Ý tưởng kinh doanh dịp Tết Nguyên Đán để “kiếm tiền khủng nhất"

Cứ đến thời điểm cận Tết, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng bắt đầu tăng cao. Đây là cơ hội rất thích hợp để mọi người bắt đầu kinh doanh thời vụ siêu tốc cuối năm, đặc biệt là các bạn trẻ. Tất nhiên để “kiếm được lời khủng” thì việc lựa chọn mặt hàng nào để kinh doanh dịp Tết là vô cùng quan trọng. Những mặt hàng này không những phải đánh trúng với nhu cầu thị trường ngày tết của người mua hàng, mà còn phải đáp ứng được mong muốn đầu tư vốn ít lời nhiều cho người bán hàng.

Do đó, SUNO sẽ gợi ý cho các bạn những ý tưởng kinh doanh dịp Tết Nguyên Đán 2021 đảm bảo mang lại doanh thu hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn được mặt hàng phù hợp để kinh doanh và “kiếm lời hàng chục triệu” vào dịp Tết  sắp tới nhé!

Lưu ý, đây chỉ là các ý tưởng kinh doanh phù hợp trong dịp Tết, nếu bạn đang quan tâm đến những xu hướng kinh doanh cả năm có thể tham khảo những bài viết:

1. Phong bao lì xì – mặt hàng bắt buộc phải kinh doanh dịp Tết Nguyên Đán

Tết Âm Lịch thì chắc chắn không thể thiếu những phong bao lì xì mang đến tài lộc và may mắn đầu năm mới. Vì thế, nhu cầu về phong bao lì xì rất cao trong dịp giáp Tết. Đặc biệt các loại bao lì xì đẹp mắt, độc lạ, thể hiện cá tính của cả người tặng. Do đó, đây là ý tưởng kinh doanh Tết mà bạn có thể lựa chọn. Tết Tân Sửu 2021 thì phong bao lì xì in hình con trâu chắc chắn là loại được tìm mua nhiều nhất.

Hoặc những loại bao lì xì đáp ứng tiêu chí độc, lạ, có những câu nói hay, in hình hài hước và mang nhiều thông điệp thú vị. Các loại bao lì xì tự thiết kế trẻ trung, mang ý tưởng sáng tạo cũng là mặt hàng rất hút khách vào năm nay. Nên chuẩn bị các loại mẫu mã lì xì trước khoảng 1-2 tháng, không nên để sát Tết mới bắt đầu vì sẽ rất cập rập.

 

Về nguồn hàng, bạn có thể đặt hàng từ các mối chuyên bán buôn phong bao lì xì trong nước. Hay đặt mua trên các website bán hàng trực tuyến. Mặt hàng bao lì xì thì vốn ít mà thu lợi nhuận cao, tùy vào khả năng tài chính bạn có thể nhập một lần nhiều cái hoặc chia thành nhiều đợt để có thể xoay vốn hiệu quả.

2. Đồ trang trí – mặt hàng không thể thiếu khi kinh doanh dịp Tết:

Một trong những mặt hàng nên kinh doanh dịp Tết Nguyên Đán chính là đồ trang trí Tết. Hầu hết gia đình nào cũng có nhu cầu tìm mua các món đồ trang hoàng nhà cửa để mang lại không khi Tết trong nhà. Các đồ trang trí hay được các gia đình sử dụng hiện nay là cây tiền tài để bàn thờ. Bên cạnh đó cây tài lộc bằng tiền thật cũng được xem là mặt hàng rất được ưa chuộng trong mỗi dịp xuân về. Bởi nhiều người tin rằng, chưng một tháp tài lộc trong nhà sẽ giúp cả năm làm ăn phát đạt và gặp nhiều may mắn.

Vật dụng trang trí Tết mang màu sắc đỏ, vàng, những câu đối chúc Tết, cây thần tài, dây tiền may mắn,... đều được ưa chuộng và phù hợp kinh doanh dịp Tết
Vật dụng trang trí Tết mang màu sắc đỏ, vàng, những câu đối chúc Tết, cây thần tài, dây tiền may mắn,… đều được ưa chuộng và phù hợp kinh doanh dịp Tết

Bạn cũng có thể lựa chọn kinh doanh các mặt hàng hoa khô hoặc tự làm hoa giả bằng giấy, pha lê. Nhiều gia đình quyết định mua hoa giả thay cho hoa thật vì để được lâu hơn, thậm chí có thể tận dụng, chưng từ Tết này sang Tết khác. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các mặt hàng trang trí khác như: dây đồng tiền may mắn, đồ trang trí cây đào, quất, dây kim tuyến, đèn nháy, bóng bay, đèn lồng, câu đối đỏ, tranh tết,…

Đồ trang trí cho nhà dịp Tết tuy nhiều loại khác nhau nhưng có một điểm chung chính là phần lớn đều mang màu sắc chủ yếu là đỏ hoặc vàng. Do quan niệm, màu đỏ và vàng đều là màu tượng trưng cho may mắn, tiền tài. Vậy nên lúc nhập hàng bạn cần ưu tiên những món đồ mang màu sắc này. Nếu chịu khó, mỗi vụ tết bạn cũng có thể thu lãi cả chục triệu đồng hơn.

3. Quà Tết – một trong những mặt hàng bán chạy nhất khi kinh doanh dịp Tết:

Người Việt từ xa xưa đã dùng quà biếu Tết như một lời hỏi thăm chân thành nhất. Loại hình kinh doanh quà biếu Tết, thu về khoản lợi không nhỏ. Bạn có thể tham khảo một số xu hướng kinh doanh quà Tết dưới đây để có quyết định đúng đắn nhất.

Giỏ quà Tết:

  • Là xu hướng kinh doanh quà Tết không còn mới lạ nhưng vẫn là thứ phổ biến nhất. Thời điểm đầu tháng chạp, tại các cửa hàng, siêu thị, shop kinh doanh online đã bày bán rất nhiều giỏ quà đa dạng về mẫu mã, chủng loại, thương hiệu. Với các giỏ quà đa dạng về sản phẩm, nguồn gốc và mức giá hợp lý, chắc chắn sẽ được người người đón nhận.
  • Trong mỗi giỏ quà thường có bánh kẹo, nước ngọt hoặc rượu ngoại. Tùy vào giá tiền mà số lượng, chất lượng khác nhau. Giá các sản phẩm dao động từ vài chục cho đến vài trăm nghìn, thuộc đủ các thương hiệu trong và ngoài nước. Bên cạnh những giỏ quà được đóng gói theo phong cách truyền thống. Vẫn có các giỏ quà gồm các mặt hàng nông sản như trái cây, thực phẩm chức năng và các sản phẩm bổ dưỡng.
Giỏ quà Tết luôn là mặt hàng không thể bỏ qua khi kinh doanh dịp Tết
Giỏ quà Tết luôn là mặt hàng không thể bỏ qua khi kinh doanh dịp Tết

Quà quê hay đặc sản vùng miền:

  • Loại này ngày càng được nhiều người tiêu dùng “săn lùng” để chuẩn bị cho những ngày Tết. Bởi chúng vừa dân dã, vừa tươi ngon, lại đảm bảo an toàn thực phẩm. Người Việt thích quà quê vì cây nhà lá vườn, do chính người nông thôn làm ra nên tự nhiên, an toàn và tin cậy. Vì thế, đặc sản các vùng miền được lựa chọn rất nhiều.
  • Bạn hoàn toàn có thể bán một hoặc kết hợp nhiều loại với nhau. Quan trọng là bạn có nguồn hàng chất lượng và đủ vốn đầu tư. Quà quê nổi tiếng thì có thể kể đến: bưởi Diễn, cam Canh, gà Đông Tảo, chuối ngự… Ngoài ra, một số thức ăn quê như: giò mỡ, chả lụa, bánh chưng, bánh tét, gạo Nếp nương, gạo Tám thơm…cũng được dùng để làm quà biếu Tết rất nhiều.

4. Hoa tươi, cây cảnh – mặt hàng nên kinh doanh dịp Tết:

Ở miền Bắc, mỗi khi Tết đến xuân về là gia đình nào cũng không thể thiếu cây đào, cây quất ở trong nhà. Đối với miền Nam thì đó sẽ là hoa mai, mặt hàng này luôn luôn đắt khách và có giá khá cao vào những ngày trước tết. Việc bán cây cảnh trong dịp tết như đào, quất, mai, cam cảnh… là ý tưởng kinh doanh dịp Tết Nguyên Đán khá phổ biến.

Hoa tươi cũng là mặt hàng bán chạy dịp tết không thể bỏ qua. Buôn bán hoa tươi sẽ đem đến cho bạn lợi nhuận cao với số tiền vốn đầu tư không cần quá lớn. Vào dịp tết, bạn có thể buôn bán các loại hoa như hoa hồng, hoa dơn, hoa cúc, hoa đồng tiền hay hoa phong lan, hoa hải đường,…

Cây Mai, Đào, các loại cây cảnh, hoa tươi như hướng dương, đồng tiền, cúc vàng,... đều là những mặt hàng đắt khách ngày Tết.
Cây Mai, Đào, các loại cây cảnh, hoa tươi như hướng dương, đồng tiền, cúc vàng,… đều là những mặt hàng đắt khách ngày Tết.

Đối với các loại hoa rẻ tiền như hoa hồng, hoa cúc,.. thì bạn chỉ cần đầu tư tầm 3-4 triệu đồng còn với các loại hoa đắt tiền hơn thì nên đầu tư khoảng 9-10 triệu. Tuy nhiên, để kinh doanh hoa tươi và cây cảnh đạt lợi nhuận tốt, bạn cần có kế hoạch hợp lý. Tìm được nguồn lấy hoa đẹp, giá rẻ, cân nhắc chi phí vận chuyển, cửa hàng. Bạn cần phải tìm hiểu thị trường xem người dân có xu hướng mua loại hoa nào nhiều vào dịp tết.

5. Trái cây để cúng, chưng ngày Tết:

Dịp Tết là thời điểm mà các gia đình tấp nập mua sắm các loại trái cây phù hợp, các loại quả trong mâm ngũ quả để trang trí ban thờ. Theo quan niệm khác nhau của mỗi vùng miền, người ta chọn những loại quả khác nhau trong mâm ngũ quả. Đây là thứ thiết yếu trong mỗi gia đình ngày xuân. Nên nó cũng là mặt hàng Tết bán chạy nhất được quan tâm hàng đầu trong dịp này. 

Với hoa quả, bạn có thể lựa chọn những loại đẹp mắt, độc đáo như dưa hấu lộc, dưa hấu khắc chữ, chuối, cam, bưởi hồ lô, bưởi xanh và nhiều loại quả khác. Yêu cầu khi bạn chọn kinh doanh mặt hàng này là các loại quả có mẫu mã đẹp, tươi ngon. Bạn cũng phải am hiểu để tư vấn cho người mua một cách tốt nhất để đáp ứng được những mong muốn mà họ muốn hướng tới. Tận dụng thời điểm này, bạn có thể liên hệ với các chủ vườn, đặt mua trước và bán lại kiếm lời.

6. Thực phẩm ngày Tết:

Kinh doanh thực phẩm vào dịp gần Tết lại càng “bùng cháy”. Người người săn lùng, nhà nhà đặt mua với số lượng nhiều để dự trữ cho “những ngày ăn chơi” cuối năm. Vì vậy, thực phẩm luôn xếp vào một trong các mặt hàng Tết bán chạy nhất.

Thực phẩm ngày Tết:

  • Bánh chưng, bánh giày, bánh tét, rượu ngoại, rượu quê, thịt trâu gác bếp,… đều là các loại thực phẩm, đặc sản ngày Tết. Những món ăn này chắc chắn không thể thiếu trong mâm cơm mùa Tết. Đây là ý tưởng kinh doanh Tết hàng đầu mà bạn nên tham khảo bởi kiểu gì cũng hòa vốn, cực kỳ an toàn.
  • Một loại thực phẩm dễ tiêu thụ nhất dành cho dịp Tết nữa là bánh kẹo nội, bánh kẹo ngoại, mứt… và thức uống như rượu nội, rượu ngoại, trà, nước giải khát… Hoặc bạn cũng có thể tự gói giò lụa, giò thủ, giò bì (giò tai) hay gói bánh chưng, muối củ kiệu, dưa hành để bán cho những người không có thời gian chuẩn bị cho dịp Tết.
  • Kinh doanh Tết những món tự làm này, số vốn bạn bỏ ra không nhiều nhưng sẽ thu được lợi nhuận khá cao. Đừng quên giới thiệu tới bạn bè và đăng quảng cáo trên mạng xã hội để mọi người biết đến và đặt mua khi có nhu cầu.
Bánh chưng, bánh tét,...là món ăn truyền thống bắt buộc phải có mặt ngày Tết nên bán loại hàng này thì đảm bảo luôn có khách mua
Bánh chưng, bánh tét,…là món ăn truyền thống bắt buộc phải có mặt ngày Tết, bán loại hàng này thì đảm bảo luôn có khách mua

Đồ ăn Handmade, vùng quê: 

  • Vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng trở thành vấn đề nhức nhối. Người tiêu dùng đang có xu hướng ưu tiên các loại thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, không có hoặc ít chất bảo quản. Vì vậy những thực phẩm từ vùng quê và đồ ăn handmade sẽ càng lên ngôi trong những ngày Tết. Người dân thành phố tin dùng những thực phẩm sạch, mang tính thôn quê. Vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lại vừa có hương vị đậm đà hơn.
  • Các thực phẩm như gà, vịt, cá, rau xanh, đặc sản vùng miền… được đem trực tiếp từ quê lên sẽ được săn lùng khá nhiều. Đặc biệt món mứt là một sản phẩm không thể thiếu trong những ngày tết ở mọi gia đình. Nhiều bạn trẻ đã nắm bắt được xu thế này và hằng năm đã tự làm mứt để bán. Có thể tự làm một mình hoặc huy động các thành viên trong nhà cùng làm chung. Các loại mứt phổ biến như mứt dừa, mứt me, mứt mãng cầu, mứt cà rốt, mứt cà chua, mứt gừng,… nên lựa chọn để làm. 
Mứt Tết handmade đang là mặt hàng khá hot vào thời điểm Tết vì độ an toàn thực phẩm
Mứt Tết handmade luôn là mặt hàng khá hot vào thời điểm Tết vì độ an toàn thực phẩm

7. Quần áo, giày dép, phụ kiện để mặc Tết:

Trong những ngày Tết, không chỉ có nhu cầu về mặt hàng hoa quả, thực phẩm hay vật dụng trang trí tăng cao. Đồng thời còn có những sản phẩm thiết yếu như quần áo hay phụ kiện cũng có độ hot không kém. Vậy nên kinh doanh quần áo là ý tưởng kinh doanh dịp Tết đầy khả thi.

Mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, phụ kiện,... luôn là mặt hàng bán chạy nhất để kinh doanh dịp Tết
Mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, phụ kiện,… luôn là mặt hàng bán chạy nhất để kinh doanh dịp Tết

Nhu cầu mua sắm quần áo mới để diện Tết hầu như năm nào cũng cần. Từ già trẻ lớn bé, thành thị đến nông thôn, ai cũng muốn khoác lên mình những bộ đồ lộng lẫy nhất, đẹp nhất để đi chơi xuân. Do đó, bạn có thể tìm các mối hàng đẹp, độc lạ, kiểu dáng mới bắt mắt và hợp thời trang để kinh doanh. Chắc chắn đây sẽ là mặt hàng bán chạy nhất cho những bạn muốn kiếm lời ngày Tết.

Lời kết:

Kinh doanh dịp Tết sẽ luôn có nhiều cạnh tranh vì hầu như ai cũng đợi đến dịp tết để buôn bán kiếm lời. Bài toán đặt ra cho bạn là làm sao tìm được các mặt hàng Tết bán chạy nhất, và đâu là ý tưởng kinh doanh dịp Tết vốn ít lời nhiều. Việc lựa chọn các mặt hàng cần phù hợp với khả năng kinh tế và nguồn hàng của bạn. Với lại, đây là các mặt hàng thời vụ, nếu không tính toàn chuẩn xác và nhập về quá nhiều, bạn sẽ bị tồn đọng hàng thừa và không có lãi. Mong rằng với bài viết này sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn. Và chúc cho mọi người buôn may bán đắt trong dịp Tết sắp đến này nhé!

Đăng ký dùng thử miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn – SIÊU ĐƠN GIẢN, ai cũng dùng được để trải nghiệm toàn bộ các tính năng hữu ích đang có trên Phần mềm bán hàng SUNO.vn

AN NHÀN BÁN HÀNG – THẢNH THƠI HƯỞNG THỤ

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả