5 kinh nghiệm bán hàng trong mùa mua sắm cuối năm

Mùa mua sắm cuối năm đã chính thức đầu. Các cửa hàng bán lẻ đang bắt đầu có sự gia tăng đơn hàng. Để giúp các cửa hàng có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa kinh doanh cao điểm năm nay, SUNO xin tổng hợp 5 kinh nghiệm bán hàng giúp bạn bội thu mùa lễ hội.

5 kinh nghiệm bán hàng trong mùa mua sắm cuối năm
5 kinh nghiệm bán hàng trong mùa mua sắm cuối năm

1. Chính sách đổi trả

Chính sách hoàn trả khi mua hàng có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Khoảng 75% người mua sắm dịp cuối năm rất quan tâm đến chính sách đối trả trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Có tới 22% người mua bỏ qua quyết định mua hàng vì họ không hài lòng với chính sách đổi trả. Vì vậy nếu xây dựng được chính sách bán hàng hướng tới lợi ích người mua cao hơn, chắc chắn doanh thu bán hàng dịp cuối năm của bạn sẽ tăng cao.

2. Cố gắng giữ chân khách hàng

Cách bày trí cửa hàng của bạn đã thu hút được khách hàng bước vào trong và giữ chân họ ở lại hay chưa? Hãy tạo sự chú ý với người mua bằng nhưng hình ảnh trang trí bắt mắt bên ngoài cửa hàng. Tiếp tục thu hút họ bằng không gian đậm chất lễ hội bên trong.

Đừng quên tầm quan trọng của ánh sáng và âm thanh trong việc gây ấn tượng với khách hàng. Theo khảo sát của Mood Media, 84% người mua nói rằng việc mua sắm trong một cửa hàng có âm nhạc khiến họ cảm thấy thú vị và vui vẻ hơn. Thậm chí 77% khách hàng cho rằng âm nhạc chính là thứ khiến họ mong đợi hơn hết khi bước vào một cửa hàng.

5 kinh nghiệm bán hàng trong mùa mua sắm cuối năm
Kinh nghiệm bán hàng: Giữ chân khách hàng ở lại cửa hàng càng lâu càng tốt

3. Áp dụng công nghệ vào quy trình bán hàng

Trong cuộc nghiên cứu người mua sắm toàn cầu năm 2017 của Zebra Technologies, 40% người mua hàng cho biết họ cảm thấy được kết nối với thông tin mua sắm trên các thiết bị điện tử tốt hơn là với người bán hàng.

Tuy nhiên, 53% khách hàng nói rằng những cửa hàng sử dụng công nghệ mới vào quy trình bán hàng giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Thậm chí nhiều khách hàng sẽ đánh giá cao hơn các cửa hàng có sử dụng thiết bị hỗ trợ bán hàng khi lựa chọn nơi mua hàng. Vì vậy, hãy đầu tư cho cửa hàng của hình hệ thống thiết bị hiện đại để khách hàng có thể kiểm tra giá, nhận thông tin sản phẩm và đẩy nhanh quy trình thanh toán hiệu quả hơn.

4. Chính sách thúc đẩy mua sắm

Khuyến mãi chính là một trong những cách thúc đẩy mua sắm hiệu quả nhất. Hiển thị các thông báo khuyến mãi trên website, các trang mạng xã hội của cửa hàng, dọc theo khu vực trưng bày sản phẩm.

Những cách khuyến mãi đơn giản để kích thích khách hàng chi tiêu bạn có thể áp dụng như: quà tặng cho đơn hàng trên 100 nghìn, mua 2 tặng 1, giảm giá 20% khung giờ vàng,… Đây là những kinh nghiệm bán hàng hiệu quả để biến người xem hàng thành người mua thực sự.

Kinh nghiệm bán hàng: Khuyến mãi là cách tốt nhất để kích thích khách hàng mua sắm
Kinh nghiệm bán hàng: Khuyến mãi là cách tốt nhất để kích thích khách hàng mua sắm

5. Tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng

Chờ đợi để hoàn tất đơn hàng là một trong những việc người mua sắm ghét nhất. Đặc biệt là dịp khuyến mãi cuối năm nhu cầu mua sắm tăng cao. Bạn phải có sự chuẩn bị chu đáo cho mùa bán hàng cao điểm nhất năm. Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng là giảu pháp hữu hiệu hiện nay để tối ưu hóa quy trình bán hàng.

Việc sử dụng phần mềm giúp bạn kiểm soát chặt chẽ tình trạng hàng hóa, quản lý hàng tồn kho, thu chi, hóa đơn mua hàng ở cả hai hình thức online và offine. Nó giúp cập nhật nhanh chóng và chính xác tình trạng đơn hàng, đảm bảo việc giao hàng đúng hẹn với khách hàng.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả