Các loài hoa mang lại may mắn, tài lộc nên trưng vào dịp Tết

Trong dịp Tết, người Việt ưa chuộng bày trí cửa hàng bằng các loài hoa mang lại may mắn theo phong thủy. Những loài hoa như cúc, đồng tiền,… mang ý nghĩa tài lộc, phát đạt. Chúng được nhiều người trưng bày với hy vọng cầu mong nhiều thành công cho năm mới. 

Các loài hoa mang lại may mắn, tài lộc nên chưng vào dịp Tết
Các loài hoa mang lại may mắn, tài lộc nên chưng vào dịp Tết

1. Hoa hải đường

Hoa hải đường tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Hải đường có nhiều màu sắc khác nhau phù hợp với nhiều cung mệnh. Loài hoa này nở vào mùa xuân mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, phú quý,… Rất thích hợp trưng trong cửa hàng trong dịp năm mới.

Hoa hải đường có màu sắc rực rỡ mang đậm không khí xuân cùng nhiều điều may mắn là lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu năm 2018 nhiều thành công, may mắn cho gia chủ.

2. Thủy tiên

Hoa thủy tiên được ví như “chén ngọc, đĩa ngà”, mang ý nghĩa cát tường, như ý. Thủy tiên có vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh cao thích hợp với hầu hết không gian bày trí. Theo phong thủy, hoa thủy tiên giúp khử tà, mang vượng khí và cát tường cho gia chủ. Trưng thủy tiên rất cầu kỳ phải đếm ngày để hoa nở đúng dịp Tết. Nếu hoa nở đúng giao thừa thì càng nhiều may mắn.

3. Hoa cúc vàng

Danh sách các loài hoa mang lại may mắn trong bộ tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai”. Cúc đứng thứ hai mang ý nghĩa trường thọ và phúc lộc. Hoa cúc là loài hoa quen thuộc để trưng trong dịp Tết.

Trong phong thủy, hoa cúc mang ý nghĩa của sự sống, niềm vui và tài lộc đầy nhà. Đặt chậu cúc nhỏ hoặc cắm hoa cúc trong cửa hàng giúp ổn định phúc khí. Hoa cúc nên đặt ở nhiều ánh sáng để có thêm nhiều may mắn. Màu sắc rự rỡ của hoa cúc giúp không khí cửa hàng ấm áp, vui tươi hơn.

Ngày tết cắm hoa gì để rước tài lộc?
Ngày tết cắm hoa gì để rước tài lộc?

4. Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên có nhiều màu như đỏ, hồng, trắng,.. Hoa nở vào đúng mùa xuân mang ý nghĩa của sự ấm cúng, sung túc. Mùi thơm của hoa nhẹ nhàng, dễ chịu thích hợp bày trí trong cửa hàng.

Trong dịp năm mới, đỗ quyên màu hồng là giống được trưng Tết phổ biến nhất. Nhiều người tin rằng trưng hoa đỗ quyên sẽ mang lại may mắn, tài vận tốt đẹp trong suốt một năm. Theo quan niệm dân gian, đặt hoa đỗ quyên trong nhà sẽ hóa giải được luồng khí xấu, đem lại hồng vận cho gia chủ. Đỗ quyên nhiều hoa, ít lá và rất dễ trồng thích hợp trưng bày trong không gian kín như cửa hàng.

5. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền còn có tên gọi khác là cây kim tiền. Đúng như tên gọi loài hoa này có ý nghĩa mang tài lộc và tiền của cho năm mới. Hoa đồng tiền còn có ý nghĩa về sức khỏe, tuổi thọ chào đón một năm nhiều an lành. Với già thành rẻ so với mặt bằng hoa Tết trên thị trường, hoa đồng tiên là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người.

Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc như đỏ, cam, vàng. Mỗi màu có một ý nghĩa khác nhau. Hoa vàng tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn. Hoa đồng tiền cam mang đến sự vui tươi, rực rỡ,…

Chọn màu sắc hoa hợp với người mệnh kim, mộc, thủy, hỏa, thổ

Các loài hoa mang lại may mắn kể trên sẽ mang đến không khí xuân tràn ngập cho cửa hàng, vừa mang ý nghĩa may mắn và thành công cho năm mới. Theo quan niệm ngũ hành, màu sắc là yếu tố cần coi trọng để đảm bảo sự cân bằng trong thủy. Chủ cửa hàng nên chọn những màu hoa tương sinh với mệnh của mình để tăng thêm nhiều may mắn trong năm mới.

Các loại hoa mang lại may mắn
Các loại hoa mang lại may mắn

Mệnh kim: Những tông màu sáng, ánh kim phù hợp với người mạng kim. Bạn nên chọn những loại hoa có màu vàng. Vì đây là màu sắc sinh vượng mang lại niềm vui, may mắn.

Mạng mộc: Theo quan niệm ngũ hành thủy sinh mộc. Người mạng mộc thích hợp với màu đen hoặc xanh. Ngoài trang trí hoa hãy bày trí thêm các loại cây cảnh nhỏ cho cửa hàng thêm mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên.

Mệnh thủy: Những màu sắc hợp với người mệnh thủy là đen, xanh, trắng. Để tăng tài vận cho người mệnh thủy nên chọn các loại hoa như thường xuân, hoa trà, sen đá, lan hồ điệp,…

Mệnh hỏa: Màu sắc đại diện cho mạng hỏa là hồng, đỏ, tím. Ngoài ra, theo ngũ hành mộc sinh hỏa nên màu xanh sẽ là màu tương sinh cho người mệnh hỏa. Những loại hoa hợp với người mệnh hỏa như cẩm nhung đỏ, sen đá Hường,…

Mệnh thổ: Theo ngũ hành, hỏa sinh thổ và thổ sinh thổ. Bạn có thể chọn những màu sắc tượng trưng cho hỏa và thổ như vàng, cam, đỏ, hồng, tím. Nên chọn những loại hoa, cây cảnh có thân, lá hoặc hoa có các màu trên để trang trí trong cửa hàng.

Hy vọng với gợi ý các loài hoa mang lại may mắn, tài lộc này các cửa hàng sẽ có một năm kinh doanh nhiều thành công, phát đạt.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả