Cách bán hàng hiệu quả mọi nhân viên bán hàng cần biết

Người bán hàng thành công thường là người giao tiếp giỏi; họ biết cần phải nói gì và nói như thế nào. Cụ thể, chúng ta cùng xem 3 cách bán hàng hiệu quả mà nhân viên bán hàng nào cũng cần biết.

Sử dụng ngôn ngữ của khách hàng

Mỗi khách hàng đều sử dụng ngôn ngữ riêng, tuỳ vào nơi họ lớn lên, cách nói chuyện của người thân và bạn bè đồng nghiệp xung quanh, thậm chí là nó còn phụ thuộc vào túi tiền hay tinh thần của họ lúc đó nữa.

Nhận biết và nói cùng ngôn ngữ cửa khách hàng là bước đầu tiên để kết nối và tìm sự đồng cảm với khách hàng. Đây là cách bán hàng hiệu quả đầu tiên.

cách bán hàng hiệu quả dùng ngôn ngử của khách hàng

Nói về khách hàng, tránh nói về bản thân mình hay

Cứ thử tưởng tượng rằng khi bạn nói chuyện với một người mà họ chỉ biết nói về họ, về sản phẩm của họ, về các lợi ích của sản phẩm của họ … thì bạn có cảm thấy thoải mái không? Những người bán hàng thành công hiểu rất rõ điều này. Họ biết cách bán hàng hiệu quả là nói về khách hàng, về vấn đề của khách hàng, về mong muốn của khách hàng. Họ sử dụng ngôn ngữ của chính khách hàng để thiết lập nên một mối quan hệ tốt đẹp.

Khi giao tiếp, một lượng thông tin khổng lồ được truyền tải bằng cả ngôn ngữ, và biểu cảm, cả ý thức và tiềm thức. Khách hàng của bạn chắc chắn rất nhạy cảm, họ sẽ nhận ra ngay mọi biểu cảm bất thường của bạn và chuẩn bị “phòng vệ” các mời chào.

Một người bán hàng giỏi sẽ tự động điều chỉnh tư duy và ngôn ngữ của mình để phản ánh ngôn ngữ của khách hàng.

Xây dựng mối liên hệ để thuyết phục khách hàng.

Công việc của người bán hàng là thuyết phục người khác. Thực tế chứng minh rằng người bán hàng hiệu quả nhất ít nói trực tiếp về sản phẩm họ bán. Vì để thay đổi ý kiến người mua thì các lý do thuần lý trí là chưa đủ, họ cần có niềm tin nào đó vào con người (nhân viên bán hàng) mà họ đang tiếp xúc.

hiểu khách hàng là cách bán hàng hiệu quả

Vì vậy, một cách bán hàng hiệu quả là bạn cần đưa ra các thông điệp, các quan điểm sao cho có thể chạm được cảm xúc của khách hàng, làm cho họ tin rằng điều đó mang lại lợi ích cho họ, làm ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua hàng của họ

Trên đây là các cách bán hàng hiệu quả bằng cách thay đổi ngôn ngử và cách thức giao tiếp với khách hàng. Ở loạt bài tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ cách bán hàng hiệu quả bằng cách thay đổi cách thức trưng bày hàng hoá, hoặc dịch vụ khách hàng.

Chủ shop có thể tham khảo thêm thông tin về:

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn chúc các shop buôn may bán đắt

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả