11 thủ thuật SEO website bán hàng hiệu quả

Trong thời đại công nghệ hiện nay, nếu muốn bắt kịp xu hướng, bạn chắc chắn không thể thiếu website để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ. Nhưng không phải đơn thuần cứ làm website và đăng nội dung lên đó là xong. Muốn website hoạt động hiệu quả, bạn cần phải thực hiện một việc vô cùng quan trọng, đó là SEO website. Đối với các website bán hàng trực tuyến thì việc SEO càng cần thiết hơn bao giờ hết. Vậy nên, trong bài viết này, SUNO sẽ chia sẻ một số thủ thuật SEO website bán hàng giúp trang web của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

SEO website bán hàng như thế nào cho hiệu quả?
SEO website bán hàng như thế nào cho hiệu quả?

1. Nghiên cứu từ khoá (keyword):

Trong quá trình SEO, nghiên cứu từ khóa là điều bắt buộc phải làm dù là bất kỳ loại trang web nào. Kể cả SEO website bán hàng cũng không ngoại lệ. Bạn cần phải biết khách hàng của bạn đang tìm kiếm cái gì. Những từ ngữ và cụm từ mà họ có thói quen sử dụng để tìm các loại sản phẩm họ muốn.

Bạn có thể thực hiện công việc này thông qua sự trợ giúp từ nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau. Chúng có thể giúp bạn tìm được nhiều từ khóa hay mà dễ SEO. Ví dụ như Google Keyword Planner là công cụ miễn phí và phổ biến nhất. Hay các công cụ có trả phí như Long Tail Pro, Seomoz, Ahrefs, Keyworddit nếu như bạn có thể đầu tư chi phí cho việc này.

2. Thiết kế Website Responsive:

Tỷ lệ người dùng truy cập vào website thông qua mobile như smartphone hay máy tính bảng ngày càng tăng. Các trang web không thân thiện với người sử dụng trên các thiết bị di động sẽ làm bỏ lỡ đi rất nhiều khách hàng. Hầu hết người truy cập trên thiết bị di động nếu thấy giao diện không đẹp mắt hay rối mắt, khó dùng thì họ sẽ rời đi ngay.

Có một vài cách khác nhau để làm cho một trang web thân thiện trên thiết bị di động. Bạn có thể tạo một phiên bản website mobile riêng để phục vụ cho người dùng trên các thiết bị di động. Tuy nhiên, cách này đôi khi có thể dẫn đến các vấn đề như nội dung trùng lặp phát sinh từ các phiên bản web di động. Như vậy không tốt cho SEO vì Google không đánh giá cao wesbite có nội dung bị trùng lặp. Thế nên website với thiết kế Responsive sẽ tốt hơn cho SEO.

Website Responsive là gì?

Hiểu một cách đơn giản Responsive là phong cách thiết kế website làm sao cho phù hợp trên tất cả các thiết bị, mọi độ phân giải màn hình. Với một website Responsive, bạn thử mở trang chủ rồi thu nhỏ trình duyệt. Hoặc đổi độ phân giải màn hình, bạn sẽ thấy website của mình không hề xuất hiện Scrollbar ngang. Thay vào đó, nó sẽ tự động co giãn sao cho phù hợp với chiều rộng màn hình máy tính bạn.

Hoặc dễ bắt gặp nhất là khi bạn sử dụng các thiết bị cảm ứng để lướt web với chế độ xoay màn hình ngang. Lúc này website của bạn sẽ chuyển đổi một cách uyển chuyển sang chế độ hiển thị khác. Nó không chỉ đẹp mắt và phù hợp hơn với màn hình mới mà còn mang lại trải nghiệm tích cực cho người dùng. Bất kể thiết bị khách truy cập của bạn đang sử dụng là loại nào.

3. Thẻ title được viết đúng cách:

Yếu tố giúp cho việc SEO website bán hàng tốt hơn và không thể bỏ qua chính là thẻ tiêu đề. Mỗi trang trên website của bạn nên có một thẻ tiêu đề khác nhau. Thẻ tiêu đề phải là duy nhất và không trùng lặp trên trang khác. Ngoài ra, các thẻ tiêu đề cũng cần mang tính mô tả. Tốt nhất, thẻ tiêu đề nên chứa từ khóa phù hợp với những gì người mua sẽ tìm kiếm về một kết quả nào đó.

4. Nội dung miêu tả sản phẩm phải độc nhất:

Một trong những sai lầm phổ biến nhất khi làm SEO website bán hàng chính là đoạn văn bản mô tả sản phẩm quá sơ sài. Google muốn xem các trang web có nội dung thật sự. Đồng thời, nội dung không bị nhân đôi trên các trang khác.

Mô tả sản phẩm
Mô tả sản phẩm một cách rõ ràng dễ đọc

Nếu các trang sản phẩm của bạn không có mô tả chi tiết. Hoặc các nội dung mô tả quá ngắn, bị copy lặp lại liên tục thì sẽ khó để đạt được thứ hạng cao khi tìm kiếm. Vậy nên, bạn cần lưu ý mỗi trang sản phẩm cần có một mô tả chi tiết sản phẩm để hiển thị. Thông qua đó Google sẽ cho rằng trang đó có nội dung để cung cấp cho người đọc.

5. Cho phép khách hàng để lại comment:

Những bình luận nhận xét, đánh giá của khách hàng chính là minh chứng đáng tin cậy nhất. Nó làm cho các khách chuẩn bị mua hàng trở nên tin tưởng hơn. Từ đó giúp tăng số lượng, doanh thu bán hàng. Ngoài ra, nó còn cực kỳ tốt cho SEO, nhất là SEO website bán hàng.

Những comment từ khách hàng sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung cho các trang sản phẩm của bạn. Giúp cho website có khả năng được tìm thấy cao hơn khi tìm kiếm. Google cũng có xu hướng ưu tiên hiển thị nội dung của các website có đánh giá từ phía khách hàng.

6. Sử dụng trang Blog để SEO website bán hàng:

Một trong những chiến lược tốt nhất để cải thiện SEO website bán hàng là thêm trang chuyên mục blog. Đó là trang chuyên dùng để cập nhật nội dung cho một website. Và cũng giúp thu hút các liên kết hay khuyến khích sự tương tác social. Việc chèn liên kết trong các bài viết blog có thể không giúp tăng được nhiều lưu lượng truy cập đến các trang sản phẩm. Nhưng các liên kết này có thể giúp cải thiện, làm cho website tăng thứ hạng trên Google.

Hình ảnh có liên quan

Bài viết trên blog cũng có thể được sử dụng rất hiệu quả để dẫn khách đến các sản phẩm có liên quan trên website. Bạn có thể sử dụng bài viết blog để viết đánh giá sản phẩm. Đưa ra các câu chuyện về khách hàng đã sử dụng sản phẩm bên mình và hài lòng. Hoặc bài viết cung cấp hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản các sản phẩm,…

7. Tận dụng Social Media giúp SEO website bán hàng:

Social Media (phương tiện truyền thông xã hội) luôn cần phát triển song song cùng với website. Đồng thời, thông qua Social Media có thể giúp website cải thiện được thứ hạng tìm kiếm của Google. Điểm mấu chốt nằm ở nút chia sẻ. Xu hướng hiện này là nên bổ sung các nút chia sẻ lên mạng xã hội trên các trang sản phẩm, bài viết. Khi khách hàng chia sẻ thông tin đó với bạn bè của họ thì sẽ giúp tăng thêm một lượng truy cập đáng kể.

8. Thẻ mô tả tối ưu đem lại CTR cao hơn:

Thẻ mô tả không hẳn giúp được nhiều cho việc cải thiện thứ hạng của bạn trong Google. Nhưng nó có thể rất hiệu quả trong việc lôi kéo người tìm kiếm click vào liên kết website của bạn thay vì của người khác.

Khi khách hàng tìm kiếm và có rất nhiều kết quả cùng hiển thị. Lúc này, một mô tả tốt sẽ cung cấp cho người tìm kiếm nội dung hữu ích ngay lập tức và giúp khuyến khích họ click vào. Nếu bạn không nhập thẻ mô tả cho các trang của bạn, nó sẽ được tự động tạo ra. Như vậy, bạn sẽ không thể kiểm soát được mô tả sẽ hiển thị thông tin gì trên các kết quả tìm kiếm.

9. Tối ưu đường dẫn của wesbite:

URL hoặc cấu trúc permalink cho các trang sản phẩm của bạn cũng là một yếu tố quan trọng để SEO website bán hàng. Lý tưởng nhất thì URL nên được tối ưu cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là bằng cách nhìn vào URL một khách truy cập sẽ có thể hiểu được nội dung của trang. Quan trọng hơn là đường dẫn phải chứa từ khóa sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu được và dễ hiển thị.

10. Tối ưu Hình ảnh sản phẩm:

Hình ảnh sản phẩm đẹp không chỉ giúp sản phẩm của bạn hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Chúng thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến traffic và SEO của website. Khi các mạng xã hội ngày càng trở nên trực quan, hình ảnh sản phẩm đẹp sẽ cho phép bạn để có được lượt traffic từ mạng xã hội. Hình ảnh hấp dẫn sẽ có nhiều khả năng giúp sản phẩm được chia sẻ bởi khách của bạn.

Hình ảnh sản phẩm cần đẹp, thu hút và được tối ưu thẻ alt

Để tối đa hóa tác động hình ảnh của bạn cho việc SEO website bán hàng. Tốt nhất bạn nên thêm một thẻ alt cho mỗi ảnh. Một thẻ alt lý tưởng sẽ bao gồm các văn bản mô tả. Trong đó bao gồm các từ khóa hoặc cụm từ mục tiêu của bạn. Nếu có thể, bạn cũng nên sử dụng các từ khóa và cụm từ liên quan trong tên tập tin hình ảnh.

11. Xây dựng Backlink hiệu quả:

Nếu bạn muốn có nhiều lượt truy cập qua tìm kiếm tự nhiên hơn, xây dựng backlink là điều phải làm. Tạo liên kết từ các trang web khác đến website của mình là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược SEO nào. Điều cần lưu ý ở đây chính là độ uy tín của trang liên kết tới website của bạn. Nó gây ảnh hưởng lớn hơn bất kỳ yếu tố nào khác.

Vậy nên đừng vội đặt liên kết một cách “vô tội vạ” trên tất cả các website mà bạn có thể đặt được. Một liên kết đến từ một trang uy tín tốt hơn nhiều so với hàng chục liên kết trên các website có độ uy tín thấp. 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả