Những cách rẻ nhất để cửa hàng nhiều khách ngày 8/3

Dịp lễ là cơ hội vàng để các shop bán hàng tung chương trình khuyến mãi để tăng doanh thu bán hàng. Tuy nhiên vẫn có những cách rẻ hơn, bền vững hơn để cửa hàng có nhiều khách. Dưới đây là gợi ý của chúng tôi để cửa hàng nhiều khách.

Chào hàng cho những khách hàng cũ

Bạn có những khách hàng đã từng mua hàng tại shop của mình, hãy liên lạc với họ để nhắc ngày lễ sắp đến và gợi ý những món quà phù hợp.  Gần đây nhất có lẽ là những khách đã mua hàng dịp lễ tình yêu vừa rồi, mà một người mua quà vào dịp tình yêu thì chắc có xác suất cao là sẽ tặng quà vào dịp 8/3. Chỉ đừng nói với chúng tôi là các bạn không biết gợi ý cho khách hàng quà tặng gì hoặc là bạn không có thông tin khách hàng đấy nhé!

“Từ phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn, chủ shop có thể dễ dàng tìm ra nhóm những khách hàng mua hàng dịp lễ tính yêu (hay một dịp nào đó khác) để gởi tin nhắn chăm sóc khách hàng, thông báo khuyến mãi,  hoặc chào những mặt hàng mới”

phần mềm quản lý khách hàng giúp kéo khách trở lại mua hàng với chi phí rẻ hơn

Gợi ý quà tặng

Ai cũng đau đầu khi đi tìm mua quà, đặc biệt là làm sao để cân bằng được các yếu tố: ý nghĩa món quà – số tiền bỏ ra đề mua – ý thích của người nhận. Vậy nên nếu bạn gợi ý được món quà phù hợp thì không những có cơ hội cao họ sẽ mua món quà đó, mà còn sẽ trở lại “cầu cứu” bạn vào những dịp lễ khác hoặc những lúc bí ý tưởng. Bạn vừa bán được hàng, vừa tạo được trải nghiệm mua sắm tốt.

Một khách hàng như vậy không những mua hàng của bạn nhiều lần mà còn giới thiệu bạn bè, người thân của họ đến  mua sắm tại cửa hàng của bạn.

Gợi ý những món quà tặng hợp lý cho khách hàng

Lan tỏa trên facebook

Dùng facebook để phát tán những nội dung, những câu chuyện đằng sau món quà đến nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Một món quà không cần phải đắt, nhưng cần phải có ý nghĩa hoặc có một câu chuyện hay hay để kể.

Nhắm một ngụm bạch trà, chưa chắc bạn đã cảm nhận được vị ngon hay sự khác biệt của nó nếu bạn không phải là một chuyên gia sành trà. Nhưng nếu được nghe câu chuyện kể về sự kì công của việc thu hoạch những búp trà còn lông mao bạc bạc của những cây trà ngàn năm tuổi mọc nên những vùng núi cao bằng cách dùng móng tay để ngắt … thì ắt hẳn bạn sẽ muốn uống thử một cốc trong đời. 

nếu nghe câu chuyện về thu hoạch bạch trả, bạn sẽ muốn thử một lần

Bán lẻ đã thay đổi! Chủ shop cần hướng sự quan tâm cao nhất vào khách hàng và tạo ra các trải nghiệm mua sắm tốt hơn để giữ khách quay lại cửa hàng. Đó cũng là cách tốt nhất để đảm bảo doanh thu và tiết kiệm chi phí.

Chúc các shop buôn may bán đắt!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả