4 sai lầm thường gặp khi phát phiếu quà tặng

Phát phiếu quà tặng không chỉ giúp nhà bán lẻ khuyến khích khách hàng chi tiêu, mà còn là hình thức tiếp thị được người tiêu dùng rất yêu thích. Tuy nhiên vì những sai lầm không đáng có khi triển khai chương trình phát phiếu quà tặng, nhiều doanh nghiệp đã không đạt được kết quả như mong đợi.

Phát phiếu quà tặng khuyến khích khách hàng chi tiêu

1. Mục tiêu không rõ ràng, cụ thể

Việc xác định đúng mục tiêu phát phiếu quà tặng sẽ có tác động tích cực đến hiệu quả xây dựng thương hiệu cũng như tạo dựng mối quan hệ dài lâu với khách hàng. Qua đó giúp họ nhớ đến cửa hàng của bạn và đưa ra quyết định mua hàng.

Từ mục tiêu mua hàng, bạn có thể tính toán chi phí, số lượng và chất lượng quà tặng phù hợp. Tránh trường hợp quá chú trọng vào chi phí dẫn đến quà tặng kém chất lượng tạo ấn tượng xấu với khách hàng, gây phản tác dụng.

Ví dụ: Nếu mục tiêu phát phiếu quà tặng để tăng lượng khách hàng, bạn cần đo lường lượng khách trước và sau khi áp dụng chương trình khuyến mãi.

Chương trình phát phiếu quà tặng phải có mục tiêu rõ ràng

2. Không hiểu về sở thích của khách hàng

Nhiều chủ cửa hàng cho rằng, khi đã phát phiếu quà tặng thì chắc chắn khách hàng sẽ đến nhận quà. Tuy nhiên, nếu quà tặng không phù hợp với đặc điểm sở thích, tính cách của nhóm đối tượng mục tiêu sẽ dẫn đến tình trạng khách hàng không hứng thú với quà tặng. Và chắc hẳn họ không muốn mất thời gian đến cửa hàng của bạn để nhận một món quà không dùng đến.

Các chủ cửa hàng thường có tâm lý chọn những món quà “độc đáo” để gây ấn tượng với khách hàng. Nhưng lại quên mục đích chính của việc phát phiếu quà tặng là khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn. Tìm hiểu kỹ khách hàng để chọn những món quà phù hợp tạo được niềm vui cho khách hàng. Từ đó kích thích họ mua sắm để nhận được thẻ quà tặng.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNOvn với tính năng quản lý chương trình khuyến mãi cho phép tạo chương trình khuyến mãi với nhiều mục đích khác nhau. Xây dựng và quản lý chương trình khuyến mãi hiệu quả giúp thúc đẩy bán hàng, chăm sóc khách hàng cũ, ưu đãi khách hàng, xả hàng tồn kho.

3. Không có kế hoạch tiếp thị cho chương trình phát phiếu quà tặng

Đừng hy vọng rằng khi phát phiếu quà tặng thì khách hàng sẽ tự tìm đến cửa hàng để mua hàng, nhận quà. Nếu không có sự chuẩn bị nghiêm túc thì kế hoạch quảng cáo này sẽ trở nên vô ích, vì không thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Giống như những phương pháp tiếp thị khác, bạn cần phải đầu tư thời gian và nhân lực cho chương trình phát thẻ quà tặng. Chuẩn bị kỹ lưỡng về cách thức truyền thông đảm bảo rằng cả khách hàng cũ và những khách hàng tiềm năng đều có thể tiếp cận được thông tin.

Lập kế hoạc truyền thông cho chương trình phát phiếu quà tặng

4. Thiết kế thẻ quà tặng lỗi thời không hấp dẫn khách hàng

Sự thiếu đầu tư vào thiết kế thẻ quà tặng là một trong những lý do hàng đầu làm ảnh hưởng đến kết quả của chương trình khuyến mãi phát thẻ quà tặng.

Các chủ cửa hàng thường cố gắng tiết kiệm chi phí nên chỉ sử dụng một loại thẻ quà tặng cho tất cả chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, người tiêu dùng yêu cầu sự hấp dẫn và khác biệt trong mỗi dịp khuyến mãi.

Tốt nhất, các mẫu thẻ quà tặng nên được thiết kế phù hợp với sở thích của nhóm khách hàng được hướng tới. Hoặc dựa theo đặc điểm của chương trình khuyến mãi như ngày lễ lớn, mừng sinh nhật khách hàng,…

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả