Xu hướng website bán hàng

Bên cạnh mạng xã hội như facebook, zalo, instagram .v.v… Các cửa hàng hiện tại đều muốn xây dựng cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp. Đây là kênh hiệu quả để phát triển mạng lưới khách hàng và CSKH online. Vậy bạn đã biết xu hướng website hiện tại để áp dụng vào trang web bán hàng của mình hiệu quả nhất?

web

1/ Xu hướng thiết kế giao diện thích nghi (Responsive design)

Tìm kiếm sản phẩm và mua hàng trực tuyến bằng điện thoại di động đang trở thành xu hướng chính của người tiêu dùng. Tuy vậy, phần lớn các webite lại mới chỉ có giao diện cho màn hình máy tính. Vì lý do đó, responsive design đang và sẽ là xu hướng chủ đạo trong thiết kế giao diện website bán hàng và giới thiệu sản phẩm.

xu hướng thiết kế webstie

Responsive design là giao diện website có thể hoạt động trên bất kỳ phương tiện nào. Website sử dụng thiết kế responsive có thể tự động thay đổi giao diện phù hợp trên từng màn hình thiết bị; chạy trên nhiều hệ điều hành khác nhau; cũng như trên nhiều trình duyệt web khác nhau như: Chrome 31, Firefox 25, Safari 7, Opera 18, iOS Safari 7, Android Browser…

2/ Phù hợp với các thiết bị cảm ứng

Phần lớn, người tiêu dùng sử dụng các thiết bị di động để vào trang web của bạn. Do đó,  ngoài responsive, website còn phải có đủ các tính năng tương thích với màn hình cảm ứng của các thiết bị di động hiện đại. Ví dụ, các nút bấm, các nút chuyển tiếp nên được thiết kế to hơn thông thường để người dùng dễ dàng sử dụng khi dùng các thiết bị di động.

Tham khảo thêm:

3/ Website có thiết kế giao diện phẳng

Xu hướng website thiết kế phẳng manh nha từ cuối năm 2014. Nỗi bật là thiết kế metro của window 8 và apple IOS 7.  Đến nay lối giao diện phẳng, đơn giản vẫn được ưa chuộng. “Thay đổi lớn” của thiết kế phẳng trong giai đoạn qua là chuyển từ các thiết kế góc cạnh sang bo tròn hơn một tí. Bạn có thể nhận ra điều ấy qua giao diện của Google hoặc facebook.

xu hướng thiết kế website

4. Đầu tư vào nội dung

Đã bắt đầu từ vài năm trước, nội dung tiếp tục giữ vai trò quan trọng của một website thời gian đến. Bạn làm website để việc “giao tiếp” với khách hàng, truyền thông điệp mong muốn đến họ được tiện lợi hơn. Vậy bạn sẽ truyền thông điệp gì nếu nội dung không đủ tốt?.

Các website với giao diện phẳng rất thích hợp để người thiết kế website bố trí nhiều nội dung hơn trên trang; mà không làm rối mắt người đọc. Từ đó, các thông tin sản phẩm được “show” ra một cách đầy đủ và chi tiết ngay trên một trang. Người dùng không cần phải chuyển quá nhiều trang khi muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm mình cần.


Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với SUNO.vn tại đây nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả