3 tiêu chí quan trọng khi đặt tên shop mà chủ kinh doanh cần ghi nhớ

Trong kinh doanh thì tên shop, tên cửa hàng hay tên website đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ấn tượng và giúp thu hút khách hàng. Vì thế, trước khi bắt đầu lựa chọn một cái tên cho shop online hay cửa hàng kinh doanh của mình thì bạn cần nắm được các tiêu chí quan trọng khi đặt tên shop như sau.

Đặt tên shop như thế nào để vừa hay vừa ấn tượng, độc đáo, góp phần trong việc nhận diện thương hiệu đối với khách hàng?

Các tiêu chí quan trọng khi đặt tên shop để có được một tên shop hay, độc đáo và ý nghĩa:

Đặt tên shop nên ngắn gọn, đơn giản và dễ nhớ:

Một trong những tiêu chí quan trọng khi đặt tên shop là bạn nên chọn tên shop thật ngắn gọn, đơn giản, dễ đọc, dễ nhớ, dễ viết. Vì như vậy thì khách hàng mới có thể nhanh chóng ghi nhớ tên shop của bạn đồng thời nhanh chóng ăn sâu vào trong tâm trí họ. Tên shop chỉ nên có độ dài trong khoảng 1, 2 đến 3, 4 từ là phù hợp nhất, tối đa là 5 từ, không nên dài hơn nữa vì khách hàng sẽ không thể nhớ được tên shop.

Thường bạn nên đặt các tên shop ngắn gọn có nguyên âm như o, a, i, e vì đây là những âm dễ thuộc và mang tính liên kết. Tuyệt đối không đặt tên shop khó nhớ với nhiều ký tự hoặc các ký tự không liên quan đến nhau,không logic. Đã có nhiều trường hợp tên shop quá phức tạp đến mức khách hàng thậm chí còn không biết cách phát âm tên shop của bạn như thế nào chứ đừng nói gì đến ghi nhớ tên shop. Ví dụ về một số tên shop hay, dễ nhớ như: “Coco shop”, “AZ”, “Moda”, “Nana Beauty”, “Moon shop”, “Bo Shop”, “Méo”, “GOM”, “YOLO”,…

Nên lựa chọn tên shop độc đáo và khác biệt:

Tiêu chí quan trọng tiếp theo trong việc đặt tên shop là lựa chọn một cái tên ấn tượng, độc đáo và khác biệt. Nếu được thì tên shop có thể đồng thời gắn với các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh giúp bộc lộ điểm mạnh, điểm đặc trưng và sự nổi bật của shop. Muốn cho tên shop hay thì trước hết cần phải có tính độc nhất, những tên gọi ấn tượng thậm chí đó chỉ là một biệt danh hay câu nói cửa miệng mà bạn thường xuyên sử dụng nhưng tên đó cần phải có được ý nghĩa nhất định.  

Tất nhiên dù tên shop có hay và độc đáo đến đâu thì bạn đừng quên việc nó phải luôn dễ nhớ, đơn giản và khách hàng có thể phát âm được một cách thuận tiện.Đặc biệt là tên mà bạn đặt không được trùng với các thương hiệu khác nếu bạn không muốn phải chịu sự cạnh tranh khá lớn và hiểu nhầm của khách hàng. Điều này rất quan trọng, vì giữa một rừng vô số các shop bán hàng với nhau thì tên shop, cửa hàng chính là một dấu hiệu nhận diện thương hiệu, giúp thu hút và khiến khách hàng tìm đến bạn.

Để chắc chắn, bạn có thể lên Google hay Facebook tìm xem có cửa hàng nào đặt giống tên cửa hàng của mình chưa, nếu chưa thì đó thực sự là một cái tên phù hợp. Một số shop online, cửa hàng có tên độc đáo mà bạn có thể tham khảo như: “Mix Shop”, “Shop Mẹ Ù”, “Trang Fox”, “Toto shop”, “Len shop”, “Pumi shop”, “Ren By Tee”, “Cười lên cái coi”, “WYN SHOP”, “Chợ tình của Boo”…

Đặt tên shop phù hợp với đối tượng khách hàng nhắm đến:

Mọi sản phẩm hay dịch vụ đều hướng tới khách hàng, chính vì vậy bạn còn nên chú ý thêm một tiêu chí quan trọng khi đặt tên shop, đó là đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới để đặt tên cửa hàng phù hợp. Nếu như khách hàng của bạn hướng đến là dân văn phòng hay đối tượng khách hàng sang trọng, cao cấp thì nên đặt tên shop một cách lịch thiệp hoặc mang chất luxury. Còn nếu đối tượng khách hàng là giới trẻ, độ tuổi teen thì một tên shop đáng yêu, phá cách và ấn tượng là lựa chọn lý tưởng. Bạn mất công nghĩ ra tên cho shop của bạn cũng là để cho khách hàng xem chính vì thế bạn cần tìm hiểu được sở thích cũng như những mối quan tâm của khách hàng mà bạn nhắm tới để tham khảo.

Nếu như khách hàng của bạn là dân văn phòng thì nên lựa chọn một tên shop thời trang tao nhã, lịch thiệp như “She Loves”, “4beauty”, “Oversized Shop”, “In Here”, “CiCi Fashion”, “M.D Mansion” … Còn nếu khách hàng này là ở độ tuổi teen thì nên chọn tên kiểu nhí nhảnh, đáng yêu và phá cách sẽ dễ gây ấn tượng hơn như “Ố Ồ shop”, “Miều Fashionista”, “Happy Zoo Store”, “Little Devil Shop”, “Pumi shop”, “Méo shop”, “Tiin Store”, “Minion Clothing”,…

Trên đây là những gợi ý của SUNO về tiêu chí quan trọng khi đặt tên shop mà các bạn có thể tham khảo. Chúc cho chủ shop lựa chọn được một tên shop phù hợp, độc đáo, ấn tượng và ý nghĩa cho cửa hàng của mình. Và đừng quên sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng Siêu Đơn Giản để giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng, đơn giản và hiệu quả hơn nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả