Hiểu rõ công dụng của từng loại nguyên liệu giúp bạn tư vấn và thuyết phục khách mua hàng hiệu quả hơn.

mỹ phẩm handmade
Kinh doanh mỹ phẩm handmade vốn ít, lợi nhuận cao

3. Dễ tiếp cận thị trường

Hiện nay, kinh doanh mỹ phẩm handmade chủ yếu phát triển trên kênh online. Hãy tận dụng những mối quan hệ có sẵn của bạn qua các kênh như Facebook, Instagram, Zalo,.. để bán hàng. Sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt, giá thành phải chăng, chắc chắn khách hàng sẽ truyền miệng giúp bạn mở rộng mạng lưới người mua.

Vì mỹ phẩm handmade là mặt hàng không qua kiểm duyệt, chủ yếu do khách hàng truyền tai nhau mà biết đến sản phẩm. Do đó, việc xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của người mua.

Khi xây dựng thương hiệu cá nhân để kinh doanh mỹ phẩm handmade online, bạn cần chú ý các yếu tố quan trọng sau: Khách hàng mục tiêu là ai? họ ở đâu? phương pháp tiếp cận như thế nào? ưu điểm nổi bật của sản phẩm là gì?

bí quyết kinh doanh mỹ phẩm handmade
Kinh doanh mỹ phẩm handmade dễ tiếp cận thị trường

4. Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm handmade

Kinh doanh mỹ phẩm handmade là lĩnh vực giàu tiềm năng hiện nay. Tuy nhiên để kinh doanh thành công, bạn phải dành nhiều thời gian nghiên cứu và học hỏi để hiểu rõ thị trường và khách hàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm handmade:

Thị trường mục tiêu: Để công việc kinh doanh thuận lợi và hiệu quả, bạn phải khoanh vùng và hướng tới một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Điều này giúp bạn tiết kiệm được ngân sách cho những khoảng chi phí quảng cáo không cần thiết. Hiểu rõ thị trường mục tiêu giúp bạn lựa chọn được công thức mỹ phẩm phù hợp với yêu cầu người tiêu dùng tốt hơn.

Công thức mới cho sản phẩm: Nếu sản phẩm của bạn không có gì khác biệt với sản phẩm của đối thủ thì rất khó có thể đứng vững trên thị trường. Những yêu cầu cơ bản của khách hàng khi mua mỹ phẩm handmade là sản phẩm mới lạ, chất lượng, an toàn cho sức khỏe. Nếu có thể thõa mãn những tiêu chí này chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ được thị trường đón nhận.

Dịch vụ, quảng cáo: Bao bì, mẫu mã, cách đóng gói đẹp, bắt mắt cũng là yếu tố lớn ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người mua. Hiện tại, mỹ phẩm handmade được bán chủ yếu trên kênh online, bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình trên facebook, zalo, youtube,… để thu hút thêm sự chú ý và quan tâm của khách hàng.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả