Mách bạn phương pháp kiểm soát kho hàng hiệu quả

Kiểm soát kho hàng là một công việc rất vất vả cho người chủ doanh nghiệp cũng như tất cả nhân viên bán hàng, thu ngân. Khi doanh nghiệp ngày càng phát triển thì số lượng hàng hóa trong kho càng tăng. Vậy làm cách nào để kiểm soát kho hàng hiệu quả, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Dán nhãn tất cả mọi thứ

Nhãn dán chính là cách thức để bạn phân biệt sản phẩm này với sản phẩm kia, tránh dẫn đến nhầm lẫn. Vậy hãy xem có sản phẩm nào trong kho của bạn không dán nhãn không? Nếu có, hãy dán nhãn lên tất cả các sản phẩm đó, bởi nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí, sẽ giúp cho việc phân loại và tìm kiếm hàng trong kho một cách dễ dàng, quản lí được hàng tồn kho chính xác nhất.

Kiểm soát kho hàng hiệu quả để hoạt động kinh doanh tốt hơn

Đừng để nhà kho của bạn trở thành một mê cung

Có những doanh nghiệp số lượng hàng tồn kho rất lớn, điều đó đồng nghĩa với diện tích kho sẽ rất rộng với hàng trăm hàng nghìn mặt hàng khác nhau. Do đó hãy tưởng tượng xem nếu các mặt hàng để lẫn lộn vào nhau thì mọi chuyện sẽ thế nào? Chắc hẳn một mê cung sẽ xuất hiện lúc đó, bạn sẽ gặp khó khăn để tìm kiếm sản phẩm của mình.

Vậy nên, hãy là người chủ thông minh, hãy sắp xếp gọn gàng, đánh số, ký hiệu cho từng mặt hàng, bên cạnh đó cần có các biển chỉ dẫn để cả nhân viên mới cũng có thể tìm được hàng hóa một cách nhanh chóng và dễ dàng trong kho.

Quản lý chặt chẽ hoạt động nhập – xuất – tồn

Với cách này, việc bạn cần làm đó chính là thường xuyên kiểm kho. Kiểm kê kho định kỳ là một hoạt động quan trọng trong việc kiểm soát hàng tồn kho hiệu quả nhằm giúp doanh nghiệp xác nhận được số lượng hàng tồn kho thực tế so với số liệu trên báo cáo, số liệu sổ sách ghi lại hay không. Đồng thời hoạt động kiểm kê cũng là dịp để rà soát, phân loại các loại hàng hóa bị hỏng hóc, suy giảm chất lượng.

Quản lý chặt chẽ hoạt động nhập – xuất – tồn

Sử dụng phần mềm quản lý kho hàng chuyên nghiệp

Một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp có thể giúp bạn kiểm soát được mọi hoạt động xuất nhập kho, quản ký hàng tồn kho…Nếu như lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng suno.vn bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với những tính năng vô cùng tiện lợi của nó như:

  • Quản lý vị trí các sản phẩm hiện đang có trong kho, giúp bạn nhập hàng, xuất hàng dễ dàng và nhanh chóng.
  • Quản lý thời gian lưu kho của từng sản phẩm, điều này sẽ cực kỳ hiệu quả cho doanh nghiệp xác định chính xác phẩm nào tiêu thụ tốt, sản phẩm nào kém, qua đó có kế hoạch thanh lý hàng tồn kho một cách kịp thời cũng như đưa ra những phương án chính xác cho hoạt động kinh doanh

Hi vọng với thông tin mà chúng tôi mang lại sẽ phần nào giúp bạn có những cách thức kiểm soát kho hàng hiệu quả hơn đối với lĩnh vực kinh doanh của mình. Để có thêm nhiều thông tin bổ ích cho hoạt động kinh danh, hãy liên hệ:

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG SUNO.VN

Văn phòng Hồ Chí Minh: 703 Lê Hồng Phong, P12, Q.10, HCM

Tổng đài: 02871.088.188

Văn phòng Hà Nội: 9 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 093 678 7484

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả