5 sai lầm khi bán hàng đa kênh mà doanh nghiệp cần tránh

Hiện nay, bán hàng đa kênh đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp, chủ cửa hàng nắm bắt để vừa phát triển vừa đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhưng theo thống kê, trên thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng triển khai bán hàng đa kênh thành công. Vậy nên các doanh nghiệp cần lưu ý để tránh mắc phải 5 sai lầm khi bán hàng đa kênh như sau.

Bán hàng đa kênh được thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau, trong đó, website và facebook đứng ở vị trí dẫn đầu xu hướng với đánh giá là có hiệu quả nhất.

1. Tránh cầu toàn

Bạn đang băn khoăn không biết sử dụng kênh bán hàng nào là hiệu quả, là tốt nhất, chi phí ít mà lợi nhuận thu về cao nhất, bạn mong muốn mọi thứ hoàn hảo nhất nếu được.

Nhưng khi đó bạn nên nhớ rằng, bạn quá chú tâm tìm kiếm, khi mà doanh nghiệp bạn đã bị chậm chân so với thị trường cũng như đối thủ xung quanh, điều này hoàn toàn bất lợi đối với bạn. Vì vậy hãy nắm bắt cơ hội tốt, không chờ đợi mọi thứ hoàn thiện mới bắt đầu.

2. Nắm bắt xu hướng, cập nhật liên tục

Bán hàng thông qua nhiều kênh đòi hỏi bạn cần nắm bắt xu hướng hiện nay và bắt đầu đúng lúc nhất để tạo cơ hội cho chính mình, đồng thời liên tục điều chỉnh, cập nhật để kênh bán hàng phù hợp với đối tượng khách hàng, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Nên nhớ, xuất phát bắt xu hướng phải được tìm hiểu cẩn thận, áp dụng, điều chỉnh phù hợp với doanh nghiệp của bạn, không được áp dụng tùy tiện, dễ có tác dụng ngược.

3. Tránh làm nhiều việc cùng lúc

Bán hàng đa kênh được đánh giá mang lại hiệu quả khi có đủ 6 kênh: POS (cửa hàng truyền thống), website, mạng xã hội, sàn TMĐT, ứng dụng điện thoại, tiếp thị liên kết (mạng lưới cộng tác viên hoặc website khác).

Nhưng không nhất thiết bạn phải có đủ các kênh thì mới hiệu quả, vì đôi khi lựa chọn 1- 2 kênh làm kênh bán hàng chính giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn. Việc này đòi hỏi các chủ cửa hàng cần chọn lọc và hiểu rõ mặt hàng của mình cần kênh nào thì phù hợp, tránh chạy theo xu hướng mà khiến doanh nghiệp trở nên hỗn loạn, khách hàng khó tiếp cận, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

4. Đơn hàng được xử lý tập trung

Giúp cho việc tối giản để tiết kiệm công sức, nguồn lực trong vận hành kinh doanh thì xử lý đơn hàng tập trung giúp kinh doanh đa kênh trở nên dễ quản lý, kiểm tra hay tìm kiếm.

Doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một hệ thống tích hợp tất cả các kênh bán hàng về một nền tảng thống nhất, quản lý tập trung các đơn hàng.

Với một quy trình duy nhất nhưng lại có thể bán hàng, kiểm tra trên nhiều kênh. Doanh nghiệp bạn nên thuê một đơn vị uy tín cung cấp website để tạo một nền tảng bán hàng tập trung xử lý nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí cho người kinh doanh.

5. Lựa chọn người có chuyên môn, kinh nghiệm

Công nghệ là yếu tố không thể thiếu để giảm tối đa sức của con người trong thời đại 4.0. Để đầu tư một hệ thống bài bản, hoàn chỉnh thì bạn cần phải đầu tư chi phí, lựa chọn người bán hàng đa kênh có chuyên môn, kinh nghiệm.

Doanh nghiệp nên hỏi ý kiến về công nghệ tại những đơn vị cung cấp chuyên nghiệp để biết thêm nhiều thông tin bổ ích. Bạn nên chọn những địa chỉ mà bạn cảm thấy an toàn, chắc chắn, được mọi người phản hồi tốt, đó là những dấu hiệu chứng tỏ họ có chuyên môn, kỹ năng, là một địa chỉ uy tín để khách hàng ghé thăm.

Đây chỉ là 5 trong số nhiều lưu ý khác dành cho doanh nghiệp khi bán hàng đa kênh, hy vọng bạn sẽ rút ra được cho mình vài điểm mấu chốt để kinh doanh đa kênh được hiệu quả, tránh những sai lầm không đáng có. Nhớ theo dõi SUNO.VN để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả