Có nên giảm giá sản phẩm?

Bạn sẽ làm gì nếu một ngày nào đó lượng khách hàng giảm đột ngột, sau một lúc kiểm tra thì nhận ra sản phẩm của mình hiện đang có giá cao hơn thị trường. Đây là tình huống bất kỳ chủ shop nào cũng từng gặp phải. Vậy có nên giảm giá sản phẩm trong trường hợp này hay không?

Có nên giảm giá sản phẩm để cạnh tranh với đối thủ hay không?
Có nên giảm giá sản phẩm để cạnh tranh với đối thủ hay không?

Đứng trước áp lực buộc phải giảm giá sản phẩm để có thể bán được hàng hoặc tìm kiếm một chiến lược để xử lý tình trạng hiện tại, đa số thường lựa chọn con đường cạnh tranh về giá hơn là nghĩ cách xử lý tình huống. Vì việc này sẽ có hiệu quả ngay lập tức, khách quay lại với cửa hàng nhanh chóng.

Nhưng hãy cẩn thận, bán được nhiều sản phẩm mà lợi nhuận chẳng bao nhiêu thì cần phải suy nghĩ lại, bên cạnh đó việc giảm giá để lôi kéo khách hàng đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận cung cấp sản phẩm cho những vị khách không trung thành, họ chỉ lựa chọn sản phẩm vì giá rẻ và khả năng quay lại cửa hàng khá thấp. Vậy liệu có phương pháp nào để giải quyết khó khăn này? Hôm nay Suno.vn xin phép chia sẻ một số cách giúp bạn xử lý vấn đề:

1/ Tặng thêm dịch vụ hậu mãi

Tuy vẫn giữ nguyên giá nhưng kèm theo một số dịch vụ hậu mãi sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt về cửa hàng và thoải mái hơn về chuyện giá cả. Ví dụ đối với cửa hàng quần áo thời trang, bạn có thể kết hợp với dịch vụ gói quà miễn phí cho mỗi đơn đặt hàng nếu khách có nhu cầu mua tặng người thân, hoặc hướng dẫn cách bảo quản quần áo, tư vấn lựa chọn trang phục phù hợp với cơ thể, thời tiết, môi trường…

2/ Tập trung vào dịch vụ khách hàng

Rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng tuy có giá sản phẩm khá cao nhưng vẫn thu hút được nhiều khách hàng. Ngoài độ uy tín, chất lượng sản phẩm, thiết kế ấn tượng thì chất lượng dịch vụ khách hàng được xây dựng khá tốt, tạo cho khách có cảm giác mình đang là “thượng đế” và hài lòng với sản phẩm mặc dù có giá thành cao hơn những sản phẩm khác trên thị trường.

Một số dịch vụ khách hàng các bạn có thể triển khai như đổi trả hàng dễ dàng, tăng thời gian bảo hành, đặt hàng online nhanh chóng, giao hàng nhanh cho khách và điều đặc biệt quan trọng là thái độ nhân viên bán hàng phải thân thiện, có gu thẫm mỹ tốt (đối với lĩnh vực bán hàng thời trang) để tư vấn cho khách.

Những dịch vụ này vừa có thể giúp bạn không phải lao vào cạnh tranh về giá với đối thủ mà vẫn duy trì được mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

3/ Xác định lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn

Chìa khóa để bán hàng hiệu quả trong hoàn cảnh này chính là “lợi điểm bán hàng độc nhất” (USP). Bạn không thể nhắm rõ được mục tiêu bán hàng của mình trừ khi bạn có thể xác định được điều gì khiến doanh nghiệp của bạn trở thành độc nhất.

Xác định USP (lợi điểm bán hàng độc nhất) đòi hỏi một sự sáng tạo và một sự tự vấn kỹ lưỡng. Một cách để bắt đầu là phân tích xem các công ty khác sử dụng USP của họ để tạo thuận lợi như thế nào. Điều này đòi hỏi bạn phải phân tích cẩn thận những thông điệp quảng cáo và tiếp thị của các công ty khác.

Nếu bạn phân tích kỹ càng điều họ nói về những thứ họ bán chứ không chỉ là sản phẩm của họ, bạn có thể học hỏi được rất nhiều về cách mà các công ty này tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của họ.

Bạn có thể đọc bài viết 3 bước xác định lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn để biết thêm chi tiết.

Hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ có quyết định đúng đắn cho cửa hàng của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công cùng Suno.vn.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả