Bí quyết kinh doanh đồ điện gia dụng hiệu quả

Đồ điện gia dụng được xem là những vật dụng không thể thiếu trong bất cứ hộ gia đình nào. Do đó mà sự nỗ lực cải tiến để cho ra đời những sản phẩm tối ưu nhất là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp.

Kinh doanh đồ điện gia dụng đang trở thành một trong những xu hướng kinh doanh hiện nay. Dưới đây là những bí quyết kinh doanh đồ điện gia dụng mà SUNO muốn chia sẻ, để việc kinh doanh của bạn thành công một cách dễ dàng.

Kinh doanh đồ điện gia dụng hiệu quả
Làm thế nào để kinh doanh đồ điện gia dụng hiệu quả

1.Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Bất kể bạn kinh doanh mặt hàng gì, địa điểm kinh doanh luôn đóng vai trò quan trọng và phải được chọn lựa kỹ càng, kinh doanh đồ điện gia dụng cũng vậy. Vị trí kinh doanh là nhân tố không hề nhỏ quyết định sự thành công của bạn.

Bạn cần tìm những địa điểm dân cư đông đúc, nhiều người qua lại.

Cửa hàng của bạn không cần thiết phải có diện tích quá rộng nhưng cần đảm bảo làm sao có đủ không gian để bố trí, trưng bày hàng hóa và thuận lợi cho khách hàng tham quan, lựa chọn và mua sắm sản phẩm.

Tránh đặt cửa hàng mình vào những vị trí dễ bị khuất tầm nhìn, hay không có nơi để khách hàng đỗ xe.

Bạn cũng có thể tận dụng những khu vực gần nơi bạn sinh sống, như vậy bạn đã có sẵn những mối quan hệ khách hàng với hàng xóm của bạn. Đây là nguồn khách hàng rất tiềm năng mà bạn không cần tìm kiếm hay mất bất kì chi phí nào để quảng cáo.

Kinh doanh đồ điện gia dụng

2. Lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa uy tín, chất lượng

Cần phải xem xét kĩ càng trước khi lựa chọn nhà cung cấp.

Bạn có thể lấy hàng từ các chợ đầu mối. Với ưu điểm là tại đây có rất nhiều mặt hàng, giá tốt, nhưng chất lượng còn tùy, vì có cả hàng nhái được sản xuất từ Trung Quốc. Vì vậy, nếu quyết định lấy hàng tại đây, bạn cần phải có kiến thức, am hiểu nhất định về mặt hàng điện gia dụng.

Lấy hàng từ các nhà phân phối lớn, đây được xem là lựa chọn đúng đắn cho các chủ cửa hàng, vì hàng hóa tại đây sẽ đảm bảo chất lượng hơn rất nhiều, bên cạnh đó còn có các chính sách bảo hành và chăm sóc khách hàng.

Nhược điểm duy nhất đó là giá cả tương đối cao.

Hoặc bạn cũng có thể nhập hàng từ nước ngoài với các thương hiệu nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng như Toshiba, Philips, Panasonic,… Tuy nhiên bạn cần tìm nguồn hàng uy tín và kiểm tra các thông số kỹ thuật kỹ càng trước khi nhập hàng.

bày trí hàng hóa đẹp mắt

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

3. Chuẩn bị nguồn vốn

Để việc kinh doanh có thể vận hành suôn sẻ đòi hỏi chủ cửa hàng phải có nguồn vốn nhất định để thuê mặt bằng, mua cơ sở vật chất, nhập hàng, trả lương cho nhân viên hay chi trả cho những chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng cửa hàng.

Hãy cân nhắc kỹ càng trước khi nhập hàng với số lượng quá lượng vượt quá khả năng chi trả của bạn, nên dành thời gian để nghiên cứu thị trường, đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, thu nhập của họ như thế nào, thói quen và cả sở thích mua sắm.

Hãy chắc chắn là bạn luôn có nguồn vốn dự trữ để khi có những việc phát sinh ngoài ý muốn, hay những sự việc bất ngờ, bạn hoàn toàn có thể xử lý để đảm bảo cho việc kinh doanh của bạn.

Kinh doanh hàng điện gia dụng

4. Chuẩn bị cơ sở vật chất, chương trình quảng cáo

Để có thể mở một cửa hàng kinh doanh đồ điện gia dụng, bạn cần phải trang bị một số vật phẩm cần thiết như kệ để hàng, bàn ghế, quầy tính tiền,…Tùy vào quy mô cửa hàng, bạn sẽ cân nhắc số lượng và sắp xếp chúng một cách đẹp mắt và hợp lý.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể lên kế hoạch những chương trình khuyến mãi nhỏ để thu hút khách hàng vào ngày khai trương cửa hàng bằng cách bán giá ưu đãi (có giới hạn thời gian), để kích thích khách hàng mua sắm, trải nghiệm và dùng thử sản phẩm

Việc trang bị thêm những banner quảng cáo giới thiệu sản phẩm cũng là ý tưởng hay ho dành cho bạn, hãy đề xuất và thương lượng với nhà cung cấp sản phẩm để nhận được những hỗ trợ và mức giá tốt nhất từ họ.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả