7 cách khuyến khích mua sắm mùa tựu trường

Mùa tựu trường đang đến, đây là thời điểm tốt nhất để mở ra các chiến dịch tiếp thị hàng hóa. Để giúp bạn tận dụng thời cơ, chúng tôi đưa ra các gợi ý và ví dụ thực tế mà bạn có thể áp dụng cho cửa hàng của mình để khuyến khích phụ huynh, học sinh mua sắm mùa tựu trường sắp tới.

Nhưng trước tiên, bạn hãy xem qua các xu hướng mua sắm chính trong mùa tựu trường, tìm hiểu xem số lượng học sinh năm nay như thế nào để có cái nhìn tốt hơn về thị trường và lượng hàng hóa bạn có thể bán được.

Xu hướng trong mùa tựu trường mà các nhà bán lẻ cần biết:

  • Năm nay người tiêu dùng có xu hướng chi nhiều

Theo một cuộc khảo sát, đầu tư cho việc học ngày càng được chú trọng, một phần là do sự phát triển kinh tế ngày càng mạnh mẽ. Đây là một tin tuyệt vời cho các nhà bán lẻ vì nó đồng nghĩa với việc bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn so với năm ngoái.

  • Khách hàng luôn mua những mặt hàng giảm giá, các cửa hàng quần áo, tiệm bách hóa. Ngày càng có nhiều người thích mua sắm online.

Khi phỏng vấn một số gia đình, họ cho biết rằng điểm đến hàng đầu của họ là các cửa hàng quần áo, tiệm bách hóa có chương trình giảm giá.

Tiếp theo là các mặt hàng thương mại điện tử. Việc mua bán hàng online hiện nay cũng có bước nhảy mạnh mẽ. Hãy lợi dụng thời điểm này, đưa ra các chương trình khuyến mãi như miễn phí vận chuyển, và có các dịch vụ khác để thu hút khách hàng.

  • Thời gian mua sắm

Một cuộc khảo sát cho thấy 73% người tiêu dùng dự định mua sắm sớm 1 đến 2 tháng trước khi vào năm học.

Nếu bạn chưa có kế hoạch bán hàng cho mùa tựu trường này, hãy tham khảo 7 mẹo dưới đây

1. Thúc đẩy doanh số bán hàng

Bạn đã cập nhật những xu hướng mới và các mặt hàng hữu ích cho năm học mới. Nhưng làm thế nào để thu hút khách hàng? Nếu bạn chỉ trưng bày sản phẩm không thôi thì bạn không thể phát triển hơn những cửa hàng khác được.

Thay vì chỉ trưng bày sản phẩm, hãy giới thiệu sản phẩm cho họ, mở những khu giới thiệu sản phẩm, làm mẫu và cho họ biết lợi ích của sản phẩm đó. Làm như vậy, bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng.

Nếu bạn đang bán các mặt hàng văn phòng phẩm, hãy đặt bút và giấy ghi chú cùng với những sản phẩm khác có liên quan như vở, bút chì, tẩy, thước,…Nếu bạn đang bán các mặt hàng nội thất như bàn ghế, tủ quần áo,..hay trưng bày chúng giống như trong phòng trọ, kí túc xá hay phòng hoc. Nếu bạn không đủ không gian để trưng như vậy, hãy mang những sản phẩm của bạn đến phòng học, bán học, phòng trọ, kí túc xá. Trưng bày thực tế, chụp lại và sau đó chưng các hình ảnh đó trong cửa hàng.

Bạn cũng có thể áp dụng cách này để giới thiệu trang phục học sinh và sinh viên.

Hãy tìm ra các sản phẩm phù hợp với môi trường trường học và đưa vào chiến thuật tiếp thị của bạn.

2. Tìm hiểu xu hướng mới nhất

Hãy tìm hiểu xem trẻ em (thậm chí cả cha mẹ) đang hâm mộ, thần tượng về cái gì. Hãy suy nghĩ về các xu hướng, sự kiện mới nhất mà mọi người đang quan tâm và kết hợp chúng vào bán hàng.

Một xu hướng mới có thể nói là làm cả thể giới điên đảo là trò “Pokemon Go”. Năm học đang đến, bạn hãy nghĩ ra gì đó liên quan đến trò chơi này. Ví dụ như áo quần, ba-lô có hình ảnh của Pokemon.

ba lô pokemon

3. Tạo chiến dịch hấp dẫn liên quan đến trẻ em

Mùa tựu trường là của học sinh, vì vậy thật tuyệt làm bất kì điều gì liên quan đến học sinh. Đơn giản như bạn tìm hiểu xem trẻ em và thanh thiếu niên muốn mua gì cho năm học mới. Một cách khác nữa là bạn có thể đưa học sinh, trẻ em vào trong những quảng cáo của mình sẽ làm cho các phụ huynh nhìn nhận 1 cách thực tế hơn về sản phẩm. Một quảng cáo có trẻ em luôn tạo cảm xúc cho người xem, qua đó thúc đẩy mua hàng.

Sign-petition

4. Tiếp thị trên các kênh online

Như chúng ta đã đề cập ở trên, người mua sắm đang có xu hướng mua hàng online hay các kênh mua sắm trực tuyến. Hãy tạo banner độc đáo để thúc đẩy sự chú ý, và nếu có thể, hãy thiết lập 1 mục dành riêng cho năm học mới. Như thế, bạn sẽ có không gian riêng để bán các sản phẩm liên quan đến năm học. Lưu ý là không nên chèn các hình ảnh, nội dung không liên quan đến học sinh, nó sẽ làm giảm đi lượng khách hàng ghé thăm.

5. Tạo điểm độc đáo bằng quà tặng

Quà tặng có thể là một cách hiệu quả để tạo ra sự phấn khích và khích thích mọi người mua hàng. Nếu có thể, bạn hãy giới thiệu các món quà tặng của mình trên các phương tiện truyền thông hay thậm chí tại cửa hàng.

Có nhiều hình thức tặng quà khác nhau như: bốc thăm trúng thưởng, cuộc thi nhỏ,….Để thúc đẩy hơn nữa, bạn có thể hợp tác với các thương hiệu và phương tiện truyền thông, tìm cách tiếp cận với khách hàng, tạo hứng thú và giới thiệu sản phẩm

6. Kèm theo những lời khuyên khi bán hàng

Các chiến dịch của bạn không chỉ bán hàng mà còn là nơi để khách hàng tin tưởng và an tâm.

Ngoài việc bày bán hàng, hãy nên là người mang lại hữu ích cho các phụ huynh học sinh. Ví dụ như bạn đưa ra những lời khuyên về việc học, cách học để các em sẵn sang cho năm học mới. Ví dụ khác nữa, nếu bạn là một cửa hàng bán đồ ăn, bạn có thể giới thiệu phụ huynh một số công thức nấu bữa sáng nhanh mà chất lượng giúp tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh những lời khuyên, bạn có thể cung cấp thêm một số dụng cụ khác như: lịch, bảng lập kế hoạch,..mà mọi người có thể sử dụng ở nhà hay ở trường. Một cách khác có thể như tặng quà hay có thêm các giá trị ưu đãi.

7. Thay đổi chiến thuật

Bạn không bán những sản phẩm truyền thống liên quan đến trường học như dụng cụ học tập thì không có nghĩa là bạn không theo đuổi chiến dịch này.

Mùa tựu trượng là thời gian chuyển giao, nó là dấu hiệu của sự thay đổi. Đó là một khởi đầu mới, thay đổi thời tiết và thay đổi cả trong cách suy nghĩ. Theo đó, ngoài việc chỉ bán dụng cụ học tập, bán có thể bán những thứ khác cũng có liên quan đến trường học ví dụ như:

  • Dụng cụ âm nhac: dành cho những ai bắt đầu học âm nhạc hay thay đổi dụng cụ âm nhạc
  • Xây dựng: mùa tựu trường là thời gian để các trung tâm dạy học, các trường học tu sửa lại, vì thế rất thích hợp để bạn kinh doanh các mặt hàng liên quan đến xây dựng như: sơn, gạch,…

Trên đây là một số gợi ý cho bạn nhân năm học mới. Hãy like nếu bạn thấy hay, và share nếu bạn thấy hữu ích.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả