Sang năm 2018, phát triển bán lẻ và phát triển sản xuất hàng loạt sẽ là xu hướng kinh doanh gỗ nội thất năm nay. Theo đó, nhu cầu mua sắm nội thất trang trí nhà ở tăng cao đi kèm với yêu cầu về chất lượng càng được khách chú trọng.
Thị trường tăng mạnh trong năm 2018
Theo dự báo, từ đây đến sau năm 2020, ngành gỗ có rất nhiều tiềm năng phát triển. Đến năm 2020, ngành gỗ sẽ xuất khẩu đạt 11,26 tỷ USD, thị trường nội địa tăng 6%, đạt 1,75 tỷ USD. Những nhân tố giúp thúc đẩy sự phát triển ngành nội thất và trang trí tại Việt Nam là:
Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn (dùng thử MIỄN PHÍ) giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.
Gợi ý mô hình kinh doanh gỗ nội thất hiệu quả
Xu hướng mua sắm online đang dần thay thế cách mua hàng truyền thống. Hơn 60% khách hàng quyết định mua hàng khi lướt internet. Hầu hết tất cả các lĩnh vực kinh doanh đều bắt đầu tư vào hệ thống kinh doanh trực truyến. Riêng với mô hình doanh gỗ nội thất phát xây dựng cửa hàng “ảo” giúp tiết kiệm tiền mặt bằng, thiết kế showroom đáng kể,…
Đối với những thương hiệu lâu năm đã có tên tuổi trên thị trường, mở cửa hàng trực tuyến là phương án song hành với cửa hàng thực để áp ứng thị hiếu khách hàng. Tuy nhiên, đối với người mới khởi nghiệp thì kinh doanh gỗ nội thất online là bước đệm ban đầu khi không có đủ điều kiện mở cửa hàng.
Ở cửa hàng truyền thống, khách hàng có thể “chạm tận tay” để kiểm tra chất lượng sản phẩm. Còn với mô hình kinh doanh online, bạn phải biết cách tư vấn và thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Trang bị đầy đủ những kiến thức về chất liệu, các lọai gỗ, cách bảo quản,… để tư vấn cho khách hàng.