Trang trí cửa hàng đón Tết “chuẩn” phong thủy rước lộc cả năm

Theo các chuyên gia phong thủy, những ngày đầu năm mới không gian cửa hàng đẹp ấn tượng sẽ giúp rước lộc, đón may cả năm. Hãy áp dụng những mẹo nhỏ trang trí cửa hàng đón Tết dưới đây để có một năm mới may mắn, tài lộc dồi dào.

Trang trí cửa hàng đón Tết "chuẩn" phong thủy rước lộc cả năm
Trang trí cửa hàng đón Tết “chuẩn” phong thủy rước lộc cả năm

1. Vệ sinh dọn dẹp cửa hàng

Người Việt quan niệm khi năm mới đến thì mọi thứ phải mới mẻ thì cả năm sẽ đầy đủ, sung túc. Việc dọn dẹp, trang trí lại cửa hàng là rất quan trọng. Nó mang ý nghĩa gạt bỏ những cái cũ, mang lại may mắn cho việc buôn bán trong năm mới.

Vì vậy, dù công việc Tết có bận rộn đến đâu, bạn cũng phải dành thời gian dọn dẹp lại cửa hàng, sắp xếp bố trí lại đồ đạc cho gọn gàng, chỉn chu.

2. Sơn hoặc dán tường mới

Năm mới thay “áo mới” cho cửa hàng bằng cách sơn hoặc dán tường. Nên chọn màu sơn phù hợp với phong cách chung của cửa hàng hoặc màu hợp mạng với chủ cửa hàng.
Nếu sử dụng giấy dán tường chỉ cần chọn một mảng tường chủ đạo để trang trí. Ưu tiên sử dụng các gam màu nóng có tính dương như đỏ, hồng, vàng, xanh, cam,… cửa hàng của bạn sẽ trông mới mẻ và tươi sáng hơn gấp nhiều lần.

Trang trí cửa hàng đón Tết đừng quên thay "áo mới" cho cửa hàng của bạn
Trang trí cửa hàng đón Tết đừng quên thay “áo mới” cho cửa hàng của bạn

3. Cánh cửa sạch sẽ đón nhiều cát khí

Cửa chính là nơi thể hiện sự chỉn chu của cửa hàng. Theo phong thủy, cửa chính là lối vào của của cát khí. Hãy giữ cho cửa chính của cửa hàng luôn sạch sẽ, thu hút cát khí vào cửa hàng.

Ngoài ra, cửa sổ cũng là vị trí bạn cần chú ý vệ sinh cẩn thận. Cửa số là nơi lưu thông các luồng khí trong và ngoài cửa hàng. Không gian có sự luân chuyển không khí sẽ gia tăng thêm nhiều điềm lành.

4. Trang trí cửa hàng theo phong thủy

Hãy dành nhiều thời gian trang trí cửa hàng thật ngăn nắp và khoa học. Bởi nó sẽ mang đến an khang, thịnh vượng cho cửa hàng vào năm mới.

Trong phong thủy những vật hình tròn tượng trưng cho sự hài hòa, thống nhất. Vì vậy, hãy bố trí thêm những vật dụng có kiểu dáng tròn để hỗ trợ thêm hòa khí. Nên chọn bàn ghế có màu sắc tươi sáng, mang lại cảm giác dồi dào sinh khí cho năm mới.

Khi dọn dẹp cửa hàng, hãy lưu ý với khu vực sảnh vào cửa, bậc thềm, bậu cửa sổ,… Những nơi đón và tiếp khách cần bố trí thêm chậu cây, bonsai, bức tranh hợp phong thủy tăng thêm phần sinh động và tạo thêm sinh khí cho cửa hàng.

5. Hoa và cây cảnh

Theo quan niệm của người xưa, mùa xuân là mùa muôn loài sinh sôi (Xuân sinh). Nên người ta thường trưng cây cảnh như mai, đào, quất,… hoặc ít nhất là bày một lọ hoa trong ngày Tết.

Khi cắm hoa ngày Tết nên cắm nhiều loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau. Trưng hoa Tết cần hạn chế màu trắng có tính âm. Hãy chọn các màu có tính dương như xanh, vàng, đỏ. Theo phong thủy, người ta thường cắm hoa theo ba tầng thấp, vừa và cao theo nguyên lý Tam tài. Cắm xen kẽ bông nhỏ và bông to như sự cân bằng âm dương.

Trang trí cửa hàng đón Tết không thể thiếu hoa và cây cảnh
Trang trí cửa hàng đón Tết không thể thiếu hoa và cây cảnh

6. Bàn thờ thần tài, ông địa

Đa phần các gia đình kinh doanh, buôn bán đều thờ cúng chu đáo Thần Tài và Ông Địa với mong muốn công việc kinh doanh thuận lợi, buôn máy bán đắt.

Theo phong thủy Đông bình – Tây quả nghĩa là phía Đông đặt bình hoa còn phía Tây đặt hoa quả. Lọ hoa sẽ được đặt ở phía tay phải, hoa thờ cúng thường là hoa cúc, hoa đồng tiền. Đĩa trái cây được đặt ở bên trái thường được sắp mâm ngũ quả.

Mâm ngũ quả ngày Tết có sự khác nhua tùy theo văn hóa vùng miền. Người ta thường tìm 5 loại trái cây ngon nhất, tinh túy của bốn phương đem thờ cúng. Trên mâm ngũ quả nên trình bày nhiều màu sắc dương (xanh, đỏ, vàng). Các màu âm (trắng, đen, xám, nâu) không được trình bày quá nổi bật.

7. Không gian cửa hàng thông thoáng

Trong khi dọn dẹp, trang trí cửa hàng đón năm mới Mậu Tuất, bạn hãy lau dọn cẩn thận bụi bám trên bề mặt đồ gỗ, kim loại, đặc biệt là gương, kính. Theo phong thủy, đây là cách tái kích hoạt thuộc tính tự nhiên của ngũ hành trong đồ vật, sinh khí dễ dàng lưu thông vào mọi ngóc ngách của cửa hàng.

Quét dọn cẩn thận những góc tường nhiều bụi bặm, mạng nhện bởi đó là nơi tàng trữ xui xẻo của năm cũ. Những đồ vật hư cũ, không dùng đến nên vứt bỏ để không gian được thông thoáng, không chật chội, bí bách.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả