4 bí quyết cần nhớ khi mở cửa hàng bán đồ Nhật

Sự ưa chuộng hàng Nhật của người tiêu dùng Việt đã tạo điều kiện cho các cửa hàng bán đồ Nhật mọc lên ngày càng nhiều. Nhu cầu thị trường cao và sự cạnh tranh cũng lớn hơn. Vì vậy, các chủ cửa hàng cần nắm rõ các bí quyết sau để có thể vận hành cửa hàng hiệu quả hơn.

1. Nguồn hàng Nhật Bản

Hiện nay có rất nhiều nguồn nhập hàng hóa Nhật cho bạn lựa chọn. Nếu mới bắt đầu kinh doanh, bạn chỉ nên order hàng từ các website bán sỉ hoặc thông qua các kênh bán lẻ trong nước. Thay vì phải trực tiếp sang Nhật để lấy hàng với nhiều chi phí, rủi ro.

Tuy nguồn hàng này có giá cao hơn so với việc bạn liên hệ trực tiếp với các xưởng sản xuất tại Nhật để lấy giá gốc. Nhưng bù lại sẽ tiết kiệm được các khoản phí như vé bay bay, ăn ở. Đặc biệt là đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng bán đồ Nhật.

Nếu cửa hàng chỉ chuyên kinh doanh một mặt hàng chủ đạo thì nhập hàng trực tiếp từ Nhật sẽ tốt hơn. Hàng hóa được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc và giá cả. Điều quan trọng nhất là phải tiềm hiểu kỹ về đối tác để có nguồn hàng uy tín.

Tìm đơn vị vận chuyển hàng hóa tin cậy có kinh nghiệm, tốt nhất nên có văn phòng đại diện tại Nhật. Khi làm hợp đồng cần làm rõ các chính sách hỗ trợ như rủi ro phát sinh, quy trình nhận hàng và kiểm kê,…

Kinh nghiệm kinh doanh hàng Nhật
Kinh nghiệm kinh doanh hàng Nhật

2. Kinh doanh hàng Nhật Bản

Nếu đã có sẵn mạng lưới bạn bè rộng thì đây là lợi thế lớn cho bạn khi bán hàng xách tay Nhật. Hãy tận dụng các trang mạng xã hội cá nhân như Facebook, Zalo, Instagram,… để bán hàng.

Mở cửa hàng bán đồ Nhật chủ yếu là những sản phẩm xách tay của các thương hiệu nổi tiếng. Nên chi phí lấy hàng không hề nhỏ. Chính vì thế để tránh tình trạng tồn hàng, bạn nên gom khách và chốt đơn rồi mới đặt hàng. Sau một thời gian có lượng khách hàng ổn định mới nhập hàng số lượng lớn.

Kinh doanh hàng xách tay Nhật Bản
Kinh doanh hàng xách tay Nhật Bản hiệu quả

3. Mẹo giảm chi phí mua hàng Nhật

Thông thường, các trang thương mại điện tử lớn ở Nhật sẽ có đợt khuyến mãi lớn vào cuối tuần. Mua hàng vào những đợt sale lớn bạn sẽ dễ “săn” được các món hàng có giá hời hơn.

Đợt giảm giá mạnh nhất trong năm là vào mùa hè, có khi giá được hạ chỉ bằng 1/3 giá bán bình thường. Nếu gom được hàng vào thời điểm này, bạn sẽ giảm được tiền đặt hàng đáng kể.

Nếu là các mặt hàng hiệu, bạn phải thường xuyên cập nhật chương trình giảm giá. Tốt nhất, bạn nên đăng ký làm thẻ thành viên để nhận chiết khấu từ 10 – 20%.

Bán buôn hàng tiêu dùng Nhật
Bán buôn hàng tiêu dùng Nhật

4. Các sản phẩm Nhật Bản bán chạy nhất

Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng bán đồ Nhật, người tiêu dùng Việt Nam rất ưa chuộng các mặt hàng “made in Japan”. Trong số đó có một số mặt hàng được ưa chuộng hơn cả là:

– Hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm của Nhật đều chú trọng thành phần thiên nhiên, thơm dịu nhẹ, lành tính với làn da. Nên được chị em phụ nữ Việt yêu thích và tin dùng.

– Bánh kẹo Nhật có nhiều chủng loại, mẫu mã, mùi vị và quan trọng là đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Đây không chỉ là món ăn thú vị dành cho trẻ nhỏ mà còn là sở thích của nhiều người lớn.

– Bỉm Nhật có ưu điểm thấm hút tốt, mềm, nhẹ và khả năng chống hăm, chống tràn hiệu quả. Dây chuyền công nghệ cao và nguyên liệu tốt nên được các bà mẹ ưa chuộng.

– Nấm linh chi và tảo xoắn Nhật Bản cải thiện sức khỏe, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể được nhiều người tin tưởng sử dụng.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả