5 Tuyệt chiêu giúp thu hút khách hàng đến Spa của bạn

Đối với các chủ kinh doanh spa, thẩm mỹ viện, các dịch vụ làm đẹp thì việc “làm thế nào để thu hút khách hàng đến Spa” luôn là vấn đề hàng đầu. Đặc biệt là trước và sau mùa dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng đến nhiều Spa gặp phải tình trạng vắng khách thường xuyên. Do đó, SUNO sẽ gợi ý cho những ai đang kinh doanh spa, dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp về những tuyệt chiêu giúp thu hút khách hàng đến spa hiệu quả lập tức. 

Làm sao để thu hút khách hàng đến Spa?
Làm sao để thu hút khách hàng đến Spa?

1. Giảm giá “sâu” một dịch vụ “chim mồi” để thu hút khách hàng đến Spa:

Bán lẻ từng buổi chăm sóc da với giá siêu rẻ, ví dụ chăm sóc da mặt chuyên sâu giá 99K/ buổi. Hoặc gói massage cổ, vai, gáy chỉ từ 79K/ ngày. Những dịch vụ cơ bản này có nhu cầu rất lớn từ khách hàng, hơn nữa với mức giá rẻ rất dễ khiến khách hàng ‘’xiêu lòng’’. 
Mẹo nhỏ để thúc đẩy khách đặt lịch nhiều hơn – tạo độ khan hiếm khuyến mãi. Ví dụ: Chỉ 30 suất massage chân kiểu Nhật dành cho 30 khách hàng đầu tiên đăng ký. 

Đối với các nha khoa, răng hàm mặt cũng có thể áp dụng cách tương tự. Tặng 100 suất lấy cao răng miễn phí, giảm 50% tẩy trắng răng, các dịch vụ này chính là cách tạo phễu khách hàng để kéo khách đến spa. Khi khách đến rồi, việc tư vấn và upsale sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

2. Tặng quà miễn phí nếu khách hàng sử dụng một dịch vụ tại Spa

Bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách thực hiện chương trình ưu đãi như tặng thêm quà tặng miễn phí nếu khách hàng sử dụng một dịch vụ tại tiệm Spa. Ví dụ: Khách hàng sẽ được tặng một lọ kem dưỡng da nếu sử dụng dịch vụ tắm trắng toàn thân….

Tâm lý khách hàng sẽ cảm thấy mình được lời khi sử dụng dịch vụ tại Spa nên họ sẽ sẵn sàng chi tiền để sử dụng. Nhiều khách hàng vì chỉ muốn có được quà tặng khuyến mãi nên mới sử dụng dịch vụ. Vì vậy, đây là cách làm hiệu quả để thu hút khách hàng đến Spa.

3. Tạo gói Combo hoặc Ưu đãi tặng kèm để thu hút khách hàng đến Spa:

Tận dụng một dịch vụ A để bán chéo dịch vụ B hoặc C không những giúp gia tăng sức mua, thu hút khách hàng đến Spa. Đồng thời, còn giúp các chủ Spa có thể upsale hiệu quả. 

  • Ví dụ: Khi đăng ký một gói tắm trắng Hàn Quốc, khách được giảm 30% gói giảm béo. 
  • Mua liệu trình trị mụn được tặng một buổi triệt lông thử miễn phí. Thực tế dịch vụ triệt lông sẽ phải làm nhiều buổi, tặng khách dùng thử một buổi nếu khách hài lòng sẽ buộc phải đăng ký một gói bao gồm 10 buổi,.. 
  • Hoặc tung chương trình combo gộp 2-3 dịch vụ vào để tạo cảm giác khách được hưởng khuyến mãi giá rẻ hơn mua lẻ từng buổi. 
  • Phun xăm môi giá 2,8 triệu + Phun mày giá 2 triệu. Nếu đăng ký combo phun mày và môi sẽ chỉ còn 4 triệu. 

4. Muốn thu hút khách hàng đến Spa của bạn? Phải tạo được lòng tin cho khách hàng bằng cách hợp tác với người nổi tiếng

Ngoài ra, một cách thu hút khách hàng đến Spa nữa được rất nhiều Spa lớn sử dụng đó là hợp tác với người nổi tiếng để quảng cáo. Bạn có thể mời những người nổi tiếng đến trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tại Spa của mình. Có thể quay video về quá trình trải nghiệm dịch vụ để chạy quảng cáo, đồng thời nhờ họ giới thiệu và quảng bá nó.

Chi phí cho cách quảng cáo này đôi khi có thể tốn kém nhưng bạn có thể tận dụng được nhiều lần và lâu dài. Vì là người nổi tiếng nên sẽ có một bộ phận người hâm mộ, những người này cũng sẽ quan tâm đến dịch vụ mà thần tượng của họ sử dụng. Đồng thời, khách hàng khi thấy người nổi tiếng cũng sử dụng thì họ sẽ cảm thấy tin tưởng hơn.

5. Luôn có các chương trình, chăm sóc Khách hàng Thân thiết:

Đối với những khách hàng cũ, khách hàng trung thành của spa. Việc tạo các thẻ thành viên, tặng ưu đãi giảm giá hay chương trình tri ân đã trở nên quá quen thuộc và nhàm chán, thiếu tính cạnh tranh. Hãy thử áp dụng những chiêu thức độc lạ hơn tạo sự thú vị và bất ngờ cho khách hàng. Túi tiền nằm ở gần tim, một khi đã yêu quý thương hiệu rồi thì khách sẽ dốc hết túi tiền vì bạn. 

Tạo thẻ thành viên cho những khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại Spa

Khi khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại Spa, chúng ta nên làm thẻ thành viên để khuyến khích khách hàng ghé đến nhiều lần hơn và quan trọng là có được thông tin của khách hàng. Việc có được thông tin của khách hàng sẽ giúp chúng ta dễ thực hiện việc chăm sóc và hỗ trợ họ tốt hơn.

Gợi ý: Tặng khách dịch vụ xe đưa đón miễn phí đến spa làm đẹp. Đối với những dịch vụ cao cấp, đắt tiền bạn có thể thuê xe đón tại nhà, hoặc trả tiền taxi khi khách đến. Dùng phần mềm quản lý bán hàng tự động gửi tin nhắn/ email/ zalo chúc mừng sinh nhật khách. Tạo sự bất ngờ gửi tặng voucher massage, chăm sóc da miễn phí đến người thân của khách hàng.. 

Gọi điện thăm hỏi, chăm sóc khách hàng thường xuyên:

Luôn chú trọng việc chăm sóc khách hàng sau khi đã sử dụng dịch vụ tại Spa. Bạn có thể gọi điện thăm hỏi xem tình hình sức khỏe, da của khách hàng như thế nào, mỹ phẩm sử dụng có xảy ra vấn đề gì hay không? Và khuyên khách hàng nên ghé lại Spa để tiếp tục chăm sóc làm đẹp. Nó sẽ giúp gợi mở thêm nhu cầu của khách hàng và khiến họ quay trở lại Spa của bạn lần nữa.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả