Những lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế website nhà hàng

Ngày nay, khách hàng thường có thói quen xem trước các review nhà hàng, quán ăn trước khi đưa ra quyết định lựa chọn địa chỉ ăn uống. Vì vậy, việc thiết kế website nhà hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nó vừa là nơi thể hiện hình ảnh, thương hiệu của nhà hàng trên “thế giới ảo” vừa là phương tiện để “lôi kéo” khách hàng hiệu quả.

Việc thiết kế website nhà hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết
Việc thiết kế website nhà hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết

Những lợi ích khi thiết kế website cho nhà hàng

Gần 90% người dùng internet sẽ tìm hiểu thông tin nhà hàng, quán ăn trước khi quyết định có đến đó ăn uống hay không. Xu hướng tìm kiếm địa chỉ ăn uống qua internet ngày càng phổ biến và quen thuộc. Vì vậy, nếu không xây dựng một cửa hàng “ảo” ngay bây giờ sẽ là một bất lợi lớn cho nhà hàng của bạn. Thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp giúp bạn nâng cao sự tin tưởng với khách hàng, thể hiện được ưu thế so với các đối thủ cạnh tranh.

Thúc đẩy thương hiệu: Thông qua website bạn có thể truyền tải những thông tin, hình ảnh đến thực khách. Qua đó khách hàng có thể nhìn thấy những ưu điểm nổi bật của bạn so với đối thủ.

Tăng lợi thế cạnh tranh: Hầu hết khách hàng đều có thói quen tra cứu thông tin nhà hàng, quán ăn trước khi đến. Nếu không đầu tư thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp bạn sẽ đánh mất nhiều khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ. Ngoài ra, việc phát triển website còn giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Công cụ quảng cáo, tiếp thị hiệu quả: Website là nơi tốt nhất để bạn tương tác trực tuyến với khách hàng. Họ có thể tìm hiểu thông tin của nhà hàng mọi lúc mọi nơi. Đây chính là một trong những nền tảng tiếp thị hiệu quả nhất để lôi kéo khách hàng.

Tương tác với khách hàng tốt hơn: Nhiều trường hợp khách hàng đến nhà hàng nhưng vẫn không biết hết các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thậm chỉ họ không biết đến các chương trình khuyến mãi, sự kiện đang diễn ra. Website sẽ giúp bạn giải quyết tốt vấn này dễ dàng. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện tương tác với khách hàng nhờ việc tiếp nhận và giải đáp các câu hỏi của khách hàng nhanh chóng.

Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn quản lý nhà hàng, quán ăn từ xa. Chỉ cần dùng điện thoại, chủ hoặc quản lý nhà hàng có thể nắm ngay được tình hình kinh doanh của quản mình. Thông tin về doanh số, chi phí, lãi lỗ, tồn kho được cập nhật ngay tức thì.

Website nhà hàng phải thân thiện ở cả giao diện máy tính và điện thoại
Website nhà hàng phải thân thiện ở cả giao diện máy tính và điện thoại

Những lưu ý khi thiết kế website nhà hàng

Thiết kế website nhà hàng cũng quan trọng như việc bạn thiết kế không gian thực cho nhà hàng ở bên ngoài. Để xây dựng được một trang web hấp dẫn, chuyên nghiệp, gây ấn tượng tốt với khách hàng bạn cần lưu ý những nguyên tắc sau đây:

  • Đối với lĩnh vực ăn uống nhà hàng, hình ảnh đẹp bắt mắt là yếu tố rất quan trọng. Phải để khách hàng cảm thấy nhà hàng có nhiều món ăn ngon và hấp dẫn.
  • Giao diện website đơn giản, chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng. Màu sắc của trang web cùng tông màu chủ đạo của nhà hàng tạo nên hình ảnh thương hiệu thống nhất, gây ấn tượng với khách hàng.
  • Khi khách hàng truy cập vào website nhà hàng đều họ quan tâm trước tiên là menu và giá cả. Vì vậy mục thực đơn nên để ở phần dễ tìm, dễ thấy nhất của trang web.
  • Hiện nay rất nhiều người sử dụng smartphone làm thiết bị chính để truy cập internet. Vì vậy, website của bạn phải được thiết kế thân thiện với giao diện điện thoại.
  • Website cần cung cấp đầy đủ thông tin của nhà hàng như thông tin liên hệ, mô tả thực đơn, giá cả, hotline hỗ trợ khách hàng, thông tin hỗ trực tuyến (skype, zalo,…),…

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả