Robins – Sàn TMĐT của Đại gia Thái chính thức đóng cửa tại Việt Nam

Central Group Việt Nam chính thức phát đi thông báo dừng mọi hoạt động bán hàng trực tuyến trên website thương mại điện tử chuyên về thời trang Robins.vn. Vậy là sau gần 2 năm vận hành ở Việt Nam, Robins.vn dừng hoạt động từ hôm nay.

Thông báo dừng hoạt động của Robins.vn
Thông báo dừng hoạt động của Robins.vn

Rạng sáng ngày 27/3, trang fanpage chính thức của trang thương mại điện tử Robins.vn đăng tải thông tin website này sẽ dừng hoạt động bán hàng trực tuyến từ hôm nay.

Hiện giao diện website Robins.vn đã không còn hiển thị chức năng mua sắm hàng hóa mà thay vào đó giới thiệu thông tin về hai cửa hàng Robins Department Store ở Hà Nội và TP.HCM. Còn ứng dụng Robins tuy vẫn còn một số sản phẩm nhưng không thể thanh toán sau khi thêm vào giỏ hàng.

Robins.vn là sàn thương mại điện tử chuyên về sản phẩm thời trang, ra mắt tháng 5/2017 sau sự hợp nhất với Zalora. Sàn thương mại điện tử thuộc sở hữu của tập đoàn bán lẻ Central Group (Thái Lan).

Tập đoàn này chuyên bán lẻ các sản phầm từ quần áo, giày dép đến phụ kiện, làm đẹp. Hiện nắm trong tay chuỗi siêu thị Big C, chuỗi cửa hàng điện máy Nguyễn Kim và hàng chục cửa hàng mua sắm lớn nhỏ khác trên cả nước.

Robins Online tiền thân là Zalora, người anh em song sinh với Lazada do Rocket Internet khai sinh. Năm 2012, Zalora đặt chân vào Việt Nam và sau đó bị Central Group mua lại vào năm 2016.

Một năm sau, Central Group Việt Nam khai tử cái tên Zalora và chuyển thành Robins, đồng nhất với thương hiệu bán lẻ truyền thống của tập đoàn này.

Tập đoàn Central Group Thái Lan

Central Group là một tập đoàn đa ngành nhưng chuyên về bán lẻ tại Thái Lan. Tập đoàn thuộc sở hữu của gia tộc tỷ phú Chirathivat. Tổng giám đốc hiện của của tập đoàn cũng do ông Tos Chirathivat, cháu trai của nhà sáng lập quản lý.

Chirathivat là gia tộc tỷ phú giàu có thứ 2 tại Thái Lan và thứ 10 tại Châu Á với khối tài sản ròng của các thành viên trong gia tộc này vào khoảng 19,3 tỷ USDtheo ước tính của Tạp chí Forbes. Năm 2016, doanh thu của Central Group đạt 332,7 tỷ baht (khoảng 10 tỷ USD), tăng 17% so với năm trước và là chuỗi bán lẻ có doanh thu cao nhất tại Thái Lan.

Thông qua Central Group, gia tộc này hiện sở hữu 49% cổ phần của Điện máy Nguyễn Kim, đồng thời là chủ sở hữu của chuỗi bán lẻ Big C Việt Nam sau khi chi ra hơn 1,05 tỷ USD để mua lại từ Casino Group (Pháp).

Theo báo cáo “Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam quý IV/2018” của iPrice Group, Robins.vn là website thương mại điện tử về thời trang có lượt truy cập cao nhất tại Việt Nam với hơn 965.000 lượt mỗi tháng. Xếp hạng ứng dụng của Robins cũng cao hơn các đối thủ cùng ngành.

Sau khi đóng cửa trang bán hàng trực tuyến, Robins vẫn còn cửa hàng tại hai trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội và TP HCM. Trên fanpage của hãng, nhiều khách hàng cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi phải chia tay một trang bán hàng uy tín.

Như vậy, chỉ hơn 3 tháng, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã chứng kiến sự rút lui của hai ông lớn giàu tiềm lực và tham vọng. Trước Robins, Thế giới di động đóng cửa trang Vuivui từ giữa tháng 12 năm ngoái. Vuivui từng được kỳ vọng dẫn đầu ngành thương mại điện tử với đích đến vào năm 2020 và và vượt doanh thu chuỗi cửa hàng Thế giới Di Động.

Nguồn: Zing News, VnExpress

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Tin kinh tế:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả