Phần mềm bán hàng tích hợp cân điện tử của SUNO – giải pháp tốt nhất cho cửa hàng bách hóa, siêu thị

Phần mềm bán hàng tích hợp cân điện tử của SUNO giúp cho các siêu thi, cửa hàng thực phẩm, bách hóa bán hàng một cách nhanh chóng và chuẩn xác hơn
Phần mềm bán hàng tích hợp cân điện tử của SUNO giúp cho các siêu thị, cửa hàng thực phẩm, bách hóa bán hàng một cách nhanh chóng và chuẩn xác hơn

Tính năng cân điện tử là gì?

Cân điện tử là cân sử dụng mạch điện tử & cảm biến lực (điện tử) để biến các tín hiệu điện thành con số thể hiện trọng lượng của vật mẫu. Sử dụng cân điện tử cho kết quả chính xác và nhanh chóng gấp hàng chục lần so với cân sử dụng lò xo & cân quả tạ. Hiện nay, trong các siêu thị, cửa hàng thực phẩm, bách hóa đều có những mặt hàng tính theo khối lượng như gạo, thịt cá, rau củ quả,… cần phải sử dụng đến cân điện tử để đảm bảo độ chính xác.

Đồng thời, vào những giờ cao điểm thì lượng khách hàng đến mua sắm luôn rất đông, mà hàng hóa thì vô cùng đa dạng, nhiều chủng loại, giá khác nhau khiến cho quy trình thanh toán cũng mất thời gian hơn bao giờ hết. Đối với hàng hóa đóng gói bao bì sẵn, tính theo số lượng được gắn mã vạch rõ ràng thì công việc thanh toán cũng đơn giản và nhanh chóng hơn. Còn những hàng hóa như hoa quả, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống,… cần phải tính tiền theo trọng lượng hàng hoá. Vì vậy, cân điện tử lúc này thật sự rất tiện ích và thông minh khi có thể giúp phục vụ việc thanh toán cho khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác.

Vì sao SUNO tích hợp tính năng cân điện tử và phần mềm quản lý bán hàng?

Từ trước đến nay việc quản lý những mặt hàng không tính theo số lượng mà dùng khối lượng luôn gặp khó khăn, quy trình phải trải qua nhiều bước và dễ gặp sai sót trong khâu tính toán hay in hóa đơn. Bình thường, khi chưa sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tích hợp cân điện tử, tại các cửa hàng bán những sản phẩm theo khối lượng, họ phải chia nhỏ sản phẩm thành từng phần sau đó dán tem ghi lại trọng lượng và giá tiền.

Khách hàng khi mua sẽ chọn lượng sản phẩm theo nhu cầu, sau đó ra quầy thanh toán, nhân viên thu ngân sẽ quét mã vạch được dán rồi in hóa đơn cho khách hàng. Việc làm này đôi khi rất bất tiện, vì có những mặt hàng như hoa quả, tổng trọng lượng khó làm tròn, việc tính giá cũng không linh hoạt. Khâu bán hàng như vậy khá phức tạp, không thúc đẩy việc bán hàng thuận lợi, nhanh chóng khi vào giờ cao điểm. Thu ngân và khách hàng sẽ thấy tốc độ bán bị chậm hơn rất nhiều khi mua những sản phẩm lẻ số lượng cân.

Nhận ra điều bất lợi đó, SUNO đã cải tiến phần mềm quản lý bán hàng mà mình đang cung cấp, tích hợp thêm chức năng cân điện tử nhằm tạo ra sự thuận lợi trong quá trình bán hàng cho các cửa hàng bách hóa, thực phẩm, siêu thị. Khách hàng sẽ chọn lần lượt từng mặt hàng, sau đó lấy một lượng tùy ý cho vào bọc rồi để lên cân.

Lúc này, phần mềm bán hàng sẽ tự động thực hiện thao tác cân và in ra một mã vạch trong đó chứa thông tin khối lượng và giá tiền của loại hàng đó (hoặc gửi trực tiếp thông tin đến máy chủ và in ra cho khách hàng. Nhân viên sẽ lấy tem mã vạch và dán lên bọc hàng. Lúc này, mặt hàng này đã có tem mã vạch như các sản phẩm đóng gói sẵn. Khi thanh toán, khách hàng chỉ việc đến quầy thu ngân, quét mã vạch cùng với những sản phẩm khác và thanh toán.

Xem thêm: SUNO ra mắt tính năng mới – Tích hợp đơn vị vận chuyển vào Phần mềm quản lý bán hàng

Lợi ích sau khi phần mềm bán hàng được tích hợp tính năng cân điện tử:

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng SUNO kết hợp cân điện tử, khách hàng sẽ nhận thấy được những tiện ích dưới đây:

  • Phần mềm bán hàng được tích hợp với các cân điện tử để tính khối lượng và giá tiền sản phẩm. Sau khi chọn được lượng hàng hóa ưng ý chỉ cần đặt lên cân điện tử, thông tin về khối lượng và giá tiền sẽ được hiển thị chính xác.
  • Đồng thời, đối với cân điện tử có khả năng in mã vạch, phần mềm bán hàng SUNO cũng cho phép in ra các thông tin về mã sản phẩm, khối lượng và giá tiền trong tem mã vạch đó hoặc được trực tiếp gửi đến máy chủ, và in thành hóa đơn cho khách hàng.
  • Ngoài sử dụng cho các sản phẩm tính theo khối lượng, phần mềm vẫn được dùng cho các sản phẩm khác tính theo số lượng. Giúp quy trình bán hàng diễn ra nhanh chóng và tiện lợi hơn, tránh sai sót trong quá trình nhập liệu và in hóa đơn.
  • Cửa hàng sẽ không cần phải nhập tay sản phẩm vào phần mềm sau khi cân. Phần mềm đã tích hợp sẵn với cân điện tử, do vậy, chỉ cần đưa nhãn dán qua máy đọc mã vạch là việc tạo hoá đơn được hoàn thành.
  • Phần mềm tự động hóa quy trình cân, có thể cân liên tục. Thao tác sử dụng đơn giản, nhanh chóng, chính xác.
  • Phần mềm đảm bảo đầy đủ các tính năng như quản lý mua, bán hàng hàng, quản lý hàng tồn kho, quản lý thu chi, quản lý nhân viên, hệ thống báo cáo…

Với tính năng mới này, SUNO hy vọng rằng giúp cửa hàng tăng tốc độ thanh toán và tạo ấn tượng chuyên nghiệp đối với khách hàng. Từ đó, tối ưu hóa thêm về thời gian vận hành, nguồn nhân lực và lợi nhuận trên từng đơn hàng. Và trong thời gian tới, SUNO sẽ còn tiếp tục nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng khác tiện ích hơn, để có thể giúp cho việc kinh doanh, điều hành của khách hàng luôn được thuận lợi và đơn giản hóa nhất.

Xem hướng dẫn chi tiết cách tích hợp cân điện tử vào phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn tại ĐÂY

Đăng ký dùng thử miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn – SIÊU ĐƠN GIẢN, ai cũng dùng được để trải nghiệm toàn bộ các tính năng hữu ích đang có trên Phần mềm bán hàng SUNO.vn

AN NHÀN BÁN HÀNG – THẢNH THƠI HƯỞNG THỤ

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả