[Cập nhật] Tích hợp đơn vị vận chuyển vào Phần mềm quản lý bán hàng

Tích hợp đơn vị vận chuyển vào Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn
Tích hợp đơn vị vận chuyển vào Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn

Vì sao SUNO thực hiện tính năng này?

Xu hướng bán hàng online hiện đang bùng nổ và không hề có điểm dừng. Theo khảo sát, có đến 90% các shop đang vừa bán hàng offline vừa online. Thậm chí nhiều shop còn đầu tư cả nhân viên giao hàng (shipper) riêng vì có khối lượng đơn hàng “khủng”. Chính vì vậy mà nhu cầu sử dụng đơn vị vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cao, đến mức cung không đủ cầu.

Thế nhưng, đứng trước “vô vàn” đơn vị vận chuyển hàng hóa đang nở rộ trên thị trường hiện nay, mà mỗi đơn vị chuyển phát này đều sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, nhiều chủ shop đã phải cân nhắc kết hợp sử dụng cùng lúc nhiều đơn vị vận chuyển để tối ưu hóa chi phí và thời gian giao hàng. Và vấn đề cũng phát sinh từ đây, cái nào cũng có mặt lợi và hại của nó. Việc sử dụng đồng thời nhiều đơn vị vận chuyển hàng hóa cũng khiến cho các chủ shop đau đầu hơn trong việc kiểm soát tình trạng đơn hàng.

Nhận thấy bài toán khó khăn của người bán hàng và thấu hiểu được điều này, SUNO.vn đã tích hợp phần mềm quản lý bán hàng của mình với 3 đơn vị vận chuyển đang được các chủ shop tin dùng nhiều nhất hiện nay. Đó là Giao Hàng Tiết Kiệm, Giao Hàng Nhanh và Viettel Post.

Với tính năng mới này, bạn hoàn toàn thảnh thơi theo dõi trạng thái và hành trình đơn hàng trên phần mềm bán hàng SUNO. Dù sử dụng nhiều đơn vị vận chuyển hàng hóa nhưng chỉ cần quản lý tập trung tại một nơi trên phần mềm quản lý giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho việc theo dõi, xử lý và hoàn tất đơn hàng.

Tính năng tích hợp đơn vị vận chuyển vận hành như thế nào trên phần mềm quản lý bán hàng SUNO?

Hiện tại, để tích hợp đơn vị vận chuyển vào phần mềm Quản lý bán hàng, khách hàng đang sử dụng cần đăng nhập vào tài khoản SUNO. Sau đó, lần lượt thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, ta vào Khách hàng (1), chọn Đơn vị vận chuyển (2) rồi chọn + Đơn vị vận chuyển (3) để tạo mới Đơn vị vận chuyển (ĐVVC) mà mình muốn tích hợp.

  • Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin ĐVVC như hình trên.
  • Bước 3: Sau khi nhập thông tin ĐVVC, chọn ĐVVC Tích hợp rồi bấm TIẾP TỤC.

  • Bước 4: Chọn ĐVVC cần kết nối. Ở đây, giả sử ta chọn ĐVVC cần kết nối là Giao hàng nhanh, bước tiếp theo, ta nhập email và mật khẩu của tài khoản đã đăng ký với Giao hàng nhanh vào rồi bấm KẾT NỐI để kết nối với tài khoản của Giao hàng nhanh. Bấm QUAY LẠI để chỉnh sửa lại thông tin đã nhập, bấm ĐÓNG nếu chưa cần tạo ĐVVC.

  • Bước 5: Để sử dụng ĐVVC đã tích hợp (ở đây ta chọn Giao Hàng Nhanh), khi tạo vận đơn cho đơn hàng online, ta thao tác như sau:

  • Bước 6: Tiếp theo bên mục ĐVVC, ta chọn đơn vị vận chuyển tích hợp đã tạo (VD: chọn Giao Hàng Nhanh). Điền xong các thông tin theo yêu cầu, ta bấm LƯU để lưu và đồng bộ mã vận đơn vừa tạo với ĐVVC tích hợp. Bấm LƯU & IN để lưu và đồng bộ mã vận đơn vừa tạo với ĐVVC tích hợp, đồng thời in phiếu giao hàng.

Cuối cùng, khi đã lưu thông tin xong hết trên phần mềm quản lý bán hàng SUNO, ta có thể đăng nhập vào tài khoản trên hệ thống của đơn vị vận chuyển, cụ thể ví dụ ở đây là load lại trang quản lý Giao hàng nhanh thì sẽ thấy các đơn hàng vừa tạo trên phần mềm đã được cập nhật trong trang quản lý của ĐVVC này.

Xem hướng dẫn chi tiết cách tích hợp đơn vị vận chuyển vào phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn tại ĐÂY

Lợi ích của tính năng tích hợp đơn vị vận chuyển hàng hóa trên phần mềm SUNO:

Nếu như trước đây, người dùng phải mất khá nhiều thời gian và các bước phức tạp để vừa tạo đơn hàng trên phần mềm, vừa tạo đơn hàng trên hệ thống của đơn vị vận chuyển. Phải thực hiện thủ công từng bước vào hệ thống của từng đơn vị vận chuyển để xem giá ship và báo giá cho khách hàng. Rồi sau đó phải quay trở lại phần mềm để tạo đơn hàng. Đã vậy, còn phải theo dõi và đối chiếu công nợ tiền hàng, tiền ship của các đơn hàng với nhau vì mã vận đơn và mã đơn hàng không trùng khớp. Không thể nắm bắt tình trạng đơn hàng đang như thế nào, đã giao hàng thành công chưa hay còn đang bị delay, thất lạc đơn hàng…

Thì nay, khách hàng của SUNO không còn phải đau đầu vì những vấn đề đó nữa. Chủ shop sẽ chỉ mất vài giây để dữ liệu giữa phần mềm và hệ thống đơn vị vận chuyển đồng bộ với nhau. Với tính năng tích hợp đơn vị vận chuyển, SUNO giúp cho người dùng có thể tạo đơn hàng ngay trên chính phần mềm bán hàng và đẩy tự động nhiều đơn hàng cùng một lúc sang các đơn vị vận chuyển. Đồng thời, ngay tại thời điểm tạo đơn hàng, phần mềm bán hàng SUNO còn gợi ý và hiển thị cước phí của các đơn vị vận chuyển được tích hợp để khách hàng có thể chọn ra đơn vị phù hợp nhất.

Khách hàng của SUNO chỉ cần theo dõi thông tin về tình trạng đơn hàng được giao và đối soát công nợ một cách dễ dàng giữa chủ shop với từng đơn vị vận chuyển ngay trên chính phần mềm quản lý SUNO. Không cần phải vào từng đơn vị vận chuyển để tạo đơn lại từ đầu và kiểm tra tình trạng mỗi đơn hàng. Từ đó, tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức khi có nhiều đơn hàng cần vận chuyển. Mọi thứ sẽ được kiểm soát tập trung tại một nơi, trên một nền tảng.

Lời kết:

Với mong muốn cải thiện những khó khăn trong việc kinh doanh của các chủ shop nên SUNO hy vọng rằng tính năng mới này sẽ giúp khách hàng hàng tối ưu hóa thêm về thời gian vận hành, nguồn nhân lực và lợi nhuận trên từng đơn hàng. Và trong thời gian tới, SUNO sẽ còn tiếp tục nghiên cứu tích hợp thêm các đơn vị vận chuyển uy tín khác tại Việt Nam vào phần mềm, cũng như phát triển thêm các tính năng khác tiện ích hơn, để có thể giúp cho việc kinh doanh, điều hành của khách hàng luôn được thuận lợi và đơn giản hóa nhất.

Hãy đăng ký dùng thử miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn – SIÊU ĐƠN GIẢN, ai cũng dùng được để trải nghiệm toàn bộ các tính năng hữu ích đang có trên Phần mềm bán hàng SUNO.vn

AN NHÀN BÁN HÀNG – THẢNH THƠI HƯỞNG THỤ

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả