Hô biến cửa hàng chật thành rộng với vài mẹo đơn giản

Bạn đã kiếm được mặt bằng để mở cửa hàng. Địa điểm tốt, giá thuê cũng phải chăng. Và rồi bạn nhận thấy diện tích cửa hàng lại không được lớn cho lắm. Vậy phải làm sao? Thuê mặt bằng khác à? Câu trả lời là không cần thiết. Với vài mẹo sau đây đảm bảo một cửa hàng chật trông sẽ rộng rãi hơn rất nhiều.

Nhắm đối tượng khách hàng để bài trí

bí quyết trang trí cửa hàng chật

Sản phẩm của bạn thuộc dòng cao cấp và đối tượng khách hàng của bạn đều là người có thu nhập cao? Vậy thì hãy bài trí cửa hàng sao cho gọn gàng, sang trọng. Bạn không cần không cần phải bày hết các mặt hàng ra ngoài. Chỉ cần chọn ra những mặt hàng đặc biệt mà bạn muốn bán để trưng bày mỗi ngày. Đây có thể là những mặt hàng mà bạn đang muốn tiếp thị, những mặt hàng bạn muốn đẩy nhanh doanh số, hoặc là những mặt hàng có thể kích thích người qua đường… Nếu cửa hàng chỉ cung cấp vài chủng loại hàng thì bạn cũng có thể trưng bày mỗi mẫu một cái để khách lựa chọn. Tất cả hàng hóa còn lại bạn hãy để trong kho cho khỏi chật chội.

Ngược lại, nếu đối tượng khách hàng của bạn là người có thu nhập thấp hoặc trung bình thì bạn có thể tận dụng tối đa không gian cửa hàng để trưng bày sản phẩm. Hãy đặt thêm các mặt hàng phụ (giá thấp hơn rất nhiều) xung quanh các sản phẩm chính. Khi bài trí như vậy, những khách hàng này lại có xu hướng mua hàng nhiều hơn bởi vì họ cảm giác như là họ được mua hàng với giá hời. Lưu ý cách này lại không nên dùng cho khách hàng cao cấp nhé.

Trang trí tường một cách thông minh

Đối với những không gian nhỏ, khi sơn tường hãy chọn những màu sáng để sơn. Bạn có thể kết hợp sử dụng màu kem và xanh da trời để khiến không gian cửa hàng trông rộng và thoáng hơn.

Ngoài ra, sử dụng gương phản chiếu cũng là cách khiến không gian trông rộng hơn. Khi lắp gương phản chiếu trong cửa hàng bạn hãy chọn những vị trí đối diện cửa sổ hoặc cửa ra vào để lắp. Làm như vậy sẽ giúp bạn tận dụng tối đa ảo giác về chiều sâu của cửa hàng.

Chọn đồ nội thất phù hợp

Cửa hàng đã chật thì đừng làm cho nó chật thêm. Hãy tiết kiệm không gian hết mức có thể. Thay vì lắp cả một dãy kệ cao và dài từ đầu đến cuối cửa hàng, bạn có thể cân nhắc sử dụng các kệ trưng bày ngang thắt lưng để bài trí hàng hóa. Hoặc nếu bạn dự định đặt một bộ sofa trong cửa hàng thì hãy thay nó bằng một bộ bàn ghế gỗ có kích thước nhỏ hơn.

Nói tóm lại bạn cần chọn đồ nội thất cửa hàng nhỏ gọn hơn một tí, tránh sử dụng các trang thiết bị quá cao hoặc quá dài.

Biến nhược điểm thành ưu điểm

Nếu cửa hàng của bạn chật, hãy làm sao cho nó trông thật ấm cúng và dễ chịu. Trang trí thêm vài họa tiết trên tường để tạo điểm nhấn và tạo sức hút đối với khách khi bước vào cửa hàng. Ngoài ra bạn cũng nên đầu tư thêm một vài bức tranh nghệ thuật để cửa hàng thêm phần “quyến rủ” nhé.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả