Bí quyết kinh doanh hàng gia dụng Online hiệu quả

Nếu bạn có ý định hoặc đang kinh doanh hàng gia dụng Online và muốn đạt được hiệu quả thì bài viết này dành cho bạn. Sau đây, SUNO sẽ chia sẻ một số bí quyết kinh doanh hàng gia dụng Online để có thể “buôn may bán đắt”.

Kinh doanh hàng gia dụng Online? Khó hay dễ?
Kinh doanh hàng gia dụng Online? Khó hay dễ?

1. Nắm bắt lợi thế là tính thông dụng của hàng gia dụng để dễ dàng tiếp cận với khách hàng:

Các mặt hàng gia dụng hầu hết đều là những sản phẩm thiết yếu, dễ tiếp cận đến đối tượng khách hàng là những người nội trợ. Đơn giản bởi chúng có rất nhiều kiểu dáng đẹp mắt, có độ bền cao. Và quan trọng hơn chúng mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng với mức giá vô cùng hợp lý. Bên cạnh đó việc sử dụng những món đồ gia dụng đã trở thành thói quen của rất nhiều gia đình Việt Nam, thói quen này khó có thể thay thế hoàn toàn trong vòng 10 năm tới.

Nên chọn kinh doanh những mặt hàng gia dụng thật sự thiết yếu như: chén, cốc, xô, bát, ly, chậu,… Đây đều là những mặt hàng thông dụng với mọi căn bếp nên khách sẽ lựa chọn nhiều hơn. Bên cạnh đó, những dụng cụ tiện ích đa năng như máy khâu mini, dụng cụ cắt hoa quả 12 miếng, máy ép nước trái cây mini,… cũng khá được ưa chuộng. Bạn cần đa dạng hóa các mặt hàng để thu hút nhiều nhu cầu khác nhau từ người sử dụng.

Các sản phẩm này bạn có thể lấy từ nguồn hàng trong nước hoặc nhập từ Hàn Quốc, Thái Lan, Đức, Pháp. Với hình dáng, màu sắc đa dạng cùng chất lượng tốt, độ bền cao, các sản phẩm gia dụng ngoại nhập dù có giá bán cao vẫn rất thu hút người mua hàng. Nhiều chủ shop lựa chọn việc tự đi đánh hàng và bắt mối làm ăn tại các thị trường như Thái Lan, Hàn Quốc…

Trong khi đó, với các thị trường ở xa như Đức, Pháp…bạn có thể thông qua các đơn vị phân phối trực tiếp tại Việt Nam để nhập hàng. Bên cạnh, việc nhập hàng hoặc thông qua nhà phân phối, nếu nguồn vốn của bạn còn ít hoặc có người thân ở các thị trường này, bạn nên nhờ người thân mua hàng và chuyển đồ về cho mình.

2. Điều chỉnh giá bán chênh lệch hợp lý so với giá gốc và đẩy mạnh khuyến mãi:

Thông thường, nếu nhập hàng với số lượng lớn, mức giá gốc của các sản phẩm hàng gia dụng cũng khá thấp nên việc điều chỉnh giá bán để thu lợi nhuận cũng khá thuận lợi.

Ví dụ bộ chén sứ bạn lấy buôn có giá 145.000 VNĐ nhưng khi bán ra thị trường giá dao động từ 180.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ, mỗi sản phẩm bạn sẽ nhận về được từ 35.000 VNĐ – 55.000 VNĐ. Giá của một chiếc ấm điện được bán với mức giá 140.000 VNĐ nhưng mức giá thực lấy là 100.000 VNĐ, khi bạn được một sản phẩm bạn thu về được 40.000 VNĐ.

Nếu được, bạn nên trở thành nhà phân phối sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu đồ gia dụng như Lock& Lock, Sunhouse, Goldsun, hay Song Long, Đại Đồng Tiến. Vì đây là một phương án để bạn khi bạn có thể nhập hàng chất lượng giá rẻ. Với ưu điểm là mặt hàng cung cấp dồi dào, chất lượng ổn định cùng tên tuổi đã được khách hàng biết đến từ lâu, mối hàng từ các thương hiệu này. Đây sẽ là lựa chọn an toàn cho bạn trong thời điểm mới bắt tay vào kinh doanh hàng gia dụng online.

Với số vốn kinh doanh ban đầu, bạn phải biết phân chia chi phí từng loại hàng để nhập được nhiều sản phẩm khác nhau. Ngoài ra, để kinh doanh hàng gia dụng online đạt được hiệu quả cao, giảm thiểu rủi ro các bạn cần lưu ý:

  • Mô tả đầy đủ công năng, tiện ích của những món đồ để khách hàng dễ dàng chọn mua sản phẩm.
  • Nên để đơn giá có mức lợi nhuận từ 30-40%, không nên để quá cao bởi khách hàng sẽ rất khó lựa chọn bạn khi so sánh mức giá trên thị trường.
  • Đẩy mạnh chương trình sale vào những tháng cuối năm (từ tháng 9-12) do sức mua trong thời điểm này là rất lớn.
  • Xây dựng chính sách bán hàng hấp dẫn, khiến khách hàng cảm thấy tin cậy và có thể lựa chọn bạn bất cứ lúc nào họ cần.

3. Cần xây dựng một Website để kinh doanh hàng gia dụng Online:

Vì đặc thù đa dạng, phân loại nhiều mặt hàng nên bạn hãy cố gắng thiết kế một Website bán hàng gia dụng để khách dễ mua hàng hơn. Giao diện nên thân thiện với người dùng, dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và dễ chọn mua sản phẩm. Bạn cần đăng hình ảnh cùng thông tin sản phẩm một cách chuyên nghiệp lên Website.

Sau khi có một Website đồ gia dụng hoàn chỉnh thì đến công đoạn bạn thu hút khách hàng đến với mình. Thông qua các chương trình khuyến mãi như giảm giá 20% trong tuần lễ khai trương, hay mua hàng trong giờ vàng để được nhận khuyến mãi khủng….Đừng quên chạy quảng cáo Google Adwords để thu hút sự chú ý của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm gia dụng.

Xây dựng thương hiệu và bán hàng trên Facebook thông qua một fanpage là điều không thể thiếu trong xu hướng kinh doanh online hiện nay. Bạn có thể đồng bộ và trả lời tin nhắn của khách hàng từ fanpage tại chính trang quản trị của website mà không mất công truy cập vào fanpage nữa. Đối với fanpage, bạn đừng quên thực hiện quảng cáo Facebook Ads để thu hút khách hàng nhé.

Ngoài ra, một phần mềm quản lý bán hàng là điều không thể thiếu đối với người bán hàng gia dụng online. Bởi vì với đặc điểm là mặt hàng đa dạng mẫu mã, kích thước, giá bán, nhà cung cấp,… nên bạn phải có một phương pháp quản lý thực sự chặt chẽ, khoa học. Phần mềm cho phép quản lý sản phẩm với các thuộc tính trên và việc khuyến mại cho từng đối tượng khách hàng. Tính năng nhập hàng theo mã vạch, đơn giá, tạo phiếu hàng,… Tất cả sẽ được đồng bộ và được phần mềm cập nhật liên tục trong quá trình bán hàng.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả