Thấu hiểu nhân viên để phát triển cửa hàng tốt hơn

Điều gì khiến nhân viên của bạn hạnh phúc? Động cơ thật sự khi một người đi làm là gì? Câu trả lời mà nhiều người nghĩ đến có thể là tiền TIỀN. Nhưng liệu tiền có phải là tất cả những gì mà họ muốn, hay còn có các động cơ khác ẩn giấu phía sau. Hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết dưới đây để thấu hiểu và quản lý nhân viên hiệu quả hơn.

bí quyết quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả

Trên thực tế, tiền là một trong những yếu tố cần thiết để có thể khiến nhân viên của bạn hài lòng. Tuy nhiên tiền chỉ là yếu tố nằm cuối danh sách mà thôi. Vậy thì điều gì khiến cho họ thật sự thỏa mãn?

Được ghi nhận giá trị đóng góp

Vâng! Yếu tố đầu tiên mà chúng tôi muốn nói đến đó là việc được ghi nhận giá trị công việc họ đóng góp. Tất cả mọi người đều muốn được đánh giá cao và có giá trị trong mắt người khác. Nhân viên của bạn cũng vậy.

Đừng ngại nói ra một lời khen ngợi, cảm ơn khi nhân viên của bạn làm tốt nhiệm vụ. Lắng nghe những kiến nghị của họ. Nếu hợp lý, hãy áp dụng những đề xuất đó để các nhân viên thấy được rằng công ty bạn là nơi trân trọng những góp ý, và những cống hiến của họ

Được tôn trọng

Tất nhiên là nhân viên của bạn muốn được trả lương công bằng. Nhưng đó không phải là tất cả. Họ muốn được đối xử như một “người lớn”, muốn được quản lý và đồng nghiệp của mình hỗ trợ thêm trong công việc. Họ cũng muốn được tin tưởng và trao quyền để thực hiện công việc của mình.

Để quản lý nhân viên hiệu quả, bạn cần phải biết đối xử công bằng với nhân viên viên của mình. Nếu được làm việc với những người bạn thích và tin tưởng, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn nhiều đúng không nào.

Được công nhận

nhân viên làm việc tốt cần được khen thưởng

Nhân viên muốn biết bạn đang mong đợi gì ở họ và họ đã làm tốt công việc của mình hay chưa. Tưởng tượng nhé, nếu nhân viên của bạn làm sai, họ không biết và cũng không một ai báo cho họ biết là họ đã làm sai. Điều gì sẽ xảy ra? Họ sẽ lặp đi lặp lại những lỗi sai đó và đã sai lại càng sai.

Bạn cần phải cung cấp cho nhân viên của mình một bản mô tả công việc, một cơ sở để họ biết được họ có đạt yêu cầu hoặc vượt mục tiêu trong công việc hay không. Và bạn cần phải công nhận và có chính sách khen thưởng hợp lý cho những nhân viên làm việc tốt.

Có cơ hội thăng tiến

Đã đi làm ai cũng muốn được học hỏi, muốn được thăng tiến trong công việc. Dù không thể tiến đến một vị trí xa hơn, nhân viên của bạn vẫn muốn những ý tưởng của mình được lắng nghe và sở trường được sử dụng đúng chỗ.

Nhiều nhân viên có khả năng ở vị trí A nhưng lại phải làm việc ở vị trí B. Hãy thử tìm hiểu xem mỗi nhân viên của bạn thường hay quan tâm đến lĩnh vực nào? Ở đó có gì thu hút họ? Nếu họ muốn hãy tạo điều kiện để họ được đào tạo và chuyển sang làm việc tại lĩnh vực đó.

Nhân tiện, bạn đã xây dựng lộ trình thăng tiến cho nhân viên mình chưa?

Được cống hiến

nhân viên sẽ tích cực hơn khi là một phần của tổ chức

Nhân viên muốn được làm việc có mục đích, muốn được cống hiến trong công việc. Nếu doanh nghiệp của bạn cho nhân viên thấy được một sứ mệnh, một mục tiêu rõ ràng, thì tinh thần làm việc của họ sẽ tốt hơn. Khi họ cảm thấy mình là một phần của tổ chức họ sẽ sẵn sàng cống hiến để đưa tổ chức đi lên.

Suno.vn chúc các shop buôn may bán đắt!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả