Làm giá thế nào để bán được hàng?

Ai cũng biết giá là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc quyết định mua hàng của khách hàng. Chủ shop, quản lý cửa hàng cần lưu ý các yếu tố bổ trợ để thúc đẩy chiến lược giá thành công, trong đó có yếu tố hình thức niêm yết giá bán trên kệ hàng.

chiến lược giá để bán được hàng

Hiệu ứng chữ số 9 cuối

Các nghiên cứu trước đây về hiệu ứng chữ số chỉ ra rằng hàng hóa với giá kết thúc bằng số 9  tác động tích cực đến hành vi lựa chọn của khách hàng. Việc thể hiện giá bán trên bao bì sản phẩm có chữ số cuối cùng là 9 hoặc 99 thúc đẩy người mua chú ý và lựa chọn sản phẩm.

Ví dụ, ghi giá 400.000đ cho một hàng hóa sẽ ít gây chú ý hơn nếu ghi bằng 399.000đ; hoặc bạn có hai sản phẩm có mức giá 300.000đ và 400.000đ, và bạn muốn bán nhanh sản phẩm 300.000đ thì cách ghi giá 299.000đ sẽ có tác dụng gây chú ý đối với khách hàng vì họ thường quan tâm đến các chữ số bên trái dấu chấm, tức là so sánh giá 299 và 400.

Thông thường, việc ghi giá thường áp dụng cho các sản phẩm tiêu dùng nhanh – nó có tác dụng thu hút khách hàng. Ghi giá thế nào cũng là một phần của chiến lược trưng bày hàng hóa trên kệ hàng.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of Marketing thậm chí còn chỉ ra rằng nếu người bán hiểu biết sâu sắc về khách hàng, như biết tên và ngày sinh, có thể khiến khách hàng tăng ý định mua hàng. Chẳng hạn, nếu như chữ cái đầu tiên ghi giá giống chữ cái đầu tiên của tên khách hàng, hoặc mức giá có chứa ngày sinh của khách hàng cũng có tác động tăng ý định mua hàng.

Chẳng hạn, mức giá 55USD (Fifty-five dollars, có chữ cái “F” giống như trong tên Fred or Frank), hoặc giá 49,15USD sẽ khiến người sinh ngày 15/4 tăng ý định mua hàng.

Tác giả của nghiên cứu cũng phát hiện, hiệu ứng cái tôi tiềm ẩn có tác động nhiều hơn đối với các sản phẩm cao cấp hơn các sản phẩm tiêu dùng bình thường.

Bí quyến làm giá thế nào để bán được hàng

Cách thức áp dụng

  1. Khi trưng bày hàng tại siêu thị và cửa hàng cần quan tâm đến yếu tố tâm lý về giá của khách hàng, xem đây là việc nhằm thu hút sự chú ý, bổ trợ cho chiến lược giá và chiến lược tiếp thị.
  2. Bên cạnh lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng, shop cũng cần thu thập dữ liệu, thông tin về khách hàng. Đặc biệt với các khách hàng mua sản phẩm cao cấp, chủ shop cần chú ý đến các lợi ích cảm xúc, trong đó chú trọng đáp ứng nhu cầu tiềm ẩn bên trong.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn hỗ trợ nhập nhanh thông tin khách hàng lúc tính tiền, nhờ đó chủ shop nắm được thông tin khách hàng, biết họ thường mua những mặt hàng nào, bao lâu ghé cửa hàng một lần, mỗi lần mua bao nhiêu tiền, hiểu họ hơn để chăm sóc và bán hàng tốt hơn. 

  1. Với sự bùng nổ của các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng cùng với khối lượng thông tin khổng lồ mà người tiêu dùng tiếp cận hằng ngày, các nhà quản trị marketing phải chú trọng đến cả hai giác quan nghe và nhìn của khách. Làm sao để thông qua hai giác quan đó chạm được đến cái tôi tiềm ẩn của họ.

Việc đưa ra các mức giá có thể hiểu như một chiến lược nội dung (content marketing) nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Chúc các shop tìm ra cách thức đặt giá phù hợp cho hàng hóa của mình và buôn may bán đắt.

Chủ shop cần phần mềm quản lý bán hàng xin vui lòng liên hệ SUNO.vn theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ:

 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả