Nên kinh doanh gì với vốn ít trong năm 2017

Nếu bạn muốn kinh doanh riêng, muốn trở thành một doanh nhân, có thế bạn sẽ gặp rất nhiều trở ngại. NHƯNG đừng bao giờ lấy “tiền” ra làm lý do cản trở ước mơ của bạn.

Trên thực tế có rất nhiều cách để có thể kiếm vốn kinh doanh như vay tiền, xin tài trợ, huy động vốn từ gia đình, cộng đồng… thậm chí là bạn hoàn toàn có thể kinh doanh với số vốn gần như bằng 0. Vậy thì chúng ta nên kinh doanh gì với vốn ít? Tham khảo các hình thức kinh doanh không cần vốn sau đây nhé!

Kinh doanh ít vốn với sản phẩm tự làm

kinh doanh ít vốn với sản phẩm tự làm

Nếu bạn có thể tự mình làm ra các mặt hàng thực phẩm sạch, những mặt hàng thủ công, những sản phẩm mang tính nghệ thuật, mỹ phẩm sạch… hãy rao bán và biến những sản phẩm đó thành những mặt hàng bán chạy ngay bây giờ đi nhé.

Thay vì tìm kiếm một mặt bằng để mở cửa hàng bạn có thể bán hàng ngay tại nhà hoặc có thể kinh doanh online thông qua các kênh bán hàng miễn phí như Facebook, Zalo, Instagram…

Với hình thức kinh doanh này bạn gần như không cần vốn ban đầu, tất cả những gì bạn cần bỏ ra chỉ là thời gian và công sức của bản thân mà thôi.

Kinh doanh dịch vụ tại nhà

kinh doanh dịch vụ tại nhà không cần vốn

Có rất nhiều loại hình dịch vụ hoàn toàn không đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu, thậm chí là không cần phải có mặt bằng. Ví dụ bạn có thể mở dịch vụ chăm trẻ, gia sư, dịch vụ chăm sóc thú cưng, dịch vụ làm đẹp tại nhà, chụp ảnh ngoại cảnh, dọn nhà, sơn sửa nhà cửa… với những loại hình này, bạn chỉ cần có một vài kỹ năng phù hợp là có thể tự mình làm giàu được rồi.

Mua đi bán lại

tiện lợi với hình thức mua đi bán lại

Thay vì nhập hàng về để cho chật nhà rồi mới đi rao bán, bạn có thể tìm kiếm khách hàng trước sau đó mới lấy hàng từ nhà cung cấp rồi chuyển trực tiếp đến khách hàng của mình. Với cách này bạn sẽ không sợ phải bỏ ra quá nhiều vốn và không phải sợ thua lỗ nếu không có khách.

Ngoài ra bạn cũng có thể hợp tác với nhà cũng cấp và chào bán hàng hóa của họ để nhận hoa hồng (dropshipping). Nói cho cùng hai cách này cũng chẳng khác nhau là bao. Chỉ khác ở chỗ, với cách thứ 2 bạn chỉ việc kiếm khách hàng, tất cả công việc còn lại như ship hàng, bảo hành… nhà cung cấp sẽ lo cho bạn.

Bán khóa học

kinh doanh bằng cách bán khóa học

Ngoài những cách kinh doanh trên. Nếu bạn giỏi về một lĩnh vực nào đó bạn có thể “bán kiến thức” của mình để kiếm tiền bằng cách mở những khóa học, đào tạo.

Ví dụ: Nếu bạn là người hiểu biết về photoshop, chỉnh sửa ảnh,… bạn có thể mở một khóa học đào tạo nhanh về photoshop, chỉnh sửa ảnh cho những ai cần đến.

Ngoài những hình thức kinh doanh trên, còn rất nhiều mô hình kinh doanh ít vốn khác có thể bạn chưa biết. SUNO.vn sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn trong những bài viết sau nhé. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả