Những điều cần lưu ý khi thiết kế bố cục cửa hàng áo quần

Bố trí cửa hàng hợp lý giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm dễ dàng và làm cho quá trình tìm kiếm sản phẩm trong cửa hàng trở nên thoải mái hơn. Nó cũng giúp bạn bạn bảo vệ hàng hoá. Một cách bố trí bán lẻ tốt có thể thu hút khách hàng đến với cửa hàng và gây ấn tượng cho những khách hàng lần đầu tiên đến với cửa hàng.Bố trí cửa hàng thời trang

Chú trọng an ninh

Bố trí cửa hàng của bạn có thể giúp bạn theo dõi những kẻ trộm tiềm tàng. Nếu có thể, hãy đảm bảo rằng kệ hàng của bạn chỉ cao tầm 1.2m để khách có thể nhìn bao quát cửa hàng và bạn có thể dễ dàng chăm sóc khách hàng và theo dõi những người giả dạng khách hàng với mục đích xấu. Lắp đặt gương ở cuối mỗi lối đi để nhân viên có thể xem khách hàng đang làm gì. Bố cục cửa hàng đơn giản, không quá nhiều khu vực nhằm tránh việc nhân viên và camera bị che khuất, không nhìn thấy khách hàng.

Thu hút khách qua đường

Lưu lượng khách bên ngoài sẽ bị thu hút bởi các yếu tố như, giảm giá, ưu đãi hoặc một mặt hàng nào đó có trong cửa hàng của bạn…. Chẳng hạn như đây có thể là một chiếc áo khoác da mà nhiều khách hàng đang tìm kiếm. Đặt một số mặt hàng ấn tượng gần khu vực phía trước cửa hàng để thu hút sự chú ý của người qua đường. Đặt những sản phẩm đáng quan tâm khác tại những khu vực bên trong cửa hàng mà họ có thể nhìn thấy thông qua ô kính trưng bày. Điều này sẽ giúp bạn lôi kéo khách hàng đi vào cửa hàng và xem những sản phẩm khác.

Chiếu sáng

Sử dụng các loại đèn pha lên các màn hình hiển thị và ma-nơ-canh để làm nổi bật sản phẩm. Sử dụng những ánh sáng nhẹ hơn tại các khu vực khác của cửa hàng để khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn. Nếu bạn có một sàn nhà sáng bóng, ánh sáng chiếu xuống với cường độ mạnh sẽ gây chói. Chiếu sáng gián tiếp là một hệ thống có thể cung cấp ánh sáng cho môi trường mà không chiếu những tia sáng trực tiếp vào chủ thể.

Phòng thử đồ

Tạo một khu vực phòng thử đồ thoải mái với những ghế chờ cho khách hàng. Một khu vực thử đồ rộng không chỉ giúp khách dễ dàng hỏi ý kiến từ bạn đi cùng về những bộ đồ họ đang thử, nó còn giúp bạn dễ dàng theo dõi các hoạt động của khách hàng và giảm trộm cắp.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả