Bí quyết bố trí cửa hàng hiệu quả cho mùa giáng sinh năm nay

Cách nhìn và cảm nhận về cửa hàng của bạn có thể ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua của khách hàng, vì vậy hãy trang trí và trưng bày cửa hiệu thật hiệu quả nhé. Dưới đây là một số bí quyết bố trí cửa hàng của bạn hiệu quả cho mùa giáng sinh.

Làm cho khách hàng chú ý đến một điểm nhấn

Bí quyết bố trí cửa hàng cho mùa giáng sinh

Ví dụ, ta hãy quan sát bức ảnh về cách trưng bày tô đựng bắp rang bơ trong lò vi sóng. Như bạn có thể thấy, người bán hàng làm rất tốt việc tập trung sự chú ý của người xem vào cái tô. Họ không chỉ trưng bày một cái tô mẫu ra bên ngoài, mà còn khéo léo gợi ý công dụng của tô với một miếng bìa trang trí hình lò vi sóng và các hộp bắp rang bơ để trưng bày sản phẩm của họ..

Cách trưng bày rất “đơn giản, đầy đủ, thú vị và dễ hiểu”. Đây là một trong các bí quyết bố trí cửa hàng hiệu quả mà bạn nên ứng dụng để trưng bày sản phẩm.

Gợi lên những cảm xúc thông qua các biểu ngữ.

Bạn cần biết phải biết việc mua sắm là một hành động cảm tính. “Nhiều người nghĩ mua sắm là một hành đông lý trý, phụ thuộc tất cả vào giá cả…nhưng sẽ luôn có người bán rẻ hơn bạn. Cuối cùng, nếu bạn muốn khách mua hàng, mọi chuyện nằm ở cảm xúc.

screenshot-2016-10-26-17-22-27-830x450

Sau đây là một ví dụ tuyệt vời từ cửa hàng thiết bị PIRCH. Cách trưng bày cửa hàng với những miêu tả và dòng câu hỏi “Còn nhớ cái ngày bạn đạp xe đạp mà không cần bánh tập lái?”( “Remember the day you rode without training wheels?”) rất thuyết phục vì nó gợi lại cho khách hàng những cảm xúc gắn liền với những kỉ niệm quen thuộc khi bé.

Rất nhiều người trong chúng ta có thể nhớ cảm giác đạp xe thật nhanh trên chiếc xe đạp của mình lần đầu bỏ bánh tập lái. Và PIRCH đã rất thông minh gợi lại cảm xúc đó qua cách bài trí một góc tường của họ.

Hãy cố gắng làm điểu tương tự với cửa hàng của bạn. Đừng quá tập trung vào những quảng cáo đã quá truyền thống, và thay vào những thứ có thể gợi ra những cảm xúc mãnh liệt trong khách hàng. Nếu thành công, bạn sẽ gây được sự chú ý đến khách hàng, họ sẽ nhớ bạn, và hơn hết là thuyết phục họ mua.

Đặt những sản phẩm dễ mua ở quầy tính tiền

Bí quyết bố trí cửa hàng hiệu quả là đặt những sản phẩm muốn bán ở quầy tính tiền. Những sản phẩm đó nên:

  • Dưới 400,000.
  • Không cần phải đắn đo nhiều (vd: những thứ ai cũng có thể xài).
  • Hợp với khẩu hiệu đặc biệt của cửa hàng
  • Được gói cần thận trước (nhớ là đặt một sản phẩm mẫu để khách hàng biết gì bên trong nhé!).

lookersbuyers3

Ví dụ, một của hàng trưng sản phẩm của họ ở quầy tính tiền với khẩu hiệu “Món quà mà bạn quên!” và họ thành công trong việc bán những món đồ đó.

Hãy thử xem bạn có thẻ làm điều tương tự trong mùa lễ năm nay không?!?

Đặt kệ hàng ở góc thích hợp.

Hàng hóa được trưng bày trên kệ nên được đặt với góc 45 độ, điều đó sẽ làm khách hàng muốn xem và thử. Trong khi kệ được đặt ở góc 90 độ sẽ cản trở điểu đó. Vậy nên kệ hàng của bạn cần được trưng bày nhiều hơn ở góc hút khách!!

lookersbuyers4-768x411
Hãy xem MONT BLANC làm gì với quầy trưng bày của họ. Ở góc 45 độ, sản phẩm của Mont Blanc dẽ dàng bắt được sự chú ý của khách hàng. Cách trình bày này sẽ khiến cửa hàng bạn trông tự nhiên và thu hút hơn.

Xem thêm 5 điều cần lưu ý để bài trí cửa hàng hiệu quả

“Hãy nghĩ ra hết tất cả những gì bạn cần chuẩn bị trước, vì nếu không sự rối loạn sẽ ập đến ở thời điểm mà bạn không ngờ nhất – ở giữa giờ cao điểm”

Ngoài ra, nếu bạn còn kinh nghiệm về bí quyết bố trí cửa hàng hiệu quả thì hãy chia sẻ cùng Suno.vn nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả