5 phẩm chất hàng đầu của nhà tư vấn bán hàng chuyên nghiệp

Việc bán hàng luôn là một phần quan trọng nhất của bất kì doanh nghiệp nào, đồng thời là hoạt động chính tạo ra nguồn tiền để duy trì sự sống còn cho doanh nghiệp.

Một nhà tư vấn bán hàng hàng đầu phải trang bị được những kỹ năng đặc biệt, bao gồm tích cực trong công việc, khả năng thuyết phục, thái độ ứng xử đúng đắn,…

Những kỹ năng này không phải tự nhiên mà có, tất cả đều được phát triển thông qua quá trình tiếp cận thực tế.
Nhân viên tư vấn bán hàng chuyên nghiệp

1. Tính thuyết phục

Nhân viên tư vấn bán hàng cần phải có khả năng thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

Phải thuyết phục làm sao để người mua cảm thấy việc mua hàng là cần thiết và mức giá bạn đưa ra là vô cùng hợp lý.

Để làm được điều trên,đòi hỏi nhân viên bán hàng phải chỉ ra được lợi ích của các mặt hàng hoặc dịch vụ. Để tăng khả năng thuyết phục, nhân viên bán hàng nên học cách truyền đạt thông tin của mình một cách rõ ràng, tích cực lắng nghe khách hàng tiềm năng và chuẩn bị sẵn sàng trả lời tất cả các câu hỏi của họ.

Nhân viên tư vấn cần có kỹ năng thuyết phục

2. Lối sống tích cực

Hầu hết mọi người đều sẽ bị thu hút bởi những người có thái độ tích cực. Chính tính cách này sẽ giúp bạn bán được hàng.

Điều mà bất kì nhân viên bán hàng nào cũng cần phải làm đó là mỉm cười, chọn lọc ngôn ngữ một cách tích cực. Tác giả và diễn giả nổi tiếng- Orvel Ray Wilson đã nhận định rằng ” một nhân viên bán hàng tuyệt vời là một người nhiệt tình, vui vẻ và không bao giờ phàn nàn về bất cứ điều gì”.

Vì vậy mà một nhân viên bán hàng nên sử dụng các từ có ý nghĩa tích cực và hữu ích khi mô tả một sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng.

Lối sống tích cực

3. Tính cách hướng ngoại

Bạn phải không ngừng học hỏi cái mới để có thể trở thành một nhân viên bán hàng thành công.

Công việc của một nhân viên bán hàng đó là phải luôn trong tư thế sẵn sàng tiếp cận với vô số những người bạn không hề quen biết để bán cho họ một cái gì đó.

Bạn phải vượt qua sự nhút nhát của bản thân mình bằng việc thực hành và học hỏi từ những người đi trước, bạn bè, đồng nghiệp,..

Hãy học cách bán cái gì đó cho người mà bạn không biết gì về họ, hãy giới thiệu một cách nồng nhiệt, sử dụng ngôn ngữ hấp dẫn, thân thiện.

Đây là một kỹ năng có thể cải thiện, trau dồi và phát triển từng ngày.

Nhân viên tư vấn cần có tính cách hướng ngoại, vui vẻ

4. Có định hướng rõ ràng, chi tiết

Định hướng rõ ràng và chi tiết đóng vai trò quan trọng đối với một nhân viên tư vấn bán hàng.

Để bán được hàng, điều đầu tiên cần làm đó làm bạn phải hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình cung cấp. Bạn sẽ trở nên vô cùng tự tin, mang đến giá trị cho khách hàng nếu bạn cực kỳ hiểu biết về những gì bạn đang bán.
Do đó, hãy dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm của bạn, để có thể đưa ra những nhận định, thông tin chính xác, hữu ích nhất khi tiếp xúc với khách hàng.

Hãy ghi chép lại những ý kiến khách hàng, phản hồi, đánh giá sau những cuộc họp, để từ đó có thể cải thiện và nâng cao khả năng tư vấn bán hàng của mình.

Nhân viên tư vấn cần có định hướng bán hàng rõ ràng, chi tiết

5. Siêng năng

Người tư vấn bán hàng thành công là những người không bao giờ bỏ cuộc.

Những người này sẽ tự tìm ra khách hàng tiềm năng, theo dõi và làm mọi thứ cần thiết để có thể hoàn thành việc bán hàng.

Bạn nên chuẩn bị tinh thần để thực hiện hàng chục cuộc gọi hàng ngày, đừng vội nản chí nếu bạn bị từ chối, hãy cứ kiên trì và siêng năng làm điều đó mỗi ngày, bạn có thể linh hoạt trong cách tiếp cận với khách hàng có thể thông qua điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội,…

Một người tư vấn bán hàng chuyên nghiệp là người không bao giờ trì hoãn nhưng thay vào đó, họ không ngừng tìm kiếm những khách hàng mới, đồng thời chăm sóc thật tốt những vị khách hàng cũ của mình.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả