5 Tuyệt chiêu cho chủ shop Teen buôn may bán đắt

Ngày càng nhiều các bạn trẻ tham gia buôn bán, kinh doanh, đặt biệt là kinh doanh online.  Thế nhưng không phải “ông chủ bà chủ nào” cũng có thể bán đắt hàng như tôm tươi đâu nhé, buôn bán là cả một nghệ thuật đấy. Hãy tham khảo 5 tuyệt chiêu mà SUNO.vn mách nước cho bạn dưới đây

1. Thái độ quyết định tất cả

Hãy là một người bán hàng vui vẻ, nhiệt tình. Thế mạnh của tuổi teen là gì nào? Chẳng phải là độ trẻ trung, năng động và nhiều “chiêu trò” đó sao.

Đừng bao giờ nóng vội đấy! Nhiều lúc bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian với một khách hàng, nhưng đừng tỏ ra khó chịu hay mất kiên nhẫn.

thái độ bán hàng quyết định thành công

Không phải ai đến cửa hàng cũng sẽ mua hàng của bạn, vậy nên hãy cứ thoải mái. Nếu hiện tại khách hàng chưa quyết định mua hàng, thì hãy làm sao để họ trở thành khách hàng trong tương lai. Nếu bạn khó chịu với một khách viếng thăm khi họ không mua hàng thì có thể họ sẽ không bao giờ quay lại cửa hàng trong tương lai chứ đừng nói đến việc mua hàng.

2. Rao hàng ấn tượng

Bán hàng, đặc biệt là bán hàng online thì luôn cần các lời rao hàng ấn tượng. Tuy nhiên hãy nhớ sự trung thực là rất cần thiết! Tuyệt đối không nên rao những lời rao có cánh nhưng mơ hồ “tuyệt đẹp , cực chuẩn , mới lắm , xịn lắm , tốt lắm” vì người mua không đánh giá được chất lượng món hàng.

Cũng đừng nên chém gió, lấm liếm khuyết điểm của món hàng hay nói dối. Lời khuyên là nên rao hàng đúng với tình trạng thật, có thể nói giảm nói tránh, nên rao bằng cách đánh giá khách quan

Các lời rao chân thật thêm một tí dí dỏm này sẽ khiến bạn tạo ấn tượng với các “thượng đế” dù khó tính đến đâu.

3. Hình ảnh sản phẩm

Mua hàng trên mạng, khách hàng bị “thiệt thòi” vì không có đủ các trải nghiệm xúc giác như mua sắm tại cửa hàng thông thương. Vì vậy việc có hình ảnh chi tiết, chân thật, từ nhiều góc chụp là điều tối cần thiết để tạo niềm tin nơi khách hàng.

Nên chụp sản phẩm thật của mình chứ đừng copy những hình ảnh của những trang web khác, khách hàng dễ đánh giá bạn lừa tình khi đến xem sản phẩm đấy.

hình ảnh sản phẩm chân thật, ấn tượng giúp bán được hàng

4. Giá cả cạnh tranh

Giá bán hàng luôn là một yếu tố cực kỳ nhạy cảm và ảnh hưởng rất lớn đến việc bán hàng. Giá rẻ chưa chắc đã bán được, giá mắc càng khó hơn. Quan trọng là phải phù hợp.

Nếu giá bán của mình rẻ hơn giá thị trường thì nhất định phải đưa số liệu ra so sánh để khách hàng biết được, đặc biệt nếu việc bán giá rẻ hơn ấy là do bạn ứng dụng công nghệ hay phần mềm để tối ưu chi phí hoạt động.

Còn nếu giá bán của mình mắc hơn thì lại càng phải đưa ra được những lý do, thông tin phù hợp cho việc đó. Chẳng hạn như dịch vụ đi kèm, chế độ bảo hành, chính sách hậu mãi….

Cần có chính sách giá cạnh tranh, phù hợp với mô hình kinh doanh

5. Chính sách bảo hành minh bạch

Một khi đã buôn bán thì cần nhất là giữ chữ tín, bất kể hình thức kinh doanh là online hay offline đi chăng nữa, bạn nên nêu rõ chế độ bảo hành và hình thức bảo hành cho sản phẩm của mình.

Chỉ cần một vài lời comment phàn nàn trực tuyến là đủ để knock out bạn đó! Nhưng những lời cảm ơn vì đã được bạn chăm sóc nhiệt tình thì hiệu quả cực kì cao, ai chẳng muốn mua hàng từ người có uy tín, nhỉ!

Để buôn bán lâu dài, bạn không thể là một người lừa đảo!

Chúc các shop buôn may bán đắt.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả