Làm giàu với 10 ý tưởng kinh doanh dịp tết Trung thu

Tết Trung thu năm nay bán gì? Làm sao để kiếm lời được nhiều nhất từ dịp tết Trung thu? Nếu như bạn là dân kinh doanh hay các bạn trẻ có máu đam mê kinh doanh thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua một cơ hội kiếm tiền nhân dịp lễ truyền thống hằng năm này.

Đến hẹn lại lên, mùa Trung thu lại sắp đến và là cơ hội kinh doanh kiếm lời cho mọi người
Đến hẹn lại lên, mùa Trung thu lại sắp đến và là cơ hội kinh doanh “hốt bạc” cho mọi người

Chỉ còn khoảng hai tháng nữa là mùa trung thu lại về đến. Nếu bạn muốn kinh doanh kiếm lời nhân dịp tết Trung thu thì nên bắt đầu chuẩn bị từ bây giờ là vừa. Với 10 ý tưởng kinh doanh dịp tết Trung thu dưới đây, SUNO hi vọng bạn sẽ tìm thấy ý tưởng phù hợp với mình.

1. Kinh doanh bánh trung thu handmade:

Nhắc đến Tết Trung thu thì một trong những món không thể thiếu chính là bánh trung thu. Cứ vào cuối tháng 7 đầu tháng 8 âm lịch là thị trường bánh trung bắt đầu sôi động để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Thời gian đó, nếu đi ngoài đường bạn sẽ thấy vô số các tụ điểm bày bán bánh trung thu truyền thống với các thương hiệu có từ lâu đời như Hữu Nghị, Đồng Khánh, Kinh Đô,…

Tuy nhiên, hương vị bánh trung thu của các thương hiệu nổi tiếng này trong nhiều năm qua đã không có sự thay đổi. Chưa kể đến là một số loại bánh ngày càng ngọt hơn khiến người mua cảm thấy “ngán ngẩm” và muốn tìm kiếm hương vị mới.

Đó là lý do vì sao bánh trung thu handmade bắt đầu ra đời và có sức hút khá lớn trên thị trường mùa trung thu. Thật ra trào lưu kinh doanh bánh trung thu handmade cũng không còn mới và đã nở rộ từ nhiều năm trước. Nhưng bánh trung thu handmade này chưa bao giờ hết hot vì vẻ ngoài và hương vị mới mẻ, độc đáo, lạ mắt mà bánh trung thu truyền thống không có được.

Các loại bánh handmade này còn có lợi thế là được thực hiện hoàn toàn bằng tay, không chứa chất bảo quản nên có thể yên tâm về chất lượng đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu hương vị theo sở thích như có thể tự ý lựa chọn loại nhân, vỏ mỏng hay dày, kiểu dáng khuôn, đóng gói đẹp mắt… Vì vậy, bánh trung thu hanmade không chỉ được mua về ăn mà còn rất tiện lợi và đầy ý nghĩa trong việc tặng quà.

Bánh trung thu handmade được biến tấu làm bằng rau câu mang đến hương vị mới lạ và hút khách trong mùa Trung thu
Bánh trung thu handmade được biến tấu làm bằng rau câu mang đến hương vị mới lạ và hút khách trong mùa Trung thu

Để thu hút được khách hàng thì ngoài bán các loại bánh truyền thống như bánh nướng và bánh dẻo, bạn nên thử nghiệm thêm nhiều công thức mới. Như vậy sẽ mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng. Những loại bánh trung thu handmade đang ưa chuộng nhất hiện nay là bánh trung thu rau câu, bánh trung thu dẻo Singapore, bánh trung thu ngũ sắc, bánh nhân mix ngũ vị…

2. Kinh doanh đồ chơi handmade dịp Tết trung thu:

Ngoài bán bánh trung thu handmade thì các bạn có thể bán đồ chơi, đồ lưu niệm handmade. Đây cũng là ý tưởng kinh doanh hấp dẫn giúp bạn “rủng rỉnh” túi tiền sau lễ trung thu đấy! Bởi vì trong bối cảnh đồ chơi Trung Quốc độc hại, nguy hiểm tràn lan, nhiều phụ huynh không ngần ngại chi tiền để mua cho con em mình đồ chơi dân gian, truyền thống với tâm lý đồ chơi cổ truyền dân tộc an toàn và lành mạnh hơn.

Sản phẩm chủ yếu được làm từ được làm từ nylon, giấy màu, giấy, báo, gỗ, nhựa, đất nặn, dây chỉ màu,… đều là những nguyên liệu an toàn, lành mạnh và ít độc hại cho trẻ em. Đáp ứng nhu cầu này, bạn có thể nhập và bán các loại đồ chơi dân gian như các loại đèn lồng, đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ thủ công, đèn kéo quân giấy bóng,… được làm thủ công. Hoặc nếu bạn khéo tay thì có thể tự làm luôn cũng được.

Lồng đèn truyền thống vẫn luôn được lòng phụ huynh và trẻ em trong những ngày Tết Trung thu
Lồng đèn truyền thống vẫn luôn được lòng phụ huynh và trẻ em trong những ngày Tết Trung thu

Những món đồ chơi handmade mang tính truyền thống của dân tộc và đặc biệt gắn với bối cảnh đất nước, giúp khơi dậy tình yêu dân tộc của trẻ em, chắc chắn sẽ được phụ huynh hoan nghênh nhiệt tình. Vừa kinh doanh kiếm được tiền, vừa mang lại những món quà đầy ý nghĩa, giúp trẻ em biết đến và yêu thích nền văn hóa truyền thống dân tộc nhiều hơn thì ngại ngần gì mà làm ngay nào!

3. Bán đồ chơi trẻ em dịp Tết Trung thu:

Ngoài đồ chơi handmade ra, nếu bạn có mức vốn khá, bạn cũng có thể bán những món đồ chơi nhập từ nước ngoài. Tất nhiên là phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng như như xe đồ chơi, búp bê, lồng đèn nhựa chạy bằng pin… Các sản phẩm này được làm từ chất liệu an toàn, sạch sẽ, đảm bảo cũng rất dễ khiến các phụ huynh và trẻ em bị thu hút.

Đã vậy, vào mùa trung thu thì các cơ quan, đơn vị thường hay mua với số lượng lớn để tổ chức đón trung thu cho con cái của nhân viên hoặc làm từ thiện. Nếu khéo léo bạn có thể tìm được các mối lớn này để bán với giá sỉ để có thể kiếm lời nhanh chóng.

Bên cạnh đồ chơi truyền thống thì những món đồ chơi điện tử hiện đại cũng thu hút trẻ em không kém vào dịp Têt Trung thu
Bên cạnh đồ chơi truyền thống thì những món đồ chơi điện tử hiện đại cũng thu hút trẻ em không kém vào dịp Têt Trung thu

Mẫu mã đồ chơi ngày càng khá phong phú nên bạn cần biết lựa chọn những mẫu hot và đang hút khách. Đối với loại đồ chơi làm bằng nhựa thì những loại như đèn lồng có nhạc và đèn nhấp nháy màu sắc bắt mắt, được trang trí bằng các nhân vật hoạt hình sẽ được trẻ em yêu thích như Minion, Pokemon, Angry Bird…

Bên cạnh đó, các loại đèn lồng nhấp nháy, phát nhạc, in hình các nhân vật hoạt hình nổi tiếng, hay đèn lồng in dòng chữ “Em yêu biển đảo quê em,” “Em yêu đất nước Việt Nam” sẽ được lòng các phụ huynh hơn. Thường những loại đồ chơi này có giá bán từ 45.000 đến 60.000 đồng/sản phẩm hoặc với rgiá bán đắt hơn 80.000 -100.000 đồng.

4. Bán quần áo trẻ em dịp Tết trung thu:

Tết trung thu cũng thường là dịp cha mẹ hay đi sắm quần áo mới cho con cái. Do đó bạn hãy tham khảo ngay các mẫu mới nhất của các xưởng bán buôn quần áo trẻ em để nhập hàng về và kinh doanh hốt bạc.

Ngoài ra, sau mùa trung thu cũng là thời khắc chuyển giao giữa mùa hè và mùa thu, bắt đầu vào mùa tựu trường. Nên các bậc phụ huynh, ngoài việc sắm sửa những bộ cánh đẹp nhất cho con mình diện chơi trung thu thì cũng sẽ có nhu cầu mua sắm quần áo đi học.

Quần áo trẻ em cũng là một mặt hàng bán chạy trong mùa lễ Trung thu
Quần áo trẻ em cũng là một mặt hàng bán chạy trong mùa lễ Trung thu

Vì vậy, nếu biết nắm bắt cơ hội và nhanh nhạy, ngoài nhập các mẫu áo váy, đầm, quần áo hóa trang cô tiên, cánh bướm, chuồn chuồn,.. thì cũng nên nhập thêm quần áo mới mặc đi học. Ngoài ra bạn còn có thể liên hệ với những công ty, doanh nghiệp, trường học muốn tặng quần áo cho trẻ làm quà trung thu để giao hàng số lượng lớn.

5. Kinh doanh ẩm thực vỉa hè ngày Trung Thu:

Một ý tưởng kinh doanh dịp Tết Trung thu nữa, đó là bạn có thể tận dụng những vỉa hè hoặc khu hội chợ để bán đồ ẩm thực. Hãy chọn những món ăn vặt đơn giản, dễ làm nhưng lại có sự khác biệt so với những món ăn vặt phổ biến đã có trên thị trường. Bạn có thể tận dụng văn hóa ẩm thực của các dân tộc thiểu số, vùng miền trên cả nước hoặc thậm chí của nước ngoài để bán hàng. Chỉ cần bạn khéo tay trong nấu nướng và pha chế đồ uống thì việc hốt bạc mùa Trung thu là điều trong tầm tay.

Một trong những cách hốt bạc dịp Tết Trung thu là bán đồ ăn trong những gian hàng hội chợ, lễ hội ẩm thực
Một trong những cách hốt bạc dịp Tết Trung thu là bán đồ ăn trong những gian hàng hội chợ, lễ hội ẩm thực

Bạn có thể đăng ký những gian hàng, quầy ẩm thực tại các khu vực hội chợ, triển lãm trong mùa Trung thu này. Hoặc bạn cũng có thể tạo một trang website bán hàng và sau đó nhờ một dịch vụ shipper mang đến cũng là một ý tưởng rất hay.

Theo một bạn chủ quán bán bánh xèo Nhật Bản tại hội chợ triển lãm ẩm thực ngoài Hà Nội tiết lộ. Nhiều khách phải xếp hàng hơn 30 phút chỉ để thưởng thức suất bánh giá 30.000 đồng (6 chiếc) của quán. Chủ quán còn cho biết, trung thu năm nào cả nhóm bếp cũng kinh doanh bánh xèo Nhật Bản và chạy show khắp các hội chợ, triển lãm. Trừ hết các chi phí mỗi ngày, cả nhóm 3 người cũng kiếm lãi được hơn 2 triệu đồng.

6. Nhận trang trí và làm mâm cỗ Trung thu:

Đây là hình thức kinh doanh mới mẻ nhưng không hề xa lạ với các gia đình ở thành phố lớn. Khi các gia chủ bận rộn không có thời gian sắm sửa đồ làm cỗ chỉ cần bạn có chút khéo tay, óc thẩm mỹ là có thể được nhiều gia đình liên hệ hợp tác. Tùy vào mâm ngũ quả to hay nhỏ mà lại có mức giá thù lao khác nhau.

Thường mức giá được định ra cho công làm ra một mâm cỗ sẽ bao gồm khoảng 20 – 30% chi phí nguyên liệu, còn lại là công người thực hiện. Vì vậy, nếu có một đôi tay khéo léo thì chắc chắn bạn sẽ “hái ra tiền” từ dịch vụ này. Ngoài nhận làm mâm cỗ bạn có thể phát triển thêm các dịch vụ khác như vẽ câu đối, ghi lời chúc, khắc logo,… vừa tăng thêm lợi nhuận vừa đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng.

Với một chút khéo tay, bạn có thể kiếm tiền từ việc trang trí, làm mâm cỗ trung thu
Với một chút khéo tay, bạn có thể kiếm tiền từ việc trang trí, làm mâm cỗ trung thu

7. Bán hoặc trang trí hoa quả dùng để trưng bày mâm cỗ Trung thu:

Tết Trung Thu thì ngoài bánh trung thu ra, trên bàn thờ của người Việt luôn phải có mâm ngũ quả và lọ hoa tươi trưng bày. Mâm ngũ quả tùy theo từng gia đình lựa chọn. Thường những loại quả được ưa thích dịp này là chuối, bưởi, na, dưa, mận, nho, thanh long, mãng cầu, xoài,… Nguồn hàng thì bạn có thể chọn nguồn hoa quả sạch ở quê để khách hàng có thể yên tâm chọn lựa mà không sợ có sử dụng thuốc hay hóa chất.

Với một chú chó bông bằng bưởi có giá 300.000 đồng – 350.000 đồng, dùng để trang trí, trưng bày trên mâm cỗ Trung thu
Với một chú chó bông bằng bưởi có giá 300.000 đồng – 350.000 đồng, dùng để trang trí, trưng bày trên mâm cỗ Trung thu
Hay một trái thanh long hình cá chép có giá 50.000 đồng – 70.000 đồng

Bạn cũng có thể gói sẵn hoa quả làm thành các giỏ quà tặng rất ý nghĩa lại vừa đẹp mắt để bán cho các khách hàng có nhu cầu mua tặng. Ngoài ra, việc trang trí, khắc tỉa hoa quả thành các hình dáng cũng rất hốt bạc trong mùa trung thu.

Ví dụ như:

Một quả bưởi hình hoa có giá 100.000 đồng – 120.000 đồng, thanh long hình cá chép có giá 50.000 đồng – 70.000 đồng, quả lê tạo thành các khuôn mặt ngộ nghĩnh giá 40.000 đồng – 50.000 đồng, chú chó bông bằng bưởi có giá 300.000 đồng – 350.000 đồng (loại bưởi đào không hạt),…giá còn tùy thuộc vào độ khó của từng sản phẩm.

8. Bán bóng bay cho ngày Tết trung thu:

Vào mùa Trung thu, các bậc phụ huynh thường có xu hướng dẫn con cái mình đi chơi, dạo phố phường. Nhất là ở các khu trung tâm thành phố như phố đi bộ, quảng trường, khu trung tâm thương mại, khu công viên, rạp chiếu phim, siêu thị, trường học, những địa điểm tổ chức văn nghệ đón rằm,…

Và thường các trẻ em đều thích chơi bóng bay, cầm bóng bay vừa chơi vừa di chuyển. Vì vậy bạn có thể đứng bán bóng bay ở các địa điểm này, đảm bảo sẽ thu hút và đắt hàng.

Phố đi bộ, quảng trường, khu trung tâm thương mại, khu công viên, rạp chiếu phim,... đều là những địa điểm thuận lợi để bán bóng bay trong dịp Tết Trung thu
Phố đi bộ, quảng trường, khu trung tâm thương mại, khu công viên, rạp chiếu phim,… đều là những địa điểm thuận lợi để bán bóng bay trong dịp Tết Trung thu

Ý tưởng kinh doanh dịp Tết Trung thu này vừa vốn ít lại đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị các dụng cụ như bóng bay, đồ bơm bóng là đã hành nghề được rồi. Tuy nhiên bạn cần có chút thẩm mỹ trong việc chọn bóng bay có hình thù độc đáo, ngộ nghĩnh, đáng yêu phù hợp với các bạn nhỏ để bán được nhiều hàng.

9. Cho thuê dịch vụ múa lân dịp Trung Thu 2018:

Theo phong tục truyền thống của người Việt, trung thu sẽ có múa lân, đánh trống tưng bừng làm tăng thêm khí thế của ngày hội. Tại các trường học, đoàn xã, phường, các trung tâm thương mại, siêu thị,… đều sẽ hay tổ chức lễ hội văn nghệ – múa lân cho con em các hộ dân cư, công nhân viên xem để giải trí. Hay các cửa hàng lớn (chủ yếu của người Hoa) cũng sẽ tổ chức múa lân trong dịp lễ này để cầu thêm may mắn, tài lộc cho việc kinh doanh.

 Dịch vụ múa lân trong dịp Tết Trung thu đảm bảo đắt khách
Dịch vụ múa lân trong dịp Tết Trung thu đảm bảo đắt khách

Vì thế, dịch vụ múa lân dịp này sẽ được tìm đến. Nếu bản thân bạn có sức khỏe và sự nhanh nhẹn, dẻo dai hay nhóm bạn của bạn có những người như vậy thì có thể lập thành nhóm để hợp tác làm văn nghệ, làm chương trình giải trí cho biểu diễn múa lân, đánh trống. Hoặc bạn có thể làm người môi giới, trung gian giữa các dịch vụ múa lân với những đơn vị nào đang có nhu cầu.

10. Cho thuê trang phục chụp ảnh, hóa trang liên quan đến Trung thu:

Trung thu sẽ không thể thiếu những buổi biểu diễn văn nghệ, các chương trình giải trí nhằm tạo niềm vui cho các bạn nhỏ. Hãy tận dụng đặc trưng này kinh doanh loại hình cho thuê trang phục để chụp ảnh, hóa trang, đóng kịch. Các trang phục cosplay các nhân vật liên quan đến truyền thuyết dân gian như chú cuội, chị Hằng, thỏ ngọc, cây đa, hay đồ múa Lân, ông Địa, con vật,… chắc chắn sẽ được quan tâm và thuê nhiều. Bởi những trang phục này đều rất cần thiết để phục vụ cho tổ chức các sự kiện trung thu.

Bạn có thể mua hoặc thuê lại tại các cửa hàng rồi cho thuê lại với mức giá phù hợp để có thêm thu nhập vào mùa Trung thu này. Nguồn thuê trang phục hãy chọn nơi sạch sẽ, đa dạng, giá cả hợp lý. Thông thường một bộ sẽ có giá khoảng 50 – 100.000 đồng. Thường khách hàng sẽ phải đặt cọc 50-70% giá trị sản phẩm, tiền thuê thì tính theo giờ hoặc theo ngày. Như vậy bạn có thể kiếm được vài triệu đồng trong khoảng thời gian Tết Trung thu.

Trang phục dân gian như chị Hằng, chú Cuội,... đều sẽ rất cần thiết cho các sự kiện mùa Trung thu vì vậy đảm bảo bạn sẽ hốt bạc từ dịch vụ này
Trang phục dân gian như chị Hằng, chú Cuội,… đều sẽ rất cần thiết cho các sự kiện mùa Trung thu vì vậy đảm bảo bạn sẽ hốt bạc từ dịch vụ này

Nên chuẩn bị phiếu giao – nhận đồ cho thuê, cho khách hàng đặt cọc giấy tờ tuỳ thân hoặc giá tiền gấp đôi giá trị sản phẩm khi thuê trang phục. Lưu ý kiểm tra hiện trạng quần áo trước khi cho khách thuê, nếu khi khách trả mà trang phục có vấn đề cần phải đề nghị khách bồi thường theo đúng thỏa thuận trước đó.

Với 10 ý tưởng kinh doanh mùa trung thu này, SUNO mong rằng bạn có thể lựa chọn theo đúng sở thích, sở trường của mình để kiếm thêm thu nhập và thành công nhé!

Dùng thử miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp quản lý mọi mặt của cửa hàng một cách Siêu đơn giản, Siêu hiệu quả

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả