Có nên kinh doanh phụ kiện thời trang cao cấp?

Thời trang luôn là ngành kinh doanh dễ kiếm tiền nhất. Không chỉ riêng quần áo, kinh doanh phụ kiện thời trang cao cấp cũng là một lĩnh vực hái ra tiền. Tuy nhiên, phụ kiện thời trang cao cấp là một mặt hàng xa xỉ, kén người mua. Phân khúc khách hàng bạn phải phục vụ cũng hoàn toàn khác. Vì vậy, có nên kinh doanh mặt hàng này hay không thì không phải ai cũng biết? Hãy cùng Suno.vn đi tìm câu trả lời nhé!

Có nên kinh doanh phụ kiện thời trang cao cấp

Vốn

vốn kinh doanh phụ kiện thời trang cao cấp

Bạn muốn mở một cửa hàng để kinh doanh các phụ kiện thời trang cao cấp như túi xách, giày, ví, vòng tay, trang sức,… Hãy chuẩn bị sẵn cho mình nguồn vốn dồi dào. Thực tế, giá trị của các sản phẩm phụ kiện thời trang cao cấp rất cao. Vốn tồn kho của bạn sẽ luôn nằm ở mức cao ngất ngưỡng. Một chiếc túi Louis Vuitton giá không thể dưới 800$. Thậm chí có những chiếc thắt lưng  của Dior, Hermes, Channel,… có giá lên đến hàng trăm triệu.

Thêm nữa, nếu bạn mở cửa hàng, thì mặt bằng phải nằm ở khu vực trung tâm các thành phố lớn. Ở Sài Gòn thì có Đồng Khởi, Mạc Thị Bưởi, Lý Tự Trọng, … Còn ở Hà Nội thì có Hai Bà Trưng, Khu vực phố cổ, … Giá thuê mặt bằng ở các khu vực này thường được tính bằng đơn vị ngàn đô, và bạn phải đặt cọc ít nhất là 3 tháng nữa đấy!

Nhưng khi mới bắt đầu kinh doanh phụ kiện thời trang cao cấp, hãy chọn cho mình sản phẩm có giá bán vừa phải. Mức giá từ 10-300$  trên một sản phẩm vừa dễ bán, vừa thu hút được khách hàng. Khách hàng sẽ dễ dàng ra quyết định mua hơn vì giá phù hợp với thu nhập của họ. Còn lại, hãy tìm kiếm các mặt bằng nhỏ, hoặc mặt bằng dạng chia sẻ với các cửa hàng khác để tiết kiệm chi phí mặt bằng.

Tóm lại, nếu bạn cảm thấy tiềm lực tài chính của mình đủ để giải quyết hai vấn đề trên, hãy bắt tay vào làm ngay. Còn nếu chưa, hãy dừng lại và tìm một mô hình kinh doanh khác sẽ tốt hơn.

Nguồn hàng

nguồn hàng kinh doanh phụ kiện thời trang cao cấp

Để kinh doanh phụ kiện thời trang cao cấp, bạn phải tìm được nguồn hàng ổn định. Đây là một việc tương đối phức tạp. Nếu lấy hàng theo đường chính ngạch, bạn sẽ dễ dàng kinh doanh hơn. Tuy nhiên giá vốn sẽ vô cùng cao. Thêm vào đó bạn phải chịu nhiều loại thuế. Chưa nói đến việc vận chuyển sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian.

Nguồn hàng xách tay cũng là một lựa chọn không tồi. Nhưng số lượng hàng hóa lại không ổn định và dồi dào. Bạn sẽ phải đối mặt với việc không đủ hàng để bán nếu cửa hàng của bạn đông khách. Còn nếu ít khách, thì cho dù nguồn hàng chính hãng hay xách tay, bạn sẽ thất bại vì vốn tồn kho vô cùng khủng khiếp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể canh mùa giảm giá, khuyến mãi khủng của các thương hiệu lớn. Tranh thủ đặt hàng hoặc sang hẳn nước ngoài mua nếu bạn có điều kiện. Tất nhiên, bạn phải tuân thủ pháp luật nếu không muốn dính rắc rối về pháp lý. Cũng có nhiều người chọn hàng “tuồn” từ trong nhà máy sản xuất. Vừa có giá rẻ hơn, chất lượng là tương đương. Nhưng cũng giống như hàng xách tay, nguồn hàng này thường không ổn định. Hãy kiên nhẫn và cố gắng cân nhắc chọn nguồn hàng tùy thuộc vào tiềm lực tài chính của mình.

Con người

kinh doanh phụ kiện thời trang cao cấp

Hãy trang bị cho mình kiến thức vững chắc về thời trang, hoặc ít nhất bạn phải có gu. Sản phẩm cao cấp nên khách hàng mục tiêu cũng không phải là người dễ dãi. Họ sẽ đòi hỏi khắc khe hơn, thắc mắc nhiều hơn, thậm chí khó chịu hơn trong quá trình ra quyết định mua hàng. Chắc chắn sẽ không ai muốn bỏ số tiền lớn mua hàng khi biết người bán chẳng hiểu gì về sản phẩm. Trừ khi đó là một “kèo thơm” đúng nghĩa.

Nhân viên bán hàng cũng cần phải có ngoại hình ưa nhìn. Ăn mặc phải lịch sự. Thái độ với khách hàng là nhã nhặn và từ tốn. Với tiêu chí Khách Hàng Là Thượng Đế phải luôn được phát huy mạnh mẽ, vì chắc chăn người bước vô cửa tiệm của bạn, và muốn mua hàng, chắc chắn không phải người dễ dãi.

Phát triển kênh online

Nếu có thể, hãy bắt đầu từ online trước, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí mặt bằng kha khá. Hãy đầu tư vào marketing online để làm thương hiệu, và truyền tải thông điệp bán hàng tới khách hàng tiềm năng. Họ sẽ dễ dàng ra quyết định hơn khi phát sinh nhu cầu. Tuy nhiên, hành vi mua sắm online của người Việt Nam vẫn chưa tốt, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Dù sao thì khách hàng vẫn muốn nhìn thấy và trải nghiệm sản phẩm trước, rồi mới quyết định mua hàng. Do đó, nếu chỉ phát triển bán hàng kênh online, hiệu quả sẽ đến như chậm hơn khi bạn có cửa hàng. Hãy thật sự kiên nhẫn.

Kinh doanh phụ kiện thời trang cao cấp là một ngành dễ mà vô cùng khó. Dễ vì đối thủ trực tiếp không nhiều. Khó vì không những nặng về vốn, bạn còn phải giải quyết rất nhiều bài toán đau đầu khác. Nhưng cái gì khó thì càng cuốn hút những người thích thử thách đúng không? Hãy chuẩn bị và tính toán thật kỹ. Ngành này nhiều rủi ro những cũng vô số cơ hội. Nếu đi đúng hướng, bạn sẽ “phất” lên nhanh chóng đấy.

Chúc các bạn thành công!

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả