Top 9 mặt hàng kinh doanh vào mùa mưa là hốt bạc

Đến hẹn lại lên, cứ bước vào tháng 5, tháng 6 thì mùa mưa lại bắt đầu với những cơn mưa xuất hiện liên tục. Thời tiết ẩm ướt không những khiến cho chúng ta cảm thấy ảm đạm mà còn làm cho những người bán hàng rất “buồn rầu” khi việc buôn bán trở nên ế ẩm hơn. Tuy nhiên đừng vội lo lắng vì vẫn có những mặt hàng “sinh ra” là để kinh doanh vào mùa mưa, cứ bán là hốt bạc, chỉ cần bạn biết cách tận dụng tốt cơ hội. 

Tháng 5, tháng 6 thì mùa mưa lại bắt đầu
Tháng 5, tháng 6 thì mùa mưa lại bắt đầu

1. Áo mưa – mặt hàng chắc chắn phải kinh doanh vào mùa mưa

Đã bước vào mùa mưa thì vật dụng trước tiên không thể thiếu nhất chính là áo mưa. Không phải ai cũng luôn đem theo sẵn áo mưa bên mình, vì vậy khi di chuyển ngoài đường mà bất chợt mắc mưa thì việc đầu tiên là tìm mua áo mưa rồi.

Kinh doanh áo mưa
Các loại áo mưa

Ngoài ra, những mẫu áo mưa hiện nay ngày càng trở nên đa dạng và phong phú hơn về kiểu dáng cũng như màu sắc, thậm chí còn có cả áo mưa dành cho thú cưng. Do đó chỉ cần biết lựa chọn và nhập những mẫu áo mưa phù hợp với thị hiếu thời trang (nhất là phái nữ) và nhu cầu chung của mọi người là yên tâm “bán sạch hàng trong vòng một nốt nhạc”.

Kinh doanh áo mưa thú cưng
Áo mưa cho thú cưng

2. Giày đi mưa

Có những người rất ghét việc đôi giày của họ bị ẩm ướt và bốc mùi khi di chuyển bên ngoài khi trời mưa. Chưa kể là người bị mắc bệnh hôi chân thì vấn đề này càng “phiền não” hơn. Do đó mà sản phẩm giày đi mưa đã ra đời.

Kinh doanh giày đi mưa
Giày đi mưa chống thấm nước giúp tránh khỏi tình trạng khó chịu vì ẩm ướt chân

Các đôi giày này được làm bằng chất liệu cao su, nhựa dẻo. Hoặc chất liệu không thấm nước. Đây luôn là lựa chọn tối ưu cho nhiều người vào mùa mưa. Độ bền cao, giá thành thấp và tính ứng dụng tốt. Với những tính năng này thì đây là mặt hàng không thể bỏ qua để kinh doanh vào mùa mưa.

3. Ủng bọc giày

Đối với những tín đồ thời trang hay những ai yêu thích làm đẹp thì việc mặc đồ và phối đồ sao cho chất luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Vì vậy mà những đôi giày đẹp và đắt tiền sẽ thường xuyên được họ sử dụng khi đi ra ngoài. Tuy nhiên, bước vào mùa mưa sẽ là vấn đề làm cản trở đến việc thể hiện gu ăn mặc thời trang của họ. Những cơn mưa bất chợt sẽ khiến đôi giày nhanh “tàn tạ” hơn.

Kinh doanh ủng bọc giày
Ủng bọc giày là một vật dụng cần thiết cho mùa mưa

Lúc này một đôi ủng bọc giày không những giúp bảo vệ được đôi giày yêu thích mà còn bảo vệ đôi chân ít bị lạnh hơn vì trời mưa. Thế nên bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhập ngay sản phẩm này về bán để hốt bạc trong mùa mưa này nào!

4. Mắt kính chống nước

Vào mùa mưa thì việc lái xe luôn gặp khó khăn vì những hạt mưa cứ tạt vào mắt, khiến cho tầm nhìn của chúng ta bị giới hạn và khó di chuyển hơn, thậm chí có người còn bị đau rát hoặc đau mắt đỏ vì nước mưa hoặc nước bẩn từ đường văng vào mắt. Với người bình thường không bị cận mà còn gặp những khó khăn như vậy, huống chi là với những người bị cận thì còn khổ hơn nữa. Giải pháp chính là Mắt kính chống nước bảo vệ mắt, có cả loại kính chống nước có độ dành cho người bị cận. Vì vậy việc bán kính chống nước sẽ là mặt hàng hứa hẹn “ăn nên làm ra” vào thời điểm mùa mưa.

Kinh doanh kính chống nước
Mắt kính chống nước – giải pháp bảo vệ mắt trong mùa mưa

5. Ô dù thời trang

Sản phẩm này chắc chắn sẽ là mặt hàng được ưa chuộng và là lựa chọn hàng đầu đối với dân văn phòng, sinh viên/học sinh, các bà mẹ nội trợ,… Vì đây đều là những đối tượng thường hay dùng phương tiện di chuyển là xe bus. Nhiều người không thích sử dụng áo mưa vì trong quá trình di chuyển, đôi khi không biết cất hay phơi áo mưa ở đâu khi đang đi làm, đi học. Việc gấp áo mưa sau khi dùng xong cũng là công đoạn khiến nhiều người thấy khá “lười”.

Ô dù thì có thể nhanh chóng gấp gọn lại, cùng với nhiều mẫu mã đa dạng, thời trang, họa tiết, màu sắc phong phú nên còn là một trong những công cụ giúp điểm xuyến và làm “điệu” cho các cô nàng. Do đó kinh doanh mặt hàng này vào mùa mưa chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Kinh doanh ô thời trang mùa mưa
Loại dù có thể gấp gọn lại
Kinh doanh ô thời trang mùa mưa
Ô dù thời trang nhiều màu sắc bắt mắt

6. Balo chống nước

Nhiều sinh viên, nhân viên văn phòng đi học, đi làm phải mang laptop, hay những đồ điện tử như smartphone, ipad, pin dự phòng,… Đây đều là những món đồ rất kỵ nước nên nhu cầu bảo vệ cho những sản phẩm này là điều tất yếu. Một chiếc balo chống thấm nước bảo vệ “all-in-one”, chỉ cần nhét hết tất cả vào balo chống thấm nước là mọi thứ được an toàn. Vì vậy, kinh doanh vào mùa mưa thì sản phẩm này không lo sợ ế đâu bạn nha!

Balo chống thấm nước giúp bảo vệ mọi thứ bên trong vào mùa mưa

7. Chai xịt Nano chống thấm nước cho giày, balo

Di chuyển bên ngoài vào mùa mưa sẽ luôn khiến mọi người phải ngán ngẩm khi phải đi bộ và tìm cách tránh những vũng nước hay đi xe máy thì phải co chân lên khi xe chạy ngang đoạn đường ngập nước. Nỗi lo sợ bị ướt hay bùn đất bắn lên giày của mình thật sự là vấn đề khiến mọi người khó chịu.

Ngoài ra, đang đi ngoài đường trời mưa mà không kịp thời bọc áo mưa cho balo hay túi đựng máy ảnh, đồ điện tử,… thì mọi người còn lo lắng hơn nữa. Lúc này, nếu bạn đang kinh doanh chai xịt Nano chống thấm nước với công dụng chống thấm cho mọi chất liệu như vải, da, bông, vải nhung… sẽ là giải pháp hữu hiệu mà ai cũng phải cần đến.

Chai xịt chống thấm nước đa năng cho giày, balo, các loại bề mặt vải là mặt hàng phải kinh doanh vào mùa mưa

8. Chai xịt Nano chống nước cho kính xe ô tô, kính cận, kính bơi

Đối với những người bị cận hoặc những ai sở hữu ô tô thì trời mưa quả là cực hình. Đơn giản là nước cứ bắn tung tóe và tạt liên tục vào bề mặt kính, làm chắn tầm nhìn, thậm chí dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Chai xịt Nano chống nước cho mọi loại bề mặt kính sẽ là người bạn đồng hành giải quyết các vấn đề đó. Và bạn sẽ là người đem sản phẩm này đến cho họ vào đúng thời điểm, vậy thì có hết sạch hàng không nào!

Có chai xịt Nano chống thấm nước cho kính thì những người bị cận hay lái xe ô tô không còn phải lo lắng

9. Kinh doanh đồ ăn cay – nóng

Nếu bạn là một người thích nấu ăn hoặc đang mở quán ăn thì việc nấu những món sau đây hoàn toàn là ý tưởng tuyệt vời để kinh doanh vào mùa mưa. Trời mưa lành lạnh mà ăn một thố nghêu hấp xả hay húp một tô cháo lòng đang nóng khói bốc nghi ngút, đượm thêm chút vị cay nồng thì còn gì bằng.

Đồ ăn cay nóng là nhu cầu lựa chọn hàng đầu vào mùa mưa

Những món ăn nên bán vào các ngày này như là: bắp nướng, lẩu, tokbokki, đồ nướng, súp cua, cháo, phá lấu… Chỉ cần đánh trúng vào tâm lý, nhu cầu ăn uống ngày mưa của mọi người là thích những món nóng sốt, có vị cay nồng thì bạn lo gì mà không hốt bạc.

Trên đây là gợi ý của SUNO về những mặt hàng nên kinh doanh vào mùa mưa mà mọi người có thể áp dụng, chúc mọi người buôn may bán đắt vào mùa mưa này nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả