Kinh doanh quà lưu niệm dịp Tết và cách trang trí cửa hàng

Thị trường quà tặng vào những ngày cuối năm rất sôi động với vô số những món quà đa dạng. Do đó mà những cửa hàng kinh doanh quà lưu niệm dịp Tết, cũng “được thời” hơn vào thời điểm này.

Nhưng làm thế nào để thu hút khách ghé vô gian hàng của bạn khi có quá nhiều sự cạnh tranh? Dưới đây là những “tuyệt chiêu” về cách chọn lựa hàng hóa, sắp xếp sản phẩm cũng như cách trang trí cửa hàng bắt mắt nhất.

Tuyệt chiêu kinh doanh quà lưu niệm dịp Tết- cách trang trí cửa hàng

1. Xác định đối tượng khách hàng hướng đến

Cùng một mặt hàng nhưng nếu đối tượng khách hàng bạn hướng đến khác nhau, thì những tiêu chí trong việc lựa chọn chất liệu, màu sắc, kích thước, giá cả cũng sẽ chênh lệch đi rất nhiều.

Do đó, việc đầu tiên cần làm khi bắt đầu bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào, chính là xác định đối tượng khách hàng (mức thu nhập, độ tuổi, sở thích,…).

Nếu khách hàng bạn hướng đến là những người có mức thu nhập cao, thì việc nhập về những sản phẩm có giá thành cao hơn một chút, độ tinh xảo, đẹp mắt, mẫu mã đa dạng, chế tác tỉ mỉ,…như những bộ đá thạch anh non nước, những mặt hàng quà lưu niệm dịp Tết mạ vàng, hay được làm từ những chất liệu hiếm, cây cảnh độc, khó tìm kiếm trên thị trường.

Ngược lại, nếu bạn hướng đến thành phần khách hàng đại trà, với mức thu nhập trung bình, họ không quá đầu tư vào những sản phẩm quà lưu niệm dịp Tết thì những mặt hàng mang tính trang trí, thông dụng sẽ được ưa chuộng hơn rất nhiều.

Xác định đối tượng khách hàng hướng đến

2. Chú trọng vào nguồn hàng, chất lượng và giá cả

Nhu cầu tiêu dùng tăng cao vào dịp cuối năm, đòi hỏi những cửa hàng kinh doanh quà lưu niệm dịp Tết phải đảm bảo được nguồn hàng phục vụ cho việc kinh doanh xuyên suốt mùa cao điểm này.

Đó là lí do tại sao, bạn cần phải tìm cho cửa hàng mình một nguồn cung cấp dồi dào, đa dạng với những sản phẩm phù hợp.

Bạn có thể căn cứ vào đối tượng khách hàng để đặt tiêu chí cho việc lựa chọn chất lượng cũng như giá cả để nhập hàng.

Không nhất thiết chỉ một, bạn có thể nhập mỗi mặt hàng ở một nơi khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu cũng như chính sách giá cả.

Ngoài ra, việc lựa chọn những sản phẩm quà lưu niệm dịp Tết được làm từ thủ công, handmade, tuy không mới nhưng luôn nhận được sự ủng hộ từ người dùng, nhờ tính độc đáo, sáng tạo.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

3. Tặng kèm dịch vụ

Để kinh doanh quà lưu niệm dịp Tết hút khách bạn đừng quên những dịch vụ đi kèm dành cho khách hàng của mình.

Có thể là những ưu đãi giảm giá, gói quà, giao hàng tận nơi, lắp đặt miễn phí tại nhà,… đây đều là những dịch vụ hữu ích giúp cửa hàng bạn giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.

Tặng kèm dịch vụ

Cách trang trí cửa hàng quà lưu niệm dịp tết

Đặt các loại hàng HOT ở mặt tiền cửa hàng

Những mặt hàng quà lưu niệm nào được đánh giá là hot, chính là những sản phẩm bán chạy nhất của cửa hàng, những mặt hàng theo xu thế, thời vụ,…

Đấy có thể là những mặt hàng đinh tại cửa hàng của bạn, có lượng tiêu thụ nhất định hàng năm, hay mặt hàng thời vụ điển hình vào dịp Valentine sắp đến, như socola, gấu bông,…

Đầu tư tủ trưng bày sản phẩm

Đa phần những mặt hàng này sẽ “tỏa sáng” nhất khi được trưng bày trong tủ gương, do đó việc cần làm là lựa chọn một chiếc tủ gương có thiết kế đẹp mắt, chiều dài và chiều rộng phù hợp với diện tích của cửa hàng.

Cách trang trí cửa hàng quà lưu niệm dịp tết 

Trang bị đèn chiếu sáng

Một trong những yếu tố quyết định đến vẻ mỹ quan cửa hàng, đó là ánh sáng, hãy đảm bảo bạn đã trang bị đủ lượng đèn chiếu sáng cho cửa hàng mình.

Kích thước lớn nhỏ tùy ý, nhưng nó sẽ giúp làm nổi bật sản phẩm, hàng hóa ở cửa hàng. Bắt mắt, màu sắc lung linh, rực rỡ là những tiêu chí tác động ít nhiều đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Đầu tư biển quảng cáo, standee,…

Để có thể gây ấn tượng, khiến khách hàng dừng chân tại cửa hàng của bạn, thì nên đầu tư vào những thiết kế độc đáo, nổi bật với những thông điệp đề cập đến ưu đãi, giảm giá, hay những dịch vụ chỉ có tại cửa hàng của bạn.

Tập trung điểm nhấn vào những ngày lễ

Đây dường như là cách trang trí phổ biến đối với những cửa hàng bán  quà lưu niệm dịp Tết, hay những ngày lễ đặc biệt.

Ví dụ: Bước vào không khí những ngày Tết, nên ưu tiên những sản phẩm có tone màu đỏ, hoặc vàng. Tone hồng, đỏ, trắng cũng nên được ưu ái hơn vào dịp Valentine. Chắc chắn sẽ làm khách hàng phấn khích và sẵn sàng chi tiêu tại cửa hàng của bạn.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả