Những lưu ý để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả

TikTok hiện đang là nền tảng tiềm năng của các nhãn hàng, là sân chơi mới cho những nhà quảng cáo và sáng tạo, phân phối quảng cáo đến đối tượng mục tiêu, đặc biệt là giới trẻ. Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo trên TikTok.

Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau.

Cần phải lưu ý những gì để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả
Cần phải lưu ý những gì để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả?

So sánh giữa chạy quảng cáo trên TikTok & các nền tảng quảng cáo khác:

Điểm khác biệt của Tiktok Ads:

  • Nội dung chạy quảng cáo là dạng video từ 5s-60s.
  • Cơ chế tính tiền quảng cáo theo CPM (có cả CPC nhưng chủ yếu mọi người đều chạy CPM).
  • Tệp đối khách hàng chủ yếu ở độ tuổi 18-35.
  • Cơ chế duyệt quảng cáo vừa là máy, vừa là người.

Điểm giống so với các nền tảng quảng cáo trước đây:

  • Cách target khách hàng khá đơn giản, tương tự như với Zalo.
  • Chính sách về các sản phẩm được cho phép chạy trên Tiktok khá giống với Facebook, những gì ở Facebook không chạy được thì tỷ lệ cao ở Tiktok cũng không chạy được.

Xu hướng & hành vi người dùng trên Tiktok:

Trước đây người dùng thường có xu hướng và thích đọc những bài viết hay, mang thiên hướng cảm xúc và nói đúng tâm trạng của mình. Dần dần hành vi người dùng thay đổi và thích những hình ảnh đẹp và thể hiện được nội dung một cách ngắn gọn, và cho tới hiện tại thì mọi người đã “ngại đọc thông tin”, chỉ muốn nghe và nhìn những video ngắn để tiếp thu thông tin nhanh chóng. Đó cũng chính là hành vi của người dùng trên TikTok ở thời điểm hiện tại.

Theo thống kê cụ thể từ Tiktok thì ở Việt Nam, độ tuổi từ 18-24 sử dụng TikTok nhiều nhất. Đây là nhóm tuổi có lối sống hiện đại, cởi mở, có sở thích tương tác và cập nhật xu hướng trên mạng xã hội.

Những người dùng Tiktok được chia làm 2 nhóm chính:

  • Nhóm thích thể hiện, theo trào lưu và bắt kịp những xu hướng mới rất nhanh.
  • Nhóm còn lại thường chỉ xem để giải trí.

Những video có lượt view cao, tương tác tốt trên Tiktok thường có hình ảnh và nội dung bắt mắt, mang tính viral nhiều hơn so với các video mang tính giáo dục, thời sự.

Các mặt hàng nên chạy quảng cáo trên TikTok:

Khác hẳn so với Facebook, ở Tiktok thì tệp khách hàng có độ tuổi khá trẻ nên những mặt hàng bán chạy thường là:

  • Theo trend: Tiktok là nơi để tạo trend rất hiệu quả, bạn có thể tận dụng yếu tố này để kinh doanh các sản phẩm hot, bám trend.
  • Mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, thời trang,…: Những sản phẩm này luôn là nhu cầu tất yếu nên bạn có thể kinh doanh hiệu quả trên Tiktok.

Những lưu ý khi chạy quảng cáo trên Tiktok:

Lựa chọn sản phẩm và ngành hàng

Dựa trên đặc điểm về đối tượng người dùng chủ yếu của Tiktok, dễ dàng nhận thấy, những sản phẩm dễ dàng bán chạy trên Tiktok là những sản phẩm có đặc điểm sau:

  • Thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp, đồ dùng make up
  • Những sản phẩm liên quan đến lối sống sinh hoạt hàng ngày của giới trẻ (case điện thoại, pin sạc dự phòng, áo mưa cho giày sneaker..v.v..)

Khi bạn chạy quảng cáo trên Tiktok thì cần phải lưu ý xem sản phẩm đó có phù hợp với tệp đối tượng đang dùng trên Tiktok không.

Cách dễ nhất là bạn hãy dùng vài tài khoản với những profile thông tin khác nhau, sau đó dành thời gian lướt feed trên Tiktok để xem có những quảng cáo bán các mặt hàng tương tự như mình đang muốn bán không.

Vì đối tượng chủ yếu là giới trẻ nên những ngành hàng cao cấp như: bất động sản, thẩm mỹ viện, nội thất, vé máy bay,… sẽ khó đạt được hiệu quả tốt khi chạy trên Tiktok.

Đọc kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok

Tương tự như Facebook, Google, Snapchat,… Tiktok họ cũng có chính sách quảng cáo riêng. Chính sách của TikTok cũng khá giống với chính sách quảng cáo của Facebook. Những sản phẩm thuộc ĐÔNG Y, TPCN,… sẽ cần phải có giấy tờ đăng ký kinh doanh, chứng nhận doanh nghiệp,… thì bên Tiktok mới có thể duyệt cho bạn.

Đa phần những sản phẩm này ở Việt Nam đều không có nguồn gốc và hiệu quả rõ ràng nên tỉ lệ bạn được duyệt vẫn rất thấp. Tốt hơn hết bạn nên đọc thật kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok trước khi bắt đầu chạy.

Trang landing page phải có đầy đủ thông tin doanh nghiệp (trang đích)

Đa phần các bạn chạy quảng cáo trên Tiktok với mục đích để bán hàng là chính, và thường sẽ là khi khách hàng nhấn vào mẫu quảng cáo sẽ đi đến Landing page hoặc một website cụ thể nào đó.

Thì ở phần landing page hoặc website của bạn cần phải có các thông tin về doanh nghiệp như: Email liên hệ, số điện thoại, địa chỉ,… của doanh nghiệp thì tỉ lệ được duyệt quảng cáo sẽ cao hơn.

Một số kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok:

Có một số cách để thương hiệu hoặc doanh nghiệp có thể làm tăng hiệu quả quảng cáo trên TikTok:

  • Hợp tác với người ảnh hưởng để truyền bá video của thương hiệu rộng rãi:

Làm việc với những người có ảnh hưởng trên Tik Tok là một cách để các doanh nghiệp đẩy mạnh thương hiệu của mình. Nhất là những thương hiệu đang ít người theo dõi. TikTok hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với người ảnh hưởng nên bạn có thể tìm ra người đại diện tốt nhất cho sản phẩm của mình.

  • Tạo kênh của riêng bạn và đăng ít nhất ba nội dung mỗi ngày, trong đó một nội dung là về sản phẩm của bạn:

Người dùng TikTok không truy cập ứng dụng để mua hàng hóa mà tìm kiếm các video giải trí hoặc giáo dụng. Thế nên bạn cần có một tài khoản cá nhân để thực hiện như một User bình thường, không nên đăng quá nhiều về sản phẩm mà bạn cần quay video thu hút và có nội dung sáng tạo, chia sẻ những video đó với nhiều người, từ đó mới dần dần tăng tương tác và tiếp cận tới được khách hàng.

  • Chia sẻ nội dung hoặc chiến dịch của bạn trên các mạng xã hội khác:

Điều này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng của mình. Trên TikTok, người dùng của nó chủ yếu là dân số trẻ. Tuy nhiên, Facebook, Instagram hoặc Youtube có nhân khẩu học tổng quát hơn, từ thanh niên đến người già.

  • Tạo ra các trào lưu mới trên TikTok:

Ngoài việc tạo ra quảng cáo trên tik tok, bạn nên sáng tạo ra các trào lưu mới mẻ vì trào lưu thường có sức ảnh hưởng rất lớn, có như vậy mới thu hút được nhiều người hơn quan tâm tới tài khoản của bạn.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả