Cách quản lý nhân viên bán hàng cho mùa giáng sinh năm nay

Cũng như mọi năm, mùa giáng sinh gần cuối năm cũng đồng thời là mùa bán hàng cực kỳ tốt. Cùng với nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng cực kỳ cao trong đợt này, các chủ cửa hàng cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Sự chuẩn bị về con người là vô cùng cần thiết để sẵn sàng cho đợt mua sắm rầm rộ này. Hãy cùng Suno.vn tìm hiểu thêm về cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả để đón đầu mùa giáng sinh nhộn nhịp nhé!

 

1422412763-1422345491-ibar1_fjfz

Nắm được những thời điểm đông khách, chia ca phù hơp.

Hãy phân chia ca cho nhân viên vào mùa lễ thật thông minh và hiệu quả. Bạn phải luôn chuẩn bị cho giờ cao điểm — chứ không vì sự thuận tiện của nhân viên bán hàng. Tránh trường hợp cho nhân viên trực vào ca sáng, khi mà khách hàng thật sự làm bạn bận rộn vào ca tối.

Để chắc chắn, hãy quan sát thật kỹ thời gian bận rộn của cửa hàng mình, sau đó phân chia ca sao cho phù hợp.

Yêu cầu nhân viên chào tất cả khách vào cửa hàng.

Hãy đảm bảo trải nghiệm của khách hàng khi bước vào cửa hàng phải luôn luôntốt nhất, bắt đầu bằng việc chào hỏi mỗi khách hàng khi họ vừa bước vào cửa. Làm vậy sẽ khiến khách cảm thấy được chào đón và khuyến khích họ giành thời gian xem các sản phẩm được trưng bày. Điều này cũng cho thấy bạn có chú ý đến khách ở trong cửa hàng, đồng thời ngăn cản những thành phần bất hảo, có ý đồ xấu để trà trộn trong lúc cao điểm.

cách quản lý nhân viên hiệu quả

Tập cho nhân viên lắng nghe và lặp lại những điều khách hàng yêu cầu

Điều này sẽ giúp nhân viên bán hàng hiểu được nhu cầu của khách hàng và giảm thiểu rủi ro cung cấp sai thông tin sản phẩm mà họ cần

Tránh câu “ anh/chị còn cần gì nữa không?”

Liên tục nói “còn gì nữa không” sẽ vô tình gán “mác nhân viên thiếu kĩ năng” lên cửa hàng của bạn. 

Hãy nhớ, rất nhiều người chỉ muốn nhanh chóng kết thúc việc mua sắm lễ của họ. Nên nếu bạn có thể giúp họ tìm thấy điều họ đang tìm kiếm, và giảm thiểu thời gian mua hàng của họ, bạn sẽ làm việc mua sắm lễ trong ngày hôm đó của họ trở nên tuyệt vời, thuận tiện và thoải mái hơn bao giờ hết.

Giảm tối đa thời gian chờ tính tiền.

Cách tốt nhất để làm việc này suôn sẻ và thuận tiện là luôn lên trước kế hoạch, phải đảm bảo nhân viên thu ngân luôn sẵn sàng tinh thần làm việc ở trạng thái khẩn cấp.

“Bạn phải huấn luyện nhân viên làm việc nhanh chóng, lẹ làng. Có nghĩa là họ phải luôn sẵn sàng cho mọi trường hợp, họ phải biết đóng gói, gấp đồ, thậm chí là chuẩn bị tinh thần khi máy tính tiền ngừng hoạt động…”

cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả

Đồng tiền đi liền khúc ruột

Ai cũng đi làm vì tiền, đam mê chỉ là thứ theo sau đó. Do đó việc chia hoa hồng dựa trên doanh số sau lễ là một việc vô cùng quan trọng với nhân viên bán hàng. Hãy chuẩn bị cho việc này thật tốt và minh bạch hết mức có thể. Nhân viên bán hàng sẽ có một mùa lễ tất bật và căng thẳng, đừng bỏ qua những cống hiến của họ cho cửa hàng của mình.

Giảm tải sức người

Hãy sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng đơn giản mà hiệu quả, bởi vì khối lượng công việc bán hàng mùa lễ là vô cùng khủng khiếp. Nhân viên của bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc phục vụ khách hàng, còn bạn sẽ bớt đau đầu về chuyện quản lý nhân viên bán hàng và doanh số hơn vào lúc tổng kết hiệu quả đấy!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả