Làm thế nào để khách hàng chi nhiều tiền hơn trong cửa hàng?

Chiến lược bán hàng sẽ giúp chủ cửa hàng định hình được những gì cần phải làm, góp phần tăng doanh số bán hàng. Các nhà bán lẻ nhận định rằng, thông thương khi khách hàng dành nhiều thời gian hơn trong cửa hàng thì họ sẽ chi tiêu nhiều hơn.

Tuy nhiên, đôi khi khách hàng nán lại quá lâu có thể vì họ đang gặp khó khăn trong khi mua sắm tại cửa hàng (không chọn được sản phẩm, không tìm được khu vực hàng hóa cần thiết…)

Dưới đây là 4 cách giúp bạn giữ chân khách hàng, khiến họ sẵn sàng chi tiền nhiều hơn trong cửa hàng của bạn.

Tăng doanh số bán hàng bằng cách giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi mua sắm tại cửa hàng

1. Bắt đầu từ nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng của bạn là nhân tố đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm, khiến họ ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn. Do đó, hãy chắc chắn là bạn đã đào tạo nhân viên bán lẻ của mình một cách bài bản những kỹ năng tiếp đón và chào mời khách hàng.

Ngoài việc trợ giúp khách hàng khi họ đang mua sắm tại cửa hàng của bạn, dưới đây là hai gợi ý mà nhân viên bán hàng của bạn có thể khuyến khích người mua sắm chi tiêu nhiều hơn trong thời gian họ ghé qua cửa hàng:

– Quảng bá chéo: Trong quá trình đào tạo nhân viên, bạn cần lưu ý nhấn mạnh những sản phẩm bổ sung có thể “đi kèm” với sản phẩm nào đó trong cửa hàng. Điều này sẽ khuyến khích khách hàng dành nhiều thời gian hơn để khám phá các dòng sản phẩm mới, đồng thời giúp tăng doanh số bán hàng cho bạn.

– Nhu cầu cá nhân: 64% người tiêu dùng muốn được cung cấp các sản phẩm dịch vụ phù hợp mang tính cá nhân từ các nhà bán lẻ. Bạn có thể thực hiện chương trình dành riêng cho khách hàng trung thành, để khuyến khích họ mua sắm.

Bắt đầu từ nhân viên bán hàng

2. Cung cấp những tiện nghi

Trên thực tế có rất nhiều tiện nghi bạn có thể kết hợp để cung cấp cho người mua sắm trong cửa hàng. Để có thể tìm ra dịch vụ phù hợp, bạn hãy tìm ra những rào cản lớn nhất trong cửa hàng làm ảnh hưởng đến sức mua của khách hàng.

Điều gì đẩy khách hàng ra khỏi cửa hàng bạn một cách nhanh chóng. Có phải vì họ không tìm thấy được những sản phẩm mà họ đang tìm kiếm, hay không có đủ công sự để giúp đỡ họ trong quá trình mua sắm?

Ví dụ: Nếu cửa hàng bạn gần những khu du lịch, đối tượng khách hàng là những gia đình đông người, thì việc cung cấp thêm một không gian cho trẻ nhỏ, để ba mẹ- người mua hàng, có thể mua sắm trong cửa hàng một thời gian dài hơn mà không phải lo lắng con cái của họ có thể làm hỏng sản phẩm hoặc gây rắc rối gì đó.

Một tiện nghi nữa bạn có thể cân nhắc đó là cung cấp thức ăn và đồ uống miễn phí. Đây là một trải nghiệm mà khách hàng khó có thể từ chối, đồng thời sẽ tạo cho họ tâm lý “bắt buộc” phải mua thứ gì đó để đổi lấy trải nghiệm tích cực mà cửa hàng bạn cung cấp.

Cung cấp những tiện nghi

3. Trang bị công nghệ cải tiến

Công nghệ là một chủ đề khá rộng, nên việc cần làm là bạn nên tìm hiểu và trang bị những công nghệ phù hợp cho cửa hàng mình.

Bạn có thể nâng cấp cửa hàng bằng cách đầu tư lắp đặt wi-fi miễn phí tại cửa hàng, để thu hút khách hàng đến cửa hàng bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đặt Ti-vi với những chuyên đề liên quan đến các sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp, như một cách thức cung cấp cho khách hàng những thông tin tiêu dùng bổ ích.

4. Duy trì các sự kiện tại cửa hàng để tăng doanh số bán hàng

Các sự kiện, ưu đãi sẽ là lý do để người mua sắm ghé qua cửa hàng, tương tác và mua sắm tại cửa hàng của bạn. Thêm vào đó, sự kiện bán hàng có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo sức lan tỏa.

Ngoài những lợi ích trên thì các sự kiện, ưu đãi, khuyến mãi là một cách tuyệt vời để khiến khách hàng dành nhiều thời gian hơn trong cửa hàng của bạn.

Duy trì các sự kiện tại cửa hàng cũng là cách giúp giữ chân khách hàng ở lại cửa hàng lâu hơn, từ đó góp phần tăng doanh số bán hàng

5. Tăng doanh số bán hàng bằng cách tối ưu hóa bố cục cửa hàng

Bố cục cửa hàng sẽ là đường dẫn khách hàng mua sắm trong không gian cửa hàng của bạn. Một bố cục được thiết kế tốt sẽ cung cấp cho khách hàng một con đường rõ ràng, họ sẽ phát hiện những sản phẩm họ cần và cho chúng vào giỏ hàng một cách nhanh chóng.

Một số cách bố trí cửa hàng phổ biến bạn có thể xem xét:

– Lưới: đây là dạng bố cục dạng lưới, tạo lối đi cho khách hàng qua từng gian trưng bày hàng hóa. Đây là lối bố cục thường thấy ở những cửa hàng tạp hóa.

– Vòng: Đây là dạng bố cục có duy nhất một lối đi, bắt buộc khách hàng phải đi hết một vòng không gian cửa hàng.

– Tự do: Đây là dạng bố cục không theo một quy tắc nhất định nào, khách hàng có thể ngẫu nhiên bắt gặp sản phẩm mà họ đang tìm kiếm, kèm theo những trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả